Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Tuần 28 - Lớp 5

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Văn Thành
Ngày gửi: 22h:48' 15-04-2019
Dung lượng: 47.1 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 28
Thứ hai ngày 25 tháng 3 năm 2019
TẬP ĐỌC
ÔN TẬP GIỮA HK II (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 115 tiếng/ phút; đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 4-5 bài thơ (đoạn thơ), đoạn văn dẽ nhớ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa của bài thơ, bài văn.
- Nắm được các kiểu cấu tạo câu để điền đúng bảng tổng kết (BT2).
* Biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ kẻ bảng tổng kết ở bài tập 2; 4- 5 tờ phiếu viết ND bài tập 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu tên các bài tập đọc, học thuộc lòng trong tuần 19 - tuần 27.
- HS nhận xét, bổ sung.
3. Dạy bài mới:
a. Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu của tiết học.
b. Ôn tập đọc:
- Cho HS luyện đọc theo cặp.
- Gọi HS đọc diễn cảm từng bài (đọc thuộc lòng theo yêu cầu)
- Yêu cầu HS nêu nội dung, ý nghĩa của từng bài.
- Gọi HS nhận xét bạn đọc và trả lời.
c. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 2: Gọi 1HS đọc yêu cầu của bài.
- GV dán lên bảng lớp tờ giấy đã viết bảng tổng kết; HS nghe hướng dẫn: các em tìm ví dụ minh hoạ cho từng kiểu câu (câu đơn, câu ghép).
- 4 HS đặt câu trên bảng, mỗi HS 1 kiểu câu, HS khác làm vào vở.
- Gọi HS tiếp nối nhau nêu ví dụ về câu đơn, câu ghép.
- Yêu cầu những HS làm bài trên bảng lớp, trình bày.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét. GV khen ngợi HS làm bài đúng.
- HS về học bài tiếp tục luyện đọc, chuẩn bị tiết sau.
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- HS về học bài, chuẩn bị tiết sau.

*** * **** ****  ========= *** * **** ****
ĐẠO ĐỨC
LUYỆN TẬP: EM YÊU HÒA BÌNH
I. MỤC TIÊU
- Giá trị của hòa bình ; trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm được tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình.
- Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình do nhà trường, địa phương tổ chức.
- Yêu hòa bình, quý trọng và ủng hộ các dân tộc đấu trnh cho hòa bình; ghét chiến tranh phi nghĩa và lên án những kẻ phá hoại hòa bình, gây chiến tranh.
* Giáo dục Quốc phòng – An ninh: Học sinh kể những hoạt động, việc làm thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
* Giáo viên: Tranh minh họa
* Học sinh: SGK, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
PP vấn đáp
PP thảo luận nhóm/lớp
PP Liên hệ thực tiễn
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Hoạt động khởi động:
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú, kích thích học tập, khám phá chiếm lĩnh kiến thức mới.
b) Cách tiến hành:Cho Hs chơi - Trò chơi: Vượt chướng ngại vât
- GV nhận xét và chuyển ý vào bài mới
2. Hoạt động thực hành:
* Mục tiêu:
- Nêu được những điều tốt đẹp mà hòa bình mang lại cho trẻ em.
-Nêu được các biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hàng ngày.
* Cách tiến hành:
- GV nêu câu hỏi cho các nhóm thảo luận:
?Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân, đặc biệt là trẻ em, ở vùng có chiến tranh?
Cuộc sống của người dân ở vùng có chiến tranh rất khổ cực. Nhiều trẻ em phải sống trong cảnh mồ côi cha, mẹ, bị thương tích, tàn phế, sống bơ vơ mất nhà, mất cửa. Nhiều trẻ em ở độ tuổi thiếu niên phải đi lính, cầm súng giết người.
?Chiến tranh gây ra những hậu quả gì?
+Chiến tranh đã để lại hậu quả lớn về người và của cải.
+Cướp đi nhiều sinh mạng
+Thành phố làng mạc bị phá hoại, tàn phá.
?Để thế giới không còn chiến tranh, để mọi người đều được sống trong hoà bình chúng ta cần phải làm gì?
Để thế giới không còn chiến tranh, chúng ta phải
 
Gửi ý kiến