Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SANG KIEN KINH NGHIEM

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đàm Minh Nhật
Ngày gửi: 15h:07' 21-04-2009
Dung lượng: 93.0 KB
Số lượt tải: 150
Số lượt thích: 0 người
đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá
kết quả học tập của học sinh
môn vật lý lớp 9

phần mở đầu

I/ Lý do chọn đề tài.
Qua nhiều năm trực tiếp giảng dạy bộ môn vật lý ở trường THCS, đặc biêt là môn Vật lý 9. Những năm gần đây dạy theo chương trình SGK mới tôi nhận thấy chúng ta đã và đang thực hiện đổi mới phương pháp dạy học cũng chính là thực hiện mục tiêu của CCGD.
Trongviệc đổi mới phương pháp dạy học thì việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kiến thức, kỹ năng của học sinh là hết sức cần thiết.
Thông qua việc kiểm tra đánh giá giúp chúng ta thu thập được thông tin phản hồi về mức độ lĩnh hội tri thức của học sinh , kết quả học tập của học sinh, đối chiếu những thông tin này với mục tiêu của chương trình xem có phù hợp hay không?
Thực tế trong dạy học có nhiều hình thức kiểm tra đánh giá khác nhau. Mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm nhất định nhưng tuỳ theo mục đích dạy học cụ thể, tuỳ theo đặc điểm môn học, đặc điểm loại kiến thức dạy học, thời gian dành cho việc kiểm tra đánh giá mà chọn phương pháp kiểm tra đánh giá cho phù hợp.
Trong trường THCS các phương pháp kiểm tra đánh giá thường hay sử dụng là: kiểm tra vấn đáp (kiểm tra miệng); kiểm tra viết; kiểm tra trắc nghiệm tự luận những phương pháp này có ưu điểm là: phát huy được vai trò sáng tạo của học sinh trong cách giải quyết vấn đề, khả năng suy luận của học sinh, kiểm tra đánh giá được mức độ thu nhận kiến thức và kĩ năng tư duy của người học…
Tuy nhiên sử dụng những phương pháp này tốn nhiều thời gian làm bài và chấm bài. Việc chấm điểm có thể không khách quan, còn phụ thuộc chủ quan vào người chấm. Và hạn chế nữa là phương pháp này không thể kiểm tra và đánh giá được khối lượng lớn kiến thức của học sinh trong một thời gian ngắn.
Để khắc phục những nhược điểm này hiện nay chúng ta đang dùng phương pháp trắc nghiệm khách quan, kết hợp với các phương pháp kiểm tra đánh giá quen thuộc: các phương pháp này bổ sung cho nhau và không thay thế được nhau trong quá trình kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Trong những năm gần đây, nhất là từ năm thực hiện thay sách giáo khoa mới ở trường trung học cơ sở , việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh cũng đã được đổi mới, các câu hỏi trắc nghiệm khách quan được sử dụng nhiều trong các đề kiểm tra định kì, kiểm tra thường xuyên…
Qua nhiều năm thực tế giảng dạy môn vật lí lớp 9 và đã kiểm tra kết quả học tập của học sinh bằng các phương pháp truyền thống. Tôi nhận thấy việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh cho phù hợp với phương pháp dạy học mới là rất cần thiết. áp dụng tôi thấy có hiệu quả cao hơn, kết quả kiểm tra được đánh giá khách quan và chính xác hơn.
Tâm đắc về điều đó mà tôi chọn viết thành đề tài:
“Đổi mới phương ph
No_avatar
Chẳng rõ các bác soạn thảo trên bảng mã nào, phông chữ gì mà tui dùng unicode và times new roman mà mở chẳng được zậy?
No_avatar
Mình cũng ko mở được..font vni times và time new roman cung pó tay..Tác giả giúp với...
 
Gửi ý kiến