Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

SANG KIEN KINH NGHIEM MOI HAY NHAT

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Tuyết
Ngày gửi: 14h:15' 11-05-2013
Dung lượng: 188.5 KB
Số lượt tải: 115
Số lượt thích: 0 người
mục lục
phần I- mở đầu
3

1. Lí do chọn đề tài
3

2. Mục đích nghiên cứu.
4

3. vụ nghiên cứu
4

4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu.
4

5. Phương pháp nghiên cứu.
4

phần II: nội dung
5

1. Cơ sở lí luận.
5

2. Cơ sở thực tế
5

3. Một số phương pháp giúp học sinh áp dụng kiến thức đã học vào thực tế.
5

3.1. Đổi mới phương pháp dạy học.
6

a. Không nên đọc - chép
6

b. Thầy làm việc và trò cũng hoạt động
7

c. Đổi mới phương pháp dạy thực hành
8

 3.2. Tổ chức các buổi quan sát thực tế.
12

4. dụ cụ thể trong soạn - giảng.
14

5. quả thực nghiệm.
19

Phần iii: kết luận
20

tài liệu tham khảo
21



phần I- mở đầu
1. Lí do chọn đề tài
Trong dạy học nói chung, trong dạy học Công Nghệ nói riêng, vấn đề đặt ra là cần phải đổi mới chiến lược đào tạo con người. Đặc biệt cần đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển thế hệ mới năng động, sáng tạo nhằm tạo ra nguồn lực nội sinh cho mỗi con người đồng thời tạo nên động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.
Luật giáo dục điều 24.2 đã ghi rõ: “phương pháp dạy học phổ thông phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh, phù hợp với từng đặc điểm của từng lớp học, môn học; bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”.
Mục đích, nội dung và phương pháp luôn có mối quan hệ biện chứng với nhau. Song song với việc nâng cao chất lượng nội dung sách giáo khoa thì việc đổi mới phương pháp dạy học là điều bức thiết
Chúng ta biết môn công nghệ có những đặc thù riêng so với môn học khác đây là môn học tương đối mới so với môn học khác và là môn học gắn với thực tiển, với công nhgệ với sản xuất.
Là một giáo viên Công Nghệ được đào tạo đúng chuyên ngành và được giảng dạy môn Công Nghệ tại trương THCS AN Bình trăn trở với việc làm sao để nâng cao chất lượng môn học phục vụ cho cuộc sống tương lai của học sinh tôi đã mạnh dạn áp dụng một số phương pháp mới trong việc dạy học môn Công Nghệ để các em vân dụng tốt kiến thức vào thực tế sản xuất.


2. Mục đích nghiên cứu.
Nhiệm vụ của dạy học môn Công nghệ chính là làm sao để các em thích, hứng thú với môn học, vận dụng được những kiến thức đã học vào thực tế, tạo ra các sản phẩm của riêng mình, phụ giúp gia đình, giải quyết nhũng tình huống đơn giản trong thực tế...Việc nghiên cứu áp dụng các phương pháp này nhằm giúp việc dạy và học môn Công nghệ trở nên hứng thú và đạt hiệu quả hơn.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu.
Nghiên cứu một số phương pháp dạy hoc giúp học sinh học tốt và vận dụng có hiệu quả kiến thức môn công nghệ vào thực tế.
4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu.
- Nghiên cứu trong phạm vi chương trình môn Công nghệ THCS đặc biệt là các bài thực hành.
- Đối tượng nghiên cứu là học sinh trong trường THCS
 
Gửi ý kiến