Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Sáng kiến kinh nghiệm (MT) Tiểu học.

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Ngọc Hổ (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:03' 11-11-2009
Dung lượng: 152.0 KB
Số lượt tải: 201
Số lượt thích: 0 người
Đề tài:


" MỘT SỐ BIỆN PHÁP
GIÚP HỌC SINH TIỂU HỌC
VẼ TỐT PHẦN THỰC HÀNH CÁC TIẾT
“VẼ TRANH ĐỀ TÀI” "





Lời nói đầu:

Bậc Tiểu học là tiền đề cơ bản, là cơ sở ban đầu hết sức quan trọng để đào tạo thế hệ trẻ trở thành những công dân tốt mang trong mình những phẩm chất tốt đẹp tạo thành cốt lõi nhân cách con người Việt Nam trong thời kỳ Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước những phẩm chất đó chính là: Đức – Trí – Thể – Mĩ.
Mĩ thuật là một môn học mới được phổ biến rộng rãi trong trường Tiểu học từ năm 2001. đây là môn học gây nhiều hứng thú và say mê với học sinh ngày nay, nhất là đối với học sinh trường Tiểu học.
Ngày nay khoa học kỹ thuật phát triển, càng làm nảy sinh ra nhiều ý tưởng bổ ích giúp cho việc giảng dạy môn Mĩ thuật ngày càng tốt hơn, điển hình như việc đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, sử dụng tốt và hiệu quả đồ dùng trực quan, vận dụng trong tiết dạy Mĩ thuật đặc biệt là trong các bài vẽ tranh đề tài.






Đặt vấn đề:

Cơ sở lý luận:
Học sinh Tiểu học đặc biệt chưa thích nghi được với loại hình vẽ tranh có đề tài, nhất là loại hình vẽ tranh đề tài sinh hoạt. Trong các tiết dạy bài xem tranh, vẽ màu vào hình có sẵn, hay các tiết tập nặn, … thì học sinh rất thích thú, riêng đối với các bài vẽ tranh đề tài (ví dụ như bài “Vẽ tranh đề tài trường em”) thì học sinh trở nên lúng túng và tỏ thái độ không thích với loại hình vẽ tranh này như: Không chú ý khi Giáo viên giảng các bước, còn núi chuyện riêng không liên quan đến môn học, … Khi Giáo viên nhắc nhở thì các em đổ thừa những lí do không chính đáng: Em không có viết chì, em không biết vẽ, khó vẽ quá em không vẽ được, …
Ngày nay khoa học kỹ thuật phát triển, các em cần có những tích cực học tập, sáng tạo và tinh tế vì thế việc giáo dục thẩm mĩ cho học sinh ngay ở bậc Tiểu học là việc làm hết sức quan trọng.
Bậc Tiểu học là bậc học được xác định là “Bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân”. Sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta thường nói: “Có tài mà không có đức thì vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.
Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề nêu trên, trong quá trình giáo dục ở trường Tiểu học. Ban giám hiệu nhà trường đã hết sức coi trọng việc giáo dục toàn diện cả về“Đức” và “Tài”. Để giáo dục cho học sinh có được tính cách của một con người phát triển toàn diện về cả: Đức – Trí – Thể – Mĩ thì đòi hỏi chúng ta – Những người làm giáo dục – phải thật sự là người yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết với nghề, say mê nghề nghiệp bồi đắp cho các em những kiến thức từ những điều sơ đẳng, đơn giản nhất, chính vì vậy, việc rèn luyện những kỹ năng cơ bản cho học sinh trong nhà trường như: Đi thưa về trình, giữ vở sạch viết chữ đẹp, tham gia học tập tốt, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng, tìm hiểu và kể những mẩu truyện về Bác Hồ, đặc biệt là kỷ năng sáng tạo thẩm mỹ, … từ việc cần tạo những kĩ năng đó cho học sinh, môn học Mĩ thuật đến với các em là một điều tất yếu.
Dạy học là một nghề khó bởi sản phẩm chính là con người, con người vốn có diễn biến tâm lý phức tạp. Mĩ thuật là một bộ môn Nghệ thuật, việc hình thành kỹ năng vẽ cho học sinh cũng đang là vấn đề được đặt ra.
Đi đôi với việc phát triển của khoa học thuật các phương tiện được lấy làm đồ dùng dạy học ngày càng phổ biến, nên trong giờ học học sinh trở nên rất tích cực và thích thú khai thác kiến thức từ các phương tiện đó. Cùng với việc kết hợp giảng giải động viên của Giáo viên càng phát huy được tính chủ động, sáng tạo và tích cực của học sinh, phương pháp này góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dạy học ở Tiểu học.

Cơ sở thực tiễn:

Năm học 2008 – 2009 cũng như những năm trước đây tôi được nhà trường phân công giảng dạy môn Mĩ thuật, đây là mụn học đòi hỏi học sinh phải có năng khiếu và niềm đam mê môn học này.
Bản thân là giáo viên chuyên trách môn Mĩ thuật tôi đã nhận thức rõ được tầm quan trọng trong việc giáo dục thẩm mĩ mang tính sáng tạo, tự tin, thoải mái ở
 
Gửi ý kiến