Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SANG KIEN KINH NGHIEM

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Liễu Cúc
Ngày gửi: 11h:14' 22-12-2008
Dung lượng: 51.5 KB
Số lượt tải: 353
Số lượt thích: 0 người


SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM GIẢNG DẠY
Đề Tài : “DUY TRÌ SỈ SỐ HỌC SINH TRONG TRƯỜNG HỌC ”


I- LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
Trong nhà trường tiểu học và THCS việc duy trì sỉ số học sinh theo học là rất quan trọng. Đây là mục tiêu quản lý về số lượng của nhà trường. Có duy trì được sỉ số trong nhà trường thì mới bảo đảm được vững chắc công tác PCTHCS, mới đảm bảo được hiệu quả đào tạo của nhà trường nhằm thực hiện đường lối giáo dục của Đảng .
Nếu làm tốt công tác duy trì sỉ số sẽ nâng cao trình độ dân trí của học sinh trong nhà trường, cũng như trình độ dân trí của học sinh trong nhà trường, cũng như trình độ dân trí người dân xã nhà nói chung. Số học sinh bỏ học trong nhà trường, hay trong địa bàn xã giảm thì sẽ tăng tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm, dẫn đến việc đạt chuẩn THCS một cách dễ dàng và là nền tản vững chắc cho việc PC THCS ở những năm tiếp theo.
II- CƠ SỞ LÝ LUẬN :
Đề án PC THCS được Bộ Giáo Dục Đào Tạo trình Chính Phủ phê duyệt vào ngày 9-12-2000 và Quốc hội khóa X đã đề ra Nghị quyết số 41/2000 .QH 10 về việc thực hiện PC THCS với mục tiêu và chỉ tiêu đến năm 2007 Tỉnh Bến Tre hoàn thành PC THCS . Đảng ủy và nhân dân xã chúng tôi đã tích cực triển khai kế hoạch thực hiện chỉ thị 61/ CT của Bộ Chính Trị và chương trình hành động số :01 / CTr của Tỉnh ủy Bến Tre và chương trình hành động Huyện ủy Mỏ Cày về công tác PC THCS trong địa bàn xã. Qua công tác vận động những thuận lợi, khắc phục những khó khăn để thực hiện công tác PC THCS trong địa bàn xã đã đạt một số kết quả nhất định . Tuy nhiên các biện pháp nhằm hạn chế trình trạng học sinh lưu ban bỏ học chưa có hiệu quả cao. Do đó, là giáo viên phụ trách công tác PC THCS tôi xin trình bày một số biện pháp tôi đã thực hiện trong việc duy trì sỉ số ở trường tôi như sau :
III. THỰC TRẠNG
Nghị quyết trung ương IV khóa 7 và Nghị quyết trung ương II khóa 8 đã nâng cao nhận thức của các cấp ủy chính quyền và nhân dân lên một bước mới, xem PC THCS là mục tiêu quan trọng để nâng cao dân trí, đào tạo nhân tài, phát triển kinh tế ổn định xã hội. Công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng phát huy hiệu quả, các nguồn quỹ khuyến học, hỗ trợ học sinh nghèo các nguồn tài trợ của các tổ chức kinh tế xã hội có tác dụng từng bước ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học .
Đội ngũ cán bộ giáo viên được bổ sung về số lượng là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng giáo dục, hạ thấp tỉ lệ lưu ban, bỏ học .
Tuy nhiên cũng còn một số khó khăn làm hạn chế công tác phổ cập : Hiệu quả đào tạo tại trường còn thấp chưa là nền tản vững chắc cho công tác PCGD . Một số học sinh THCS học yếu hoặc không ham học, có khuynh hướng nghỉ học để lao động phụ gia đình . Sự quan tâm giúp đỡ học sinh yếu của giáo viên chưa đạt hiệu quả cao. Số học sinh đi học ở các trường khác còn khá đông sẽ khó khăn trong quản lý và duy trì sỉ số. Đặc biệt khó khăn lớn nhất là học sinh lưu ban, bỏ học tại trường còn khá cao .
+ Năm: 2001 –2002 số học sinh bỏ học 4 %
+ Năm :2002-2003 số học sinh bỏ học 3,8 %
+ Năm :2003-2004 số học sinh bỏ học 3,4 %
IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Để làm tốt công việc duy trì sỉ số trước hết giáo viên phục trách phổ cập phải tham mưu tốt với BGH, các cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập BCĐ CMC PCGD TH- THCS . Ban chỉ đạo sẽ họp định kỳ hàng tháng để cùng nhà trường vận động học sinh bỏ học ra lớp …
Việc duy trì sỉ số phải kết hợp với việc ngăn chặn học sinh bỏ học . Do đó, giáo viên phổ cập phải tham mưu tốt với BGH, GVCN tiến hành điều tra đối tượng và xây dựng kế hoạch chủ nhiệm, và cũng giúp GVCN về kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt . Tạo điều kiện để GVCN đến thăm những học sinh có dấu hiệu sắp bỏ học và tổ chức dạy phụ đạo cho những học sinh yếu, kém .
Ngay từ đầu năm học : giáo viên phổ cập cùng GVCN điều tra tình hình các mặt của từng học sinh, xếp loại các mặt giáo dục trong năm học trước, những đặc điểm cần chú ý về cá tính, năng lực, tư cách, hoàn cảnh sinh hoạt, sở thích các môn học còn nhiều lỗ hỏng về kiến thức … Quan hệ xã hội của gia
No_avatar
oh dear!
 
Gửi ý kiến