Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: sưu tầm
Người gửi: Hồ Minh Tâm (trang riêng)
Ngày gửi: 18h:53' 08-10-2012
Dung lượng: 120.0 KB
Số lượt tải: 7122
Số lượt thích: 2 người (Vũ Thị Hoà, Lê Thị Thu, trần đỗ sáu)

MỘT SỐ KINH NGHIỆM ĐỂ LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM Ở LỚP 4
2008-2009






A/ ĐẶT VẤN ĐỀ
I / TÊN ĐỀ TÀI
MỘT SỐ KINH NGHIỆM ĐỂ LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM
Ở LỚP 4
II / LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
“Vì lợi ích 10 năm trồng cây vì lợi ích trăm năm trồng người”. Câu nói của Bác Hồ đã thấm nhuần vào đường lối của Đảng và nhà nước ta. Hiện nay Đảng và nhà nước ta đã nêu ra việc phát triển toàn diện- giáo dục toàn diện. Vậy mỗi người giáo viên chủ nhiệm phải có nhận thức hết sức đúng đắn về vai trò của người thầy trong lớp học. Người giáo viên chủ nhiệm lớp cũng như người chỉ huy ngoài chiến trường, muốn dành thắng lợi thì người đó phải biết tổ chức, bao quát, xử lí các tình huống mới dành được thắng lợi. Đối với người giáo viên chỉ đạo, điều khiển lớp, không chỉ dạy các em về kiến thức, văn hoá mà còn dạy các em về nề nếp, cách sống, cách làm người và làm chủ tương lai của đất nước.
Nhưng thực trạng hiện nay công tác chủ nhiệm chưa đạt được hiệu quả cao về nề nếp, công tác tổ chức lớp học và các hoạt động khác.
Từ nhận thức trên, người giáo viên chủ nhiệm lớp hết sức quan trọng trong việc hướng dẫn, chỉ đạo lớp và đào tạo thế hệ trẻ theo mục đích giáo dục toàn diện. Người giáo viên chủ nhiệm lớp đóng rất nhều vai trò: vừa là thầy dạy học vừa là người cha, người mẹ và cũng có lúc phải là người bạn tốt nhất của các em. Từ đó có thể uốn nắn các em đi theo quỹ đạo của mình. Giáo viên có chỉ đạo, quản lí lớp tốt thì mới dẫn đến việc giảng dạy tốt. Khi mọi hoạt động của lớp đã đi vào nề nếp thì việc học tập của các em chắc chắn sẽ tốt hơn. Vì vậy đã chọn đề tài: “Một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4B Trường tiểu học - năm học: 2008-2009”
III / MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
Từ thực trạng trên đề tài tìm ra những nguyên nhân mà công tác chủ nhiệm chưa đạt hiệu quả. Qua đó đề xuất một số biện pháp hữu hiệu để giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm nhằm khắc phục tình trạng nề nếp lớp, hạn chế học sịnh bỏ học một cách tốt hơn.
IV / GIỚI HẠN ĐỀ TÀI
Đề tài chỉ tập trung nghiên cứu về một số kinh nghiệm để làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 4B Trường Tiểu Học năm học 2008-2009.
V / ĐỐI TƯỢNG VÀ KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU
1/ Đối tượng nghiên cứu: Một số kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm trong những năm học vừa qua.
2/ Khách thể nghiên cứu: Tìm hiểu thực trạng công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên trong trường tiểu học
VI / GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU
Nếu các lớp áp dụng đồng bộ các kinh nghiệm mà đề tài đã nêu ra thì công tác chủ nhiệm lớp sẽ đạt kết quả cao trong những năm học tiếp theo, đặc biệt là Trường tiểu học .
VII / NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU
Để đạt được mục đích nêu trên, đề tài đã tự xác định cho mình những nhiệm vụ nghiên cứu sau đây:
1, Nghiên cứu cơ sở lí thuyết của đề tài.
2, Tìm hiểu thực trạng công tác chủ nhiệm của giáo viên ở lớp 4 Trường tiểu học năm học 2008-2009
3, Đề xuất các biện pháp chỉ đạo công tác trên để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp.
VIII / PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1/ Nhóm phương pháp nghiên cứu lý thuyết.
2/ Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: điều tra, trực quan, nêu gương, hỏi đáp ...
3/ Các phương pháp hỗ trợ: toán, thống kê ...
IX / KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU.
Tháng 9/ 2008: Đăng kí đề tài, lập đề cương.
Tháng 9-10/ 2008: Điều tra thực trạng nề nếp lớp học và lí lịch của học sinh ở lớp 4
Tháng 11 / 2008: Thu thập và xử lí các số liệu điều tra.
Tháng 12/ 2008 đến tháng 2/ 2009: Thống kê phân tích các số liệu.
Tháng 3/ 2009: Viết đề tài, báo cáo sơ bộ.
Tháng 4/ 2009: Chỉnh sửa và hoàn thiện đề tài.
B/ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

I/ CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
Những năm gần đây nền giáo dục của nước ta có nhiều sự thay đổi và biến động không ngừng, nhưng Đảng và nhà nước vẫn đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đến vấn đề đảm bảo chất lượng dạy và học.
 
Gửi ý kiến