Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án Tuần 7 - Lớp 4

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Đăng Sự
Ngày gửi: 23h:55' 16-10-2017
Dung lượng: 85.5 KB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 7
Ngày giảng: Thứ 2 ngày 16/10/2017 lớp 4A tiết 2 buổi chiều
Thứ 3 ngày 17/10/2017 lớp 4B tiết 3 buổi chiều

Tiết 13 : HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
CÙNG LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM 2+2

A. MỤC TIÊU
- Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2
- Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
- Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán.
- HS tự giải quyết vấn đề dưới sự hướng dẫn của GV
B. CHUẨN BỊ
- SGK, Máy tính, máy chiếu.
- SGK, bút, vở ghi.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
I. Khởi động (5’)
- Ổn định tổ chức - hát
- Gọi 1 HS lên bảng thực hiện thao tác tìm kiếm thông tin trên Internet.
- Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu “Cùng luyện toán với phần mềm 2+2”

- HS hát
- 1 HS lên thao tác trên máy tính
- HS viết bài vảo vở

II. Phát triển bài (27’)
1. Giới thiệu phần mềm:
- Cho HS đọc thông tin ở SGK trang 29.
2. Khởi động trò chơi và chọn màn chơi.
- Cho HS tự đọc thông tin và báo cáo cho GV cách khởi động trò chơi.
- Gọi HS lên khởi động trò chơi trên máy tính.



- Cho HS đọc thông tin trong sgk sau đó GV giới thiệu trò chơi và cách chọn và chơi.
- GV hướng dẫn HS cách chọn phép tính rồi tập luyện.
3. Thoát khỏi trò chơi
- GV hướng dẫn học sinh cách thoát khỏi trò chơi.
- Để thoát khỏi trò chơi và quay lại màn hình chính, em nhấn phím ESC. Để thoát khỏi phần mềm em nhấn phím ESC thêm một lần nữa. Phần mềm sẽ hiển thị thông báo như hình sau, chọn Yes để thoát khỏi phần mềm.




- HS đọc thông tin ở SGK

- HS làm việc cá nhân và rút ra kết luận.
- Để khởi động phần mềm, nháy đúp chuột vào biểu tượng  trên màn hình nền.
- HS thực hành khởi động trò chơi.
- HS quan sát, lắng nghe.




- HS tập luyện trò chơi.


- HS quan sát sau đó thực hành thoát khỏi trò chơi.













III. Kết thúc (3’)
- GV củng cố bài học, nhận xét tiết học.
- Về nhà luyện tập thêm phần mềm.

- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- HS lắng nghe, thực hiện yêu cầu.



Ngày giảng: Thứ 4 ngày 18/10/2017 lớp 4B tiết 3 buổi sáng
Thứ 5 ngày 19/10/2017 lớp 4A tiết 3 buổi sáng

Tiết 14 : HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
CÙNG LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM 2+2

A. MỤC TIÊU
- Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2
- Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
- Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán.
- HS tự giải quyết vấn đề dưới sự hướng dẫn của GV
B. CHUẨN BỊ:
- SGK, Máy tính, máy chiếu, phần mềm
- SGK, bút, vở ghi.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
I. Khởi động (5’)
- Ổn định tổ chức – Chủ tịch hội đồng tự quản tổ chức trò chơi
- Lên khởi động phần mềm cùng học toán với PM 2+2
GV nhận xét, đánh giá.
- Hôm nay thầy trò chúng ta tiếp tục học “Cùng luyện toán với phần mềm 2+2”(T2)

- Hs chơi trò chơi

- 1 HS lên thực hiện trên máy tính


- Hs viết bài vào vở

II. Phát triển bài (27’)
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- GV yêu cầu hs bật máy và khởi động phần mềm
- GV yêu cầu hs tìm tới chủ đề phép tính cộng và thực hiện tính toán trong vòng 15 phút
- GV quan sát và giúp đỡ học sinh
- GV yêu cầu hs chuyển sang chủ đề cộng các dấu chấm thực hiện trong vòng 12 phút
- GV quan sát và hướng dẫn hs


- Hs khởi động phần mềm

- HS làm theo yêu cầu



- HS làm theo hướng dẫn của GV

III. Kết thúc (3’)
- GV củng cố bài học, nhận xét buổi thực hành
 
Gửi ý kiến