Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Ôn tập: Tính chất cơ bản của phân số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lâm Huệ Trí
Ngày gửi: 10h:54' 17-08-2020
Dung lượng: 40.5 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
Môn: Toán
Tiết 124 :Luyện tập

I-MỤC TIÊU
-Biết tính vận tốc của chuyển động đều.
-Thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau.
-Bài tập cần làm : Bài 1, 2, 3.
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Bảng phụ viết BT2 :

s
130km
147km
210m
1014m

t
4 giờ
3 giờ
6 giây
13 phút

v
32,5km/giờ
49km/giờ
35m/giây
78m/phút

III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động dạy
Hoạt động học

1-ỔN ĐỊNH LỚP
2.KIỂM TRA BÀI CŨ
- Cho HS làm lại bài tập 1 của tiết trước.
3.BÀI MỚI
3.1-GIỚI THIỆU BÀI
-Giới thiệu trực tiếp .
-HS hát vui.

- HS làm lại bài tập 1 của tiết trước


-HS lắng nghe.

3.2-DẠY BÀI MỚI
*Luyện tập – Thực hành
Bài 1 :
--Cho HS đọc đề của bài toán.
- Cho HS tóm tắt bài toán bằng kí hiệu trong công thức.




- Gv gọi HS nêu cách tìm vận tốc khi biết thời gian và quãng đường.
-GV tổ chức HS làm bài và trình bày.



- GV nhận xét, kết luận bài làm đúng.


Bài 2 :
-GV treo bảng phụ, gọi HS thi đua làm bài sau khi đã làm bài ở vở.
- GV nhận xét, kết luận bài làm đúng.
Bài 3 :
--Cho HS đọc đề của bài toán.
- Cho HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng.
-Quãng đường người đó đi được bằng ô tô có chưa?
- Gv gọi HS nêu cách tìm vận tốc khi biết thời gian và quãng đường.
-GV tổ chức HS làm bài và trình bày.



- GV nhận xét, kết luận bài làm đúng.






Bài 4 :
--Cho HS đọc đề của bài toán.
- Cho HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng.
- Thời gian ca nô đi biết chưa?


- Gv gọi HS nêu cách tìm vận tốc khi biết thời gian và quãng đường.
-GV tổ chức HS làm bài và trình bày.



- GV nhận xét, kết luận bài làm đúng.
(Làm thêm)



-HS đọc đề của bài toán.
-HS tóm tắt bài toán bằng kí hiệu trong công thức.
Tóm tắt:
t : 5 phút
s: 5250 m
v: ?
-Muốn tính vận tốc của một chuyển động ta lấy quãng đường chia cho thời gian .
-HS làm bài cá nhân, 1 HS làm bài vào bảng nhóm và trình bày. Cả lớp làm bài vào vở, nhận xét bài làm lẫn nhau, nhận xét bài làm trên bảng nhóm.
*Bài giải :
Vận tốc chạy của đà điểu :
5250 : 5 = 1050(m/phút )
Đáp số : 1050 m/phút
-HS thi đua làm bài .
- HS nhận xét lẫn nhau.
*Bài giải : ĐDDH

- HS đọc đề của bài toán.
-HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng.
- Chưa có, ta phải tìm.
25 – 5 = 20(km)
-Muốn tính vận tốc của một chuyển động ta lấy quãng đường chia cho thời gian .
-HS làm bài cá nhân, 1 HS làm bài vào bảng nhóm và trình bày. Cả lớp làm bài vào vở, nhận xét bài làm lẫn nhau, nhận xét bài làm trên bảng nhóm.
*Bài giải :
Quãng đường người đó đi được bằng ô tô là :
25 – 5 = 20(km)
Nửa giờ là : 0,5 giờ
Vận tốc của ô tô là :
20 : 0,5 = 40(km/giờ)
Đáp số : 40km/giờ
- HS đọc đề của bài toán.
-HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng.
- Chưa có, ta phải tìm.
7 giờ 45 phút – 6 giờ 30 phút = 1 giờ 15 phút.
-Muốn tính vận tốc của một chuyển động ta lấy quãng đường chia cho thời gian .
-HS làm bài cá nhân, 1 HS làm bài vào bảng nhóm và trình bày. Cả lớp làm bài vào vở, nhận xét bài làm lẫn nhau, nhận xét bài làm trên bảng nhóm.
*Bài giải :
Thời gian đi của ca nô là :
7 giờ 45 phút – 6 giờ 30 phút = 1 giờ 15 phút.
 
Gửi ý kiến