Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

SKKN HƯỚNG DẪN HỌC SINH GIẢI MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP VỀ TỈ LỆ THỨC

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thìn
Ngày gửi: 21h:17' 07-03-2018
Dung lượng: 499.0 KB
Số lượt tải: 722
Số lượt thích: 1 người (Tran Xuan Thanh)
A. PHẦN MỞ ĐẦU
I. Đặt vấn đề
1. Thực trạng của vấn đề đòi hỏi có giải pháp mới để giải quyết.
Giải pháp mới của tôi là:
"Hướng dẫn hoc sinh giải một số dạng bài tập về tỷ lệ thức"
Thực trạng của vấn đề đòi hỏi có giải pháp mới để giải quyết:
Qua nhiều năm giảng dạy môn toán 7, đặc biệt hai năm học liên tiếp
( 2016-2017 và 2017-2018 ) và tham khảo đồng nghiệp, bản thân tôi và nhiều GV cũng thấy khó dạy phần toán về tỉ lệ thức để HS thấy dễ hiểu. Còn HS thấy khó và rất không thích học toán về tỉ lệ thức. Kết quả học tập của học sinh được phản ánh rõ nét thông qua bài kiểm tra, bài thi của học sinh. Có bài lời giải độc đáo, sáng tạo, chặt chẽ, trình bày sáng sủa khoa học, song cũng có nhiều lời giải sơ sài, đơn giản, thiếu chặt chẽ và thiếu sự sáng tạo.Tôi rất băn khoăn, suy nghĩ làm thế nào để dạy HS thấy toán về tỉ lệ thức dễ hiểu, dễ học. Tôi đã mạnh dạn phân dạng và sắp xếp bài tập tỷ lệ thức sao cho các em có thể giải được bài tập tỷ lệ thức một cách dễ dàng nhất.
2. Ý nghĩa và tác dụng của giải pháp mới
Giúp cho học sinh có được phương pháp giải toán đạt hiệu quả cao, rèn được kỹ năng, vận dụng kiến thức suy luận logic chặt chẽ khi giải toán.
Để các em thấy yêu thích loại toán về tỉ lệ thức, từ đó có đam mê học toán.
Thông qua đó hình thành phẩm chất, nhân cách và năng lực mới của HS.
3. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu
- Trong chương trình toán đại số lớp7
- Học sinh lớp 7C trường THCS NHƯ QUỲNH
II. Phương pháp tiến hành
Cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn
Cơ sở lý luận:
Bất kỳ một môn học nào trong trường phổ thông cũng có nhiệm vụ là thông qua đặc điểm bộ môn của mình, phối hợp với các bộ môn khác và tất cả các hoạt động trong nhà trường mà góp phần giáo dục toàn diện học sinh nhằm đào tạo những con người mới có tri thức, phẩm chất, năng lực tốt đẹp để góp phần xây dựng quê hương đất nước.
Môn Toán có vị trí đặc biệt quan trọng trong trường phổ thông, có khả năng to lớn giúp học sinh phát triển các năng lực và phẩm chất trí tuệ. Do tính chất trừu tượng, tính chính xác, tư duy suy luận logic, Toán học là "môn thể thao trí tuệ" rèn luyện cho học sinh trí thông minh sáng tạo.
Cơ sở thực tiễn
Những thuận lợi:
Ban giám hiệu là những nhà quản lý có chuyên môn vững vàng. Tổ chuyên môn sâu sát, quan tâm bộ môn toán. Bản thân tôi và đồng nghiệp cùng chuyên môn là GV yêu nghề và có kinh nghiệm giảng dạy.
Học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ, ham học hỏi, có nhận thức khá. Đặc biệt các em rất thích học môn toán. Các em có mong muốn học hiểu không những kiến thức cơ bản mà còn thích học toán nâng cao.
Phụ huynh học sinh quan tâm đến học tập của các con.
Khó khăn:
Tập thể lớp 7C với sĩ số là 34 học sinh, số học sinh tương đối đông, trong đó đa số học sinh ở thôn Ngô Xuyên, gia đình làm nông nghiệp, một số em hoàn cảnh gia đình đặc biệt, khó khăn, có em bố mẹ đi làm xa, ở với ông bà, thiếu sự quan tâm thường xuyên của bố mẹ;
Trường THCS Thị trấn Như Quỳnh nằm trên địa bàn trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện Văn Lâm, bên cạnh những mặt tích cực thì còn rất nhiều tác động mặt trái đến các em như các quán internet, nhiều trò chơi lôi cuốn làm cho các em phân tán việc học.
Bên cạnh đó, một số học sinh còn có tính ham chơi, chưa đọc sách, chưa làm bài tập, chưa đam mê tìm tòi học hỏi.
Thời gian tạo ra giải pháp, các biện pháp tiến hành.
Thời gian tạo ra giải pháp: Năm học 2017-2018
Các biện pháp tiến hành: khảo sát thực tiễn, đánh giá, dùng bảng đối chiếu, trao đổi kinh nghiệm, trao đổi tài liệu, thu thập và xử lý thông tin.
Biện pháp khảo sát thực tiễn bắt đầu vào phần luyện tập nhằm phát hiện, đánh giá chất vốn có của học sinh. Mặt khác lưu giữ kết quả để đánh giá từng bước tiến bộ của học sinh.
Dưới đây là đề kiểm tra khảo sát.
Câu 1. Tìm x, y, z biết:
 và x + y + z = 150
 
Gửi ý kiến