Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

VNen

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Son Thai An
Ngày gửi: 21h:35' 02-09-2018
Dung lượng: 64.0 KB
Số lượt tải: 191
Số lượt thích: 1 người (Trương Văn Việt)
Tuần 12 -13- 14
Ngày soạn……./…../20….

Tiết 60-61-62
Ngày dạy……./…../20….


KẾ HOẠCH BÀI HỌC
CHỦ ĐỀ 5. ÂM THANH
BÀI 17. SỰ LAN TRUYỀN VÀ PHẢN XẠ ÂM. Ô NHIỄM TIẾNG ỒN
(3 tiết)
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Ghi chú (học liệu, TBDH)

A. Hoạt động khởi động (15 phút)
a. Mục tiêu
- Tìm hiểu mục tiêu cần đạt qua bài học
- Dự đoán được các đặc điểm chung của âm thanh gây ảnh hưởng xấu đến đời sống, sức khỏe của con người.
b. Nhiệm vụ: quan sát hình ảnh 17.1a,b,c,d SHDH và trả lời các câu hỏi trong SHDH
c. Cách thực hiện: cho HS quan sát các hình ảnh (h 17.1 a-b-c-d) và các hình ảnh khác tương đồng về hiện tượng. Trả lời câu hỏi.
d. Sản phẩm: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS về các dự đoán kiến thức
e. Gợi ý đánh giá: GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần).

- Hoạt động cá nhân: tìm hiểu và ghi nhận các mục tiêu cần đạt.
- Cá nhân quan sát hình ảnh 17.1 a,b,c,d, đọc thông tin A, ghi ý kiến cá nhân, thảo luận chung nhóm trả lời câu hỏi và nêu dự đoán:

- Các nhóm trình bày báo cáo

- Tổ chức cho HS nghiên cứu mục tiêu của toàn bài.
- HDHS đọc thông tin, quan sát hình ảnh, thảo luận nhóm và dự đoán

- Ghi nhận các ý kiến thảo luận của các nhóm (GV chưa vội khẳng định hợp lí hay chưa hợp lí)


B. Hoạt động hình thành kiến thức (45 phút)
a. Mục tiêu
- Nêu được các môi trường mà âm có thể truyền qua và nhận xét được tốc độ truyền âm trong các môi trường khác nhau.
- Nêu được biểu hiện của âm phản xạ. Nhận biết được vật phản xạ âm tốt và những vật phản xạ âm kém.
- Giải thích được trường hợp nghe thấy tiếng vang. Kể được một số ứng dụng liên quan tới sự phản xạ âm.
- Nêu được một số ví dụ về ô nhiễm tiếng ồn.
- Kể tên được một số vật liệu cách âm thường dùng để chống ô nhiễm tiếng ồn.
- Đề ra được một số biện pháp chống ô nhiễm do tiếng ồn trong những trường hợp cụ thể.
b. Nhiệm vụ:
- Làm TN 1-2-3 theo HD, ghi các ý kiến cá nhân, thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi.
- Đọc thông tin, ghi các ý kiến cá nhân, thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi và hoàn chỉnh kết luận ở mục 2, 3, 4
c. Cách thực hiện: Tổ chức cho các nhóm HS làm các TN 1-2-3, HDHS ghi các ý kiến cá nhân, thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi.
d. Sản phẩm: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS về các kiến thức thu nhận được
e. Gợi ý đánh giá: GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần).

I. SỰ LAN TRUYỀN ÂM
1. Thực hiện các TN
- tiến hành làm 1,2,3, ghi ý kiến nhận xét của cá nhân vào vở.
- thảo luận thống nhất KQ, trả lời các câu hỏi
- Tổ chức và HDHS thực hiện TN, ghi nhận xét
- Tổ chức cho các nhóm thảo luận điện hoàn chỉnh kết luận.
Mỗi nhóm
- Giá TN
- Quả cầu nhựa
- Dùi gõ
- Trống
- Cốc nước
- Nguồn phát âm

2), 3), 4)
- Cá nhân đọc thông tin trả lời các câu hỏi và hoàn chỉnh kết luận.
- Thảo luận thống nhất KQ
- Tổ chức cho HS làm việc cá nhân đọc hiểu thông tin 2, 3, 4.
- Tổ chức cho HS thảo luận hoàn chỉnh kết luận.
- Tổ chức cho HS báo cáo và thống nhất KQ.


TIẾT 2

II. PHẢN XẠ ÂM. TIẾNG VANG
- Cá nhân đọc thông hoàn chỉnh kết luận và trả lời các câu hỏi mục 1, 2, 3.
- Quan sát các hình ảnh minh họa

- Thảo luận thống nhất KQ.


- HDHS đọc
 
Gửi ý kiến