Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giao an tich hop bai O-xi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Huyền Vy
Ngày gửi: 19h:43' 20-01-2015
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 2511
Số lượt thích: 1 người (Phạm Thị Thu Hà)




SỞ GIÁO DỤC TỈNH NAM ĐỊNH
PHÒNG GD-ĐT HUYỆN Ý YÊN
TRƯỜNG THCS YÊN PHÚC


BÀI DỰ THI
BÀI GIẢNG TÍCH HỢP KIẾN THỨC LIÊN MÔN
MÔN HÓA HỌC LỚP 8.











THÔNG TIN VỀ GIÁO VIÊN
Họ và tên: Vũ Tất Thắng
Ngày sinh: 13 tháng 7 năm 1979

Địa chỉ : Xã Yên Phúc, Huyện Ý Yên, Tỉnh Nam Định
Điện Thoại : 0979903811.
Email : xuanthang1317@gmail.com
PHIẾU MÔ TẢ HỒ SƠ DỰ ÁN DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN
1. Tên hồ sơ dạy học:
TÍCH HỢP KIẾN THỨC CÁC MÔN VẬT LÝ, TOÁN HỌC, SINH VẬT VÀ GIÁO DỤC CÔNG DÂN VÀO GIẢNG DẠY CHỦ ĐỀ “Ô - XI ” MÔN HÓA HỌC 8.
2. Mục tiêu dạy học:
Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường gặp rất nhiều hiện tượng liên quan đến kiến thức hóa học. Một trong những chất tác động rất lớn đến các đời sống của con người cũng như của các sinh vật khác đó là “ Ô-xi ”. Để góp phần vào việc giúp các em học sinh hiểu được tính chất, ứng dụng và điều chế Ô-xi như thế nào … Tôi đã đề ra một số giải pháp vận kiến thức các môn học toán, lý, sinh, giáo dục công dân để giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến chủ đề Ô-xi.
a. Kiến thức: Biết được:
- Tính chất vật lý: Trạng thái, màu sắc, mùi vị, tính tan, tỉ khối so với không khí, nhiệt độ hóa lỏng.
- Tính chất hoá học: phản ứng với Phi kim như S, P . Với Kim loại . Với hợp chất hữu cơ.
- Ứng dụng: -Oxi có 2 ứng dụng quan trọng: hô hấp của người và động vật; dùng để đốt nhiên liệu trong đời sống và sản suất.
- Phương pháp điều chế Ô-xi.
- Vận dụng những kiến thức liên môn sau để giải quyết các vấn đề bài học đặt ra:
+ Môn vật lý: - Biết cách xác định thể, nhiệt độ hóa lỏng, tỉ khối....
+ Môn toán học: - Biết vận dụng những kiến thức toán học để tính toán.
+ Môn sinh học: - Biết được quá trình quang hợp tạo Ô-xi của cây xanh, Ô-xi sử dụng trong
quá trình hô hấp.
+ Môn GDCD: - Giải thích vấn đề bảo vệ môi trường đặc biệt là môi trường không khí.

b. Kỹ năng:
- Quan sát thí nghiệm, rút ra được tính chất hoá học.
- Viết các PTHH.
- Tính toán.
- Giúp các em rèn tốt khả năng tư duy, thảo luận nhóm, thu thập thông tin, phân tích các kênh hình, kênh chữ, liên hệ thực tế.
- Biết vận dụng kiến thức liên môn trong giải quyết vấn đề.
c. Phẩm chất :
- Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn .
- Nghiêm túc, hợp tác tốt , linh hoạt trong các hoạt động vận dụng kiến thức liên môn trong việc lĩnh hội kiến thức.

d. Các năng lực cần đạt :
-Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học đó là :Các biểu tượng hóa học như: khái niệm
cơ bản, các kí hiệu, công thức, phương trình. Các thuật ngữ hóa học. Các danh pháp.
-Năng lực thực hành hóa học như: Tiến hành thí nghiệm đúng theo các bước, sử
dụng thí nghiệm an toàn ,quan sát và giải thích các hiện tượng rồi rút ra kết luận,
sử lí các thông tin liên quan.
-Năng lực tính toán : vận dụng kiến thức toán học để tính
-Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn hóa học : Phát hiện và phân tích các tình
huống có vấn đề ,đề xuất các phương án giải quyết rồi thực hiện các phương án đó
để tìm ra kiến thức mới .
-Năng lực vận dụng kiến thức liên môn vào cuộc sống, giải thích các hiện tượng trong
cuộc sống .
3. Đối tượng dạy học của bài học.
- Số lượng học sinh: 84 em học sinh khối 8 của trường THCS Yên Phúc.
- Đặc điểm của Học sinh: Đại trà
* Dự án thực hiện là môn hóa học 8, đối với môn này có 1 số thuận lợi sau:
- Thứ nhất: các em học sinh lớp 8 đã tiếp cận và làm quen với kiến thức chương trình bậc THCS nói chung và môn hóa học nói riêng nên các em không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với những hình thức kiểm tra đánh giá mà giáo viên đề
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓