Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

sang kiến kinh nghiệm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Quốc Toản
Ngày gửi: 01h:18' 11-01-2011
Dung lượng: 101.0 KB
Số lượt tải: 188
Số lượt thích: 0 người
Phần i: mở đầu
A. Lý do chọn đề tài:
Vấn đề nghiên cứu đề tài khoa học luôn là vấn đề mà đông đảo quần chúng và các cấp lãnh đạo quan tâm, tham gia nghiên cứu. Đặc biệt là các đề tài về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm nhằm phát huy hết tính tích cực của học sinh.
1. Lý do khách quan:
- Thế kỉ XXI là thế kỉ của thông tin và tri thức. Bộ giáo dục và đào tạo đã nghiên cứu biên soạn thay đổi chương trình sách giáo khoa.
- Cùng với sự thay đổi chương trình cũ bằng chương trình mới đòi hỏi phải có sự thay đổi về phương pháp truyền đạt nhằm nâng cao chất lượng dạy học.
- Trong ngành giáo dục và đào tạo đã có nhiều người nghiên cứu để đưa ra những phương pháp mới, có những ưu điểm song bên cạnh còn có những hạn chế nhất định.
2. Lý do chủ quan:
- Với tinh thần và trách nhiệm của người giáo viên vì học sinh thân yêu, vì tương lai của các em, của đất nước. Tôi đã nhiều đêm suy nghĩ, trăn trở và biết rằng mình cũng phải góp sức cùng với mọi người nghiên cứu để đưa ra phương pháp dạy học hoàn chỉnh hơn mang lại hiệu quả trong việc dạy học giúp các em nhận thức, tiếp thu nhanh hơn.
- Đề tài rất đa dạng và phong phú song việc đổi mới phương pháp cần phải tiến hành đổi mới một cách toàn diện theo một quy trình nhất định thì mới đạt hiệu quả cao.
Từ những lý do chủ quan và khách quan trên cũng là lý do để Tôi chọn đề tài này để nghiên cứu.
Phân ii: nội dung đề tài
B- Nội dung thực hiện đề tài.
I- Tình hình thực tiễn.
1. Tình hình giáo viên:
- Trường có đội ngũ giáo viên trẻ, có sức khoẻ, nhiệt tình giảng dạy, tâm huyết với nghề và năng động, sáng tạo.
- Số lượng giáo viên đủ, được dạy đúng chuyên môn, không phải dạy chéo môn.
2.Tình hình học sinh
- Số lượng học sinh của mỗi lớp còn nhiều (từ 40- 45 em/lớp) trình độ nhận thức của các em là không đồng nhất. Lớp mũi nhọn thì tiếp thu kiến thức nhanh còn các lớp khác thì tiếp thu kiến thức còn chậm.
- Học sinh ở các lớp khác nhau có ý thức học tập khác nhau: Lớp có ý thức tự giác tốt, lớp không có tinh thần tự giác, mải chơi.
3. Tình hình phụ huynh:
Hầu hết các phụ huynh đều làm nông nghiệp, mải làm ăn và trình độ còn thấp, ít quan tâm tới quá trình học tập của các em, vì thế và giao phó cho nhà trường là chủ yếu.
4. Tình hình kiến thức:
- Nội dung kiến thức là yếu tố mà học sinh phải lĩnh hội và là vấn đề giáo viên phải truyền đạt cho học sinh, nó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả dạy và học.
- Kiến thức về cấu trúc rẽ nhánh là kiến thức có liên quan trực tiếp đến môn toán học nên đòi hỏi các em phải tư duy lôgic.
5. Tình hình về đồ dùng giảng
 
Gửi ý kiến