Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Ôn tập: Tính chất cơ bản của phân số

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thắm (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:42' 12-04-2015
Dung lượng: 32.1 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
Kế hoạch dạy học
Môn: TOáN
 Bài: Ôn tập: tính chất cơ bản
của phân số

Tuần: 1 Tiết số: 2
I - Mục tiêu:
- Giúp học sịnh: Biết tính chất cơ bản của phân số, vận dụng để rút gọn phân số và quy đồng mẫu số các phân số ( trường hợp đơn giản)
Làm bài tập 1, 2.
II - Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị của thầy: Phấn mầu - 2 bảng phụ
- Chuẩn bị của trò : Giấy , bút, thước kẻ.
III - Nội dung và tiến trình tiết dạy:
A - Tổ chức lớp:
- Nhắc HS ổn định nề nếp, chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập
B - Tiến trình tiết dạy:

Thời
gian
Nội dung
các hoạt động dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức
tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng



Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò


5’






2’



8’

















20’





















5’
A / Kiểm tra bài cũ:
- Chữa bảng bài 4
- Yêu cầu giải thích vì sao điền được 
- Nêu 4 chú ý SGK.
B / Bài mới:
1. Giới thiệu bài mới:
- Nêu mục đích , yêu cầu, ghi tên bài
-> Luyện tập
2. Ôn tập:
a. Ôn tập tính chất cơ bản của phân số:
* Đưa VD:

=> Số TN đó phải là số khác 0.

- Nhận xét 1 (SHS tr5)

* Tương tự với VD2.
* Tính chất cơ bản của phân số ( SHS )
b. dụng tính chất cơ bản của phân số
* Rút gọn phân số:
- VD:  (PS tối giản)
* Chú ý: Chọn số lớn nhất TS và MS của phân số đã cho đều chia hết cho số đó
3. Thực hành:
* Bài 1:
 ; 
* Quy đồng mẫu số
- Nhắc lại cách qui đồng mẫu số
- Hướng dẫn HS chọn mẫu số chung nhỏ nhất
a)  và  Mẫu số chung = 5 x 7 = 35
b)  và  Mẫu số chung = 10 (vì 10 : 5)
c)  và  Mẫu số chung = 12
(vì 4 và 6 cùng chia hết cho 2
MSC= 4 x 6 : 2 )
*Bài 2:(Tương tự)
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nêu tính chất cơ bản của phân số.
- BT về nhà: Bài 3



- GV nhận xét, cho điểm





- GV nêu , ghi bảng



- Giáo viên yêu cầu - Nhận xét gì về các số điền vào 2 ô trống (cùng 1 số TN)
- Nếu điền số 0 thì kết
quả ?
– GV nêu.

- Hdẫn nhu SGV
- GV gắn bảng



- Giáo viên nêu


- GV lưu ý








- GV hướng dẫn







- GV kết luận; đánh giá


- GV cho HS làm tương tự bài 1

- Nhận xét tiết học.
- Hoàn thành các bài tập vào vở.

- 2HS lên bảng
- Cả lớp theo dõi


- 3 HS nêu



- HS ghi vở



- 2HS nêu



- HS lưu ý

-2-3 HS lần lượt nêu
- HS nêu miệng
- HS đọc



- HS theo dõi
Học sinh nhận xét,
 
Gửi ý kiến