Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

GIAO AN NGHỀ NẤU ĂN 11

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Việt Quốc
Ngày gửi: 20h:48' 27-09-2010
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 1248
Số lượt thích: 0 người
Ngày day: lớp:
Tiết: 1 BÀI 1: BÀI MỞ ĐẦU

I- MỤC TIÊU:
1- Kiến thức:
- Học sinh biết được những nét đặc trưng của văn hoá ẩm thực Việt Nam.
- Thấy được vị trí, vai trò và triển vọng của nghề nấu ăn.
- Nắm được đối tượng, công cụ lao động trong nấu ăn.
- Xác định được mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp học tập nghề và đảm bảo vệ sinh, an toàn trong nấu ăn.
2 - Về thái độ:
- Có ý thức tốt trong vấn đề học nghề.
- Nghiêm túc trong khi nghe giảng bài, tôn trọng giáo viên .
II- PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
+ Giáo viên: Giáo án.
+ Học sinh: Vở, bút, thước kẻ.
III – TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1- Ổn định lớp:
- Điểm danh theo danh sách lớp
- Ổn định tổ chức:
+ Nội qui học tập.
+ Sơ đồ lớp.
2- Kiểm tra bài cũ:
3- Giảng bài mới:
- Giới thiệu bài: Nấu ăn là một nghề hết sức quan trọng trong đời sống xã hội. Xã hội ngày càng phát triển nhu cầu ăn uống ngày càng cao, người nội trợ là một người rất quan trọng trong gia đình. Như vậy ta cần tìm hiểu qua ẩm thực Việt Nam và vị trí,vai trò triển vọng của nghề.
Các hoạt động dạy học:

Nội dung giảng dạy
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

I/ Ẩm thực Việt nam:
- Ăn uống thể hiện trình độ văn minh của dân tộc. Mỗi dân tộc, mỗi vùng, miền đều có tập quán, khẩu vị ăn uống riêng.
- Kỹ thuật nấu ăn VN đã có từ lâu đời, mang đậm bản sắc dân tộc, nhiều món đặc sản thể hiện khai vị đặc trưng từng vùng, miền.
- Phương pháp chế biến món ăn cũng rất đa dạng, điển hình là:xào, rán, nướng, nấu…
- Khẩu vị ăn uống của người VN có những đặc điểm riêng về trạng thái, nhiều món ăn sử dụng nước chấm, màu sắc cũng phong phú.

- Khẩu vị ăn uống của người VN có sự khác biệt giữa 3 miền. Miền Bắc: ít chua cay, miền Trung: vị mặn đậm đà và cay, miền Nam:Vị ngọt và béo nước cốt dừa.


II/ Khái quát chung về nghề nấu ăn:
1- Vị trí, vai trò và triển vọng phát triển nghề:
- Ngày nay, khi nền sản xuất được xã hội hoá cao, thu nhập ngày càng tăng thì nhu cầu ăn uống ngày càng phong phú hơn.
Aên uống đang là một trong những ngành dịch vụ có tốc độ phát triển nhanh nhất. Các nhà hàng mọc lên khắp nơi và qui mô ngày càng mở rộng.
Kinh doanh ăn uống, mang lại nguồn thu đáng kể, mang bản sắc văn hoá dân tộc, giúp bạn bè quốc tế hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn, điều đó đã thu hút được khách, đặc biệt là du khách quốc tế.Mảng dịch vụ ăn uống đã đem lại thu nhập cao thứ 2, sau kinh doanh phòng nghỉ.

2- Đối tượng, công cụ lao động trong nấu ăn:
a) Đối tượng lao động:
Là tất cả các nguyên liệu thực phẩm.

b)Công cụ lao động:
Là các vật dụng, thiết bị dùng trong nấu ăn.

3- Những mục tiêu cần đạt của chương trình đào tạo nghề:
a) Về kiến thức:
- Biết được một số thông tin cơ bản về nghề nấu ăn.
- Biết được vai trò và sự biến đổi của các chất dinh dưỡng trong chế biến.
- Biết cách lựa chọn, sơ chế và bảo quản một số loại thực phẩm.
- Biết vận dụng các phương pháp cơ bản trong chế biến món ăn.
- Biết được các nguyên tắc cơ bản và các phương pháp trang trí món ăn, trình bày bàn.
- Biết vận dụng các nguyên tắc xây dựng thực đơn.
- Biết được một số nghiệp vụ cơ bản về kỹ thuật phục vụ bàn.
b) Về kỹ năng:
- Vận dụng các phương pháp chế biến thức ăn, lựa chọn và bảo quản nguyên liệu.
- Biết vận dụng các kiểu cắt, thái, tỉa hoa trang trí món ăn.
- Chế biến được các món ăn và có kỹ năng vận dụng thích hợp, đúng qui trình, đạt yêu cầu thành phẩm.
- Biết vận dụng bài học vào thực tế đời sống.
c) Về thái độ:
-
 
Gửi ý kiến