Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SẢN PHẨM CUỐI KHOÁ - MÔ ĐUN 5 (Cá nhân HS)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đàm Lê Dũng
Ngày gửi: 13h:45' 10-12-2021
Dung lượng: 29.0 KB
Số lượt tải: 645
Số lượt thích: 0 người
MẪU 2
BÁO CÁO PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP THỰC TIỄN TƯ VẤN,
HỖ TRỢ HỌC SINH TIỂU HỌC
TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC

Thông tin của học sinh (viết tắt/kí hiệu học sinh do giáo viên tự đặt): Nguyễn Minh T.
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ: Đàm Lê Dũng
Lý do tư vấn, hỗ trợ: (mô tả trường hợp (lưu ý nguyên tắc bảo mật) hoặc bối cảnh cho thấy học sinh có khó khăn trong hoạt động dạy học và giáo dục, cũng như lý do cho thấy nhu cầu tư vấn, hỗ trợ của học sinh). Vấn đề học tập
- Hoàn cảnh gia đình có biến động dẫn đến khó khăn.
- Từ những năm học trước, em được nhiều thầy, cô giáo trong trường biết và nhắc tên bởi vì em là một học sinh chăm ngoan, học giỏi và rất năng động. Vậy mà, sang đầu năm học lớp 5, em trở nên trầm lặng, học giảm sút, có nguy cơ bỏ học.
- Qua tìm hiểu các bạn trong lớp và bản thân là một giáo viên chủ nhiệm cũng đã đến thăm trực tiếp gia đình em, tôi mới biết được: Em sống trong gia đình có bà nội, cha mẹ và hai chị em. Cách đây vài tháng, mẹ em đã bỏ nhà ra đi. Cha em phải đi làm công nhân và lại ở xa gia đình. Em sống với chị và bà nội. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chị em cũng nghỉ học đi làm theo cha. Tai nạn ập đến, khi cha em bị tai nạn lao động gãy tay, mất đi sức lao động. Thế là chị em cũng nghỉ việc để chăm sóc cha. Bà nội thì tuổi đã cao, sức khoẻ của bà ngày càng yếu dần đi. Những việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học của em.
1. Thu thập thông tin của học sinh về:
- Suy nghĩ/cảm xúc/hành vi: Trầm cảm, bướng bĩnh, không hợp tác.
- Khả năng học tập: học giảm sút, không tập trung.
- Sức khỏe thể chất: Bình thường
- Quan hệ giao tiếp (với bạn, thầy cô): Ngại tiếp xúc, có biểu hiện chưa ngoan với thầy cô, không hòa đồng với bạn bè.
- Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình: Không nghe lời bà, sau giờ học la cà không về nhà.
- Điểm mạnh, hạn chế:
+ Điểm mạnh: Vẫn nhận biết, phân biệt hành vi đúng, sai.
+ Hạn chế: Không chấp nhận tiếp thu ý kiến người khác.
- Sở thích: Đá bóng, ăn đồ ngọt
- Đặc điểm tính cách: Năng động, hòa đồng trở nên buồn bã, ít nói.
- Mong đợi: Trở lại trạng thái vui vẻ, học tập tốt.
2. Liệt kê những vấn đề/khó khăn của học sinh (còn gọi là danh sách các vấn đề/ khó khăn của học sinh)
- Khó khăn về hoàn cảnh gia đình.
- Không tập trung, ngại phát biểu, học giảm sút.
- Ngại giao tiếp, có biểu hiện trầm cảm.
3. Xác định vấn đề của học sinh (chỉ ra đâu là vấn đề chính và lý giải nguồn gốc/ nguyên nhân của vấn đề, điều kiện duy trì vấn đề đó. Xác định những vấn đề mà GV có khả năng đáp ứng. Vấn đề nào GV cần phối hợp…)
- Vấn đề chính là học tập của em giảm sút bắt nguồn từ hoàn cảnh gia đình, thiếu sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ.
- Vấn đề mà GV có khả năng đáp ứng: Tiếp xúc, tìm hiểu, động viên, giúp đỡ em trong học tập bằng cách: thành lập nhóm học tập, tổ chức các hoạt động thi đua trong các nhóm, khích lệ em trình bày ý kiến,…
- Kết hợp với GV TPT Đội, các giáo viên bộ môn, tăng cường tương tác với em trong giờ học và các hoạt động tập thể khác.
- Kết hợp với gia đình: Nhờ người lớn quan tâm, khuyên nhủ em.
4. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ
- Mục tiêu tư vấn, hỗ trợ:
+ Động viên em vượt qua khó khăn về hoàn cảnh gia đình.
+ Giúp em tập trung, năng động trở lại, học hành tiến bộ.
+ Giúp em tự tin, hòa đồng với các bạn.
- Hướng tư vấn, hỗ trợ (chỉ rõ việc lựa chọn hướng tư vấn, hỗ trợ dựa trên yêu cầu đạo đức nào?)
+ Tiếp xúc với gia đình: trực tiếp, qua điện thoại, zalo,…
+ Gần gũi, tiếp cận em để tìm hiểu tâm tư, mong muốn của em.
+ Phân công Ban cán sự lớp thường xuyên gần gũi, động viên, giúp đỡ bạn.
- Nguồn lực (chỉ rõ các
 
Gửi ý kiến