Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 tuổi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thị mai
Ngày gửi: 20h:39' 08-12-2016
Dung lượng: 187.5 KB
Số lượt tải: 1070
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD & ĐT THÁI THỤY
TRƯỜNG MN THỤY LƯƠNG



SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Đề tài : Một số biện pháp giúp trẻ 3- 4 tuổi cảm thụ âm nhạc ở trường mầm non xã Thụy Lương

A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. lý do cấp thiết của đề tài
- Âm nhạc rất gần giũi với trẻ thơ, những phản ứng nhún nhẩy rộn ràng của trẻ, những bản nhạc sôi động cũng làm trẻ không thể đứng yên, những bản nhạc trong sáng trữ tình cũng làm trẻ có thể pản xạ với những vận động tay chân phù hợp, có thể nói âm nhạc với chúng ta hay với trẻ thơ cũng vậy nó luôn được yêu thích, song mức độ tùy theo cá tính của từng người, từng trẻ, có những trẻ yêu âm nhạc đến say mê, có người thì hờ hững khi điệu nhạc cất lên, khác với môn nghệ thuật khác, Âm nhạc không hoàn toàn xác định rõ những hình ảnh cụ thể. Âm nhạc bằng ngôn ngữ riêng, giai điệu âm sắc riêng, cường độ ,nhịp độ, hòa âm tiết tấu…cùng với trường độ thơì gian đã thu hút và đi vào lòng người, ta có thể hồi tưởng lại những giai điệu mượt mà đằm thắm trữ tình của nền nhạc, làm cho say lòng người. Âm nhạc thay lời nói, thay quan hệ giao tiếp, trao đổi tình cảm…mà có thể cho chúng ta nhìn thấy, cảm nhận thấy những vẻ đẹp cuộc sống, tình yêu con người, tình yêu đôi lứa, thiên nhiên kỳ vĩ vv
- Với trẻ thơ âm nhạc là một thế giới kỳ diệu muôn màu sắc, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ, ngay từ khi còn nằm trong nôi, được nghe lời ru, bài hát nhẹ nhàng, trẻ cũng nhanh đi vào giấc ngủ, những bài hát, những âm thanh, những tiếng đàn, mỗi âm điệu rộn ràng hay trầm lắng ấy cũng làm trí não, tâm hồn trẻ cảm nhận và phản ứng chính xác với từng giai điệu, từng dòng nhạc lời ca, vì vậy đem đến tai nghe cho trẻ nhiều bài hát có tính chất nhạc khác nhau, có nhiều nội dung khác nhau sẽ cho trẻ những cảm nhận về nền nhạc khác nhau, đem đến cho trẻ sự nhận thức về nghệ thuật muôn hình muôn vẻ, cho trẻ thêm những hiểu biết về thế giới quan vô tận như cảnh đẹp quê hương, đất nước, cuộc sống xã hội con người từ đó giáo dục cho trẻ tình yêu ước mơ về cuộc sống tươi đẹp, nuôi dưỡng ở trẻ ước mơ trong cuộc sống, những tài năng nghệ thuật, giúp tâm hồn trẻ sống trong sáng hơn, yêu đời hơn.
Vì vậy giáo dục trẻ, cùng với việc giáo dục lòng nhân ái, tình yêu con người, yêu quê hương đất nước, là việc không thể không đưa giáo dục âm nhạc vào dậy học cho trẻ, và việc đưa giáo dục âm nhạc một cách có hệ thống, có biện pháp giáo viên còn giúp trẻ hiểu thêm về những độ cao, độ ngân, độ vang lên của bản nhạc trầm bổng hay tha thiết, những cảm nhận nghệ thuật trong từng câu hát giúp trẻ nhận thức hoàn thiện hơn về nghệ thuật âm nhạc khi trẻ lớn lên. vì vậy nhiệm vụ của chúng ta là giúp trẻ hình thành sự cảm thụ âm nhạc sớm và có biện pháp để khả năng của trẻ được bộc lộ mỗi ngày.
Năm học 2014 - 2015 tôi đi sâu nghin cứu “ Một số biện pháp dậy trẻ 3- 4 tuổi cảm thụ âm nhạc ”
II.Giới hạn ngin cứu:
1.Đối tựơng nghin cứu:
- Sự cảm thụ âm nhạc trẻ 3-4 tuổi trường mầm non Thụy Lương.
2. phạm vi nghiên cứu.
- Giờ học giáo dục âm nhạc, mọi nơi mọi lúc và các hoạt động tập luyện văn nghệ của học sinh tại lớp 3-4 tuổi
3.Phương pháp nghin cứu.
- Phương pháp luận: Cơ sở cho việc tiếp nhận và hình thành cảm xúc âm nhạc dựa trên phương pháp luận Mác Lê Nin
- Phương pháp kích hoạt sáng tạo: Là việc tạo ra môi trường âm nhạc sớm giúp trí não trẻ sớm tiếp thu phát triển cảm xúc âm nhạc
- Phương pháp quan sát luyện tập: Dưới nhiều hình thứcdậy quan sát trẻ tập luyện, giáo viên có biện pháp phù hợp rèn kỹ năng cho trẻ.

III. Nội dung
1.Cơ sở lý luận.
Âm nhạc có tác động rất lớn đến thế giới nội tâm của con người , đặc biệt là trong việc giáo dục trẻ mầm non, có ý kiến cho rằng giáo dục âm nhạc không phải là giáo dục trẻ nhạc công mà là giáo dục đào tạo con người
-Bài hát nhẹ nhàng của mẹ, tiếng huýt sáo của cha, tiếng cười hóm hỉnh của ông bà cha mẹ cô dì chú bác thực sự là những hoạt động âm nhạc giúp trẻ vừa rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ vừa học
 
Gửi ý kiến