Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

bồi dưỡng thường xuyên -module 4 xử lí thông thin

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kieu Mai Nhan
Ngày gửi: 06h:37' 08-01-2018
Dung lượng: 148.5 KB
Số lượt tải: 873
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THPT PHƯỚC THẠNH
TỔ LÝ – TIN – CÔNG NGHỆ
( ( (





BÀI THU HOẠCH
CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN
NỘI DUNG 3 – THÁNG 12 - NĂM HỌC 2017-2018




MODULE 4
PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT XỬ LÝ THÔNG TIN VỀ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC





Giáo viên: Kiều Mai Nhân
BÀI THU HOẠCH
CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN

Họ và tên giáo viên: Kiều Mai Nhân
Tổ chuyên môn: Lý – Tin – Công nghệ
Chức vụ chuyên môn:
Nhiệm vụ: Dạy môn Vật Lí

Phần 1: TỰ NHẬN THỨC VỀ NỘI DUNG BỒI DƯỠNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ KỸ THUẬT XỬ LÝ THÔNG TIN VỀ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC
MỤC TIÊU:
Thực hiện theo kế hoạch của Sở GD & ĐT Tiền Giang về việc bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2017– 2018;
Căn cứ chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT ban hành kèm theo thông tư số 32/2011/TT- Bộ GD & ĐT ngày 08/08/2011 của Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo;
Căn cứ thông tư số 26/2012/TT - Bộ GD & ĐT ngày 10/07/2012 của Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo về việc ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Hiệu Trưởng trường THPT Phước Thạnh trong năm học 2017- 2018. Nay tôi xin báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên theo Module 4

THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG.
Thời lượng tự học : 5 tiết.
Thời lượng thảo luận tổ: 5 tiết.
NỘI DUNG BỒI DƯỠNG.
Phần 1: NHẬN THỨC
Câu 1. Các phương pháp và kỹ thuật thu thập thông tin về môi trường giáo dục:
Các phương pháp tìm hiểu môi trường giáo dục : - Phương pháp nghiên cứu hồ sơ học sinh. - Phương pháp quan sát, phỏng vấn và nghiên cứu sản phẩm hoạt động sư phạm. - Sử dụng phương pháp điều tra viết để thu nhập thông tin. - Phương pháp tổng kết kinh nghiệm giáo dục. - Phương pháp trắc nghiệm.
- Phương pháp nghiên cứu hồ sơ học sinh: nghiên cứu học bạ, lí lịch của học sinh THPT và cha mẹ các em; nghiên cứu hồ sơ, sổ sách ghi chép của lớp. Học bạ của học sinh là hồ sơ ghi tương đối đầy đủ về tình hình học tập, tu dưỡng, khen thưởng và kỉ luật đối với mỗi học sinh. Nghiên cứu học bạ sẽ cho giáo viên hiểu khái quát về tình hình học sinh qua những năm học trước, lí lịch cá nhân cho biết về hoàn cảnh xuất thân, các mối quan hệ trong gia đình và xã hội của học sinh. Nắm đuợc lí lịch học sinh sẽ giúp GV lựa chọn được phuơng pháp tác động đến học sinh phù hợp và hiệu quả.
- Phương pháp quan sát, phỏng vấn và nghiên cứu sản phẩm hoạt động sư phạm:
Người giáo viên THPT cần kiểm tra lại những thông tin thu được qua hồ sơ bằng việc quan sát hằng ngày các hoạt động tập thể, học tập, lao động, vui chơi, giải trí, thái độ, hành vi của học sinh trong lớp và ngoài lớp. Các sản phẩm lao động, học tập cũng phản ánh được sự phát triển nhân cách học sinh, vì thế, GV cần dựa vào đó để hiểu và nắm vững tình hình học sinh. Mặt khác, mỗi GV cần sắp xếp thời gian để cỏ điều kiện đến thăm hỏi và trao đổi cùng với gịa đình, phụ huynh học sinh.
- Sử dụng phương pháp điều tra viết để thu nhập thông tin: thực chất của phương pháp này là sử dụng bảng hỏi đã được soạn sẵn với một hệ thống câu hỏi đặt ra cho nhiều người nhằm thu thập ý kiến của họ về vấn đề nghiên cứu.
- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm giáo dục: Là vận dụng lí luận về khoa học giáo dục để thu thập, phân tích, đánh giá, khái quát hóa, hệ thống hoá thực tiễn môi trường giáo dục THPT, từ đó rút ra lí luận giáo dục. - Phương pháp trắc nghiệm: Trắc nghiệm là một phương pháp nghiên cứu đối tượng với những chương trình đặt trước, nhưng không gây biến đổi bất cứ một tiêu chí nào trên đối tượng nghiên cứu.
Câu 2. Các phương pháp thu thập thông tin định lượng và định tính được thiết kế như thế nào ?
Phương pháp thu thập thông tin định lượng:
Khái niệm: Nghiên cứu định lượng là nghiên cứu nhằm thu thập những số liệu để đo lượng kích thước, độ lớn, sụ phân bổ hay sự kết hợp của một sổ yếu tố của sự vật hay hiện tượng xã hội.
Nghiên
 
Gửi ý kiến