Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 24. Phần lớn nước vào cây đi đâu?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lưu Thị Lượng
Ngày gửi: 06h:49' 16-05-2021
Dung lượng: 30.9 KB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người
Ngày xây dựng kế hoạch: 26/11/2020
Ngày thực hiện: 6A5: 28/11/2020

CHỦ ĐỀ: LÁ (tiếp theo)
Tiết 25 - Bài 24: PHẦN LỚN NƯỚC VÀO CÂY ĐI ĐÂU?
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Học sinh lựa chọn được cách thiết kế 1 thí nghiệm chứng minh cho kết luận: Phần lớn nước do rễ hút vào cây đã được lá thải ra ngoài bằng sự thoát hơi nước.
- Nêu được ý nghĩa quan trọng của sự thoát hơi nước qua lá.
- Nắm được những điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến sự thoát hơi nước qua lá.
- Giải thích được ý nghĩa của một số biện pháp kĩ thuật trong trồng trọt.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng quan sát, nhận biết so sánh kết quả thí nghiệm tìm ra kiến thức.
3. Thái độ:Giáo dục lòng say mê môn học, ham hiểu biết.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực tư duy sáng tạo, tự học, tự giải quyết vấn đề
- Năng lực phản hồi, lắng nghe tích cực, hợp tác trong quá trình thảo luận.
II. CHUẨN BỊ BÀI HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Thiết bị dạy học:
+ Các thiết bị thí nghiệm 1,2 SGK/80.
+ Tranh về cấu tạo cắt ngang của phiến lá nhìn dưới kính hiển vi hình 24.3 SGK/81;
+ Máy chiếu, bảng phụ.
+ Phiếu học tập số 1,2.
- Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, chuẩn kiến thức kĩ năng, tài liệu tham khảo.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Xem lại phần biểu bì trong bài: “Cấu tạo trong của phiến lá”.
- Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu: Sách giáo khoa Sinh học 6, tài liệu tham khảo.
- Thực hiện các nhiệm vụ học tập trước lớp học:Chuẩn bị bài, đọc trước bài, tìm hiểu các nội dung trong bài học.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
*Ổn định tổ chức: 6A5: Sĩ số: ……………………
*Kiểm tra bài cũ: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Vượt chướng ngại vật”
- Luật chơi: Mỗi chướng ngại vật sẽ là một câu hỏi, trả lời đúng xe sẽ vượt qua chướng ngại vật.
- Nội dung với các câu hỏi sau:
Câu 1:Cây cần sử dụng những yếu tố nào để quang hợp?
Đáp án: Chất diệp lục, khí cacbônic, nước và năng lượng ánh sáng mặt trời.
Câu 2:Khi cây hô hấp cần sử dụng khí gì và thải ra môi trường khí gì?
Đáp án: Lấy khí ôxi và thải ra khí cacbônic.
Câu 3:Hô hấp của cây diễn ra vào thời gian nào trong ngày?
Đáp án: Cả ngày lẫn đêm.
Câu 4:Những cơ quan nào của cây tham gia vào quá trình hô hấp?
Đáp án: Tất cả các cơ quan của cây đều tham gia hô hấp
* Bài mới
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (2 phút)
GV: Chúng ta đều biết cây cần dùng nước để quang hợp và sử dụng cho một số hoạt động khác nên hằng ngày rễ phải hút rất nhiều nước. Nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học cây chỉ giữ lại một phần rất nhỏ. Còn phần lớn nước đi đâu?
HS: Dự đoán
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2.1: Tìm hiểu thí nghiệm xác định phần lớn nước vào cây đi đâu? (15 phút)
a. Mục tiêu:HS nhận xét được kết quả thí nghiệm, so sánh thí nghiệm, lựa chọn thí nghiệm đúng nhất.
b. Phương pháp/Kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Vấn đáp, gợi mở.
c. Hình thức tổ chức hoạt động:Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm
d. Phương tiện dạy học:
Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, phiếu học tập, dụng cụ thí nghiệm
e. Sản phẩm dự kiến:
Phần lớn nước do rễ hút vào cây đã được thải ra ngoài bằng sự thoát hơi nước qua lá.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung cần đạt

- Yêu cầu học sinh nghiên cứu thông tin mục 1 SGK/80 trả lời:
+ Một số học sinh dự đoán những điều gì?
(GV ghi nhanh phần dự đoán của HS vào góc bảng)
+ Để chứng minh cho dự đoán đó, họ đã làm những gì?
- GV: Hướng dẫn HS lần lượt tìm hiểu thí nghiệm a và b bằng các câu hỏi:
+ Dụng cụ cần chuẩn bị?
+ Cách tiến hành?
+ Nhận xét hiện tượng xảy ra?
 
Gửi ý kiến