Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

sáng kiến kinh nghiệm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nông Văn Danh
Ngày gửi: 09h:50' 02-10-2018
Dung lượng: 123.8 KB
Số lượt tải: 1004
Số lượt thích: 0 người
Phần 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong các môn học ở tiểu học, cùng với các môn,môn Toán có vị trí quan trọng, vì:
Các kiến thức, kĩ năng của môn Toán ở tiểu học có nhiều ứng dụng trong đời sống; chúng rất cần thiết cho người lao động, rất cần thiết để học các môn học khác ở tiểu học và học tập tiếp môn toán ở các cấp tiếp theo.
Môn Toán giúp học sinh nhận biết những mối quan hệ về số lượng và hình dạng không gian của thế giới hiện thực. Nhờ đó mà học sinh có phương pháp nhận thức một số mặt của thế giới xung quanh và biết cách hoạt động có hiệu quả trong cuộc sống.
Môn Toán góp phần rất quan trọng trong việc rèn luyện phương pháp suy nghĩ, phương pháp suy luận, phương pháp giải quyết vấn đề; nó góp phần phát triển trí thông minh, cách suy nghĩ độc lập, linh hoạt, sáng tạo; nó đóng góp vào việc hình thành các phẩm chất cần thiết và quan trọng của người lao động như: cần cù, cẩn thận, có ý chí vượt khó khăn, làm việc có kế hoạch, có nề nếp và tác phong khoa học.
Trong dạy học Toán, quán triệt nguyên lý giáo dục: “học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động, nhà trường gắn liền với xã hội” là thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu và nhiệm vụ giáo dục toán học ở Tiểu học.
Trước thực tế đó, đầu năm học khi nhận lớp,qua khảo sát thực tế học sinh tôi nhận thấy: một số em học sinh xuất sắc năm học trước đã biết vận dụng kiến thức học vào thực tế bởi các em đã thực hiện thành thạo về cộng ,trừ ,nhân ,chia ... Trong khi đó một bộ phận đông học sinh đạt từ hoàn thành trở xuống về kiến thức chia chưa thực hiện được, nên việc vận dụng vào thực tế là rất khó khăn. Do vậy, trong quá trình dạy tôi đã đặt ra rất nhiều câu hỏi như: Làm như thế nào? Dạy làm sao? Dùng phương pháp nào? Để giảng, dạy các em.
Xuất phát từ những lý do thực tế của quá trình dạy học. Ngay đầu năm học tôi quyết định chọn đề tài: “Rèn kỹ năng chia cho học sinhlớp 4”.
2. MỤC ĐÍCH,ĐỐI TƯỢNGNGHIÊN CỨU:
2.1. Mục đích nghiên cứu:
Tôi nghiên cứu đề tài này nhằm nâng cao tỉ lệ học sinh biết thực hiện phép chia của khối 4 nói chung và lớp 4E nói riêng.
2.2. Đối tượng nghiên cứu:
Học sinh lớp 4E trường TH Lý Thường kiệt.
3. PHẠM VI, THỜI GIAN NGHIÊN CỨU:
3.1. Phạm vi nghiên cứu:
Tìm hiểu từng trường hợp của phép chia trong chương trình lớp 4.
3.2. Thời gian nghiên cứu:
Từ ngày 04 tháng 09 đến ngày 28 tháng 09 năm 2018.















Phần 2: NỘI DUNG
1. THỰC TRẠNG DAY HỌC CÁCH CHIACHO HỌC SINH LỚP 4:
1.1 Đối với giáo viên:
Mặc dù giáo viên đã có rất nhiều cố gắng trong việc dạy phép chia nhưng kết quả đạt được chưa cao, bởi vì phần lớn giáo viên vẫn còn dạy một cách máy móc, rập khuôn trong tất cả các bài dạy. Trong quá trình dạy học,có thể nói người giáo viên còn chưa có sự chú ý đúngmức tới việc làm thế nào để đối tượng học sinh nắm vững được lượng kiến thức- đặc biệt là toán chia.
Giáo viên phải dạy nhiều môn, thời gian dành để nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trong lớp còn hạn chế.
Chưa lôi cuốn được sự tập trung chú ý nghe giảng của học sinh, dạy một chiều. Bên cạnh đó nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của các bài toán chia trong môn Toán cũng chưa đầy đủ. Từ đó dẫn đến tình trạng dạy học chưa trọng tâm.
1.2. Đối với học sinh:
* Ưu điểm:
Trường học đã được xây dựng kiên cố,từng phòng học trang trí đầy đủ tiện nghi rất thuận tiện cho việc học tập của các em.Học sinh cũng đã có ý thức mua sắm đầy đủ sách vở,đồ dùng học tập cá nhân của mình.Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo,BGH nhà trường và giáo viên trực tiếp đứng lớp nên các em đã được sử dụng đồ dùng học tập có hiệu quả.
* Tồn tại:
Bên cạnh đó vẫn còn học sinh chưa ý thức được nhiệm vụ của mình, chưa chịu khó, tích cực tư duy suy nghĩ, tìm tòi cho mình những phương pháp học đúng để biến tri thức của thầy thành của mình. Cho nên sau khi học xong bài, các em chưa nắm bắt được lượng
 
Gửi ý kiến