Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Sach giao vien Tin hoc Quyen 3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: suu tam
Người gửi: Nguyễn Thị Thúy Uyên
Ngày gửi: 18h:49' 12-10-2008
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 3207
Số lượt thích: 0 người
Phần 1

A. những vấn đề chung
I. Nội dung chương trình và chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Tin học cấp trung học cơ sở
1. Mục tiêu
Kiến thức:
Trang bị cho học sinh một số hiểu biết nhập môn về thuật toán và ngôn ngữ lập trình, các cấu trúc chương trình cơ bản: tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở mức phổ thông.
Biết được các lợi ích của việc viết các chương trình máy tính để giải quyết những bài toán khác nhau trong các lĩnh vực của đời sống.
Biết cách sử dụng được các phần mềm học tập trình bày trong SGK.
Hiểu được ý nghĩa của các phần mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.
Kĩ năng:
Giải được một số bài toán đơn giản trên máy tính bằng cách vận dụng thuật toán đơn giản, dữ liệu chuẩn trên ngôn ngữ lập trình bậc cao cụ thể.
Sử dụng và khai thác thành thạo các phần mềm học tập được giới thiệu.
Rèn luyện khả năng thao tác nhanh với bàn phím và chuột máy tính.
Thái độ:
Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận và tinh thần làm việc theo nhóm.
Nghiêm túc khi học và làm việc trên máy tính không phân biệt phần mềm học tập hay phần mềm trò chơi. Có ý thức sử dụng máy tính đúng mục đích.
Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học.
2. Nội dung chương trình
Lập trình đơn giản
- Thuật toán và ngôn ngữ lập trình;
- Chương trình Turbo Pascal (TP) đơn giản;
- Tổ chức rẽ nhánh;
- Tổ chức lặp;
- Kiểu mảng và biến có chỉ số;
- Một số thuật toán tiêu biểu.
Khai thác phần mềm học tập
3) Chuẩn kiến thức, kĩ năng
CHủ Đề
MứC Độ CầN ĐạT
GHI CHú

Lập trình đơn giản



1. Thuật toán và ngôn ngữ lập trình
Kiến thức
Biết được khái niệm bài toán, thuật toán.
Biết rằng có thể mô tả thuật toán bằng cách liệt kê các bước hoặc sơ đồ khối.
Biết được một chương trình là mô tả của một thuật toán trên một ngôn ngữ cụ thể.
Kĩ năng
Mô tả được thuật toán đơn giản bằng liệt kê các bước




- Nên chọn thuật toán của bài toán gần gũi, quen thuộc với học sinh

2. Chương trình TP đơn giản
Kiến thức
Biết sơ bộ về ngôn ngữ lập trình Pascal
Biết cấu trúc của một chương trình TP: cấu trúc chung và các thành phần.
Biết các thành phần cơ sở của ngôn ngữ Pascal.
Hiểu được một số kiểu dữ liệu chuẩn.
Hiểu được cách khai báo biến.
Biết được các khái niệm: phép toán, biểu thức số học, hàm số học chuẩn, biểu thức quan hệ.
Hiểu được lệnh gán.
Biết các câu lệnh vào/ra đơn giản để nhập thông tin từ bàn phím và đưa thông tin ra màn hình.
Kĩ năng
Viết được chương trình TP đơn giản, khai báo đúng biến, câu lệnh vào/ra để nhập thông tin từ bàn phím hoặc đưa thông tin ra màn hình.


- Có thể sử dụng ngôn ngữ lập trình khác theo hướng dẫn thực hiện chương trình.
- Minh hoạ các khái niệm bằng một chương trình TP đơn giản.
- Cần xây dựng các bài thực hành và tổ chức thực hiện tại phòng máy để học sinh đạt được những kỹ năng theo yêu cầu

3. Tổ chức rẽ nhánh
Kiến thức
Hiểu được câu lệnh rẽ nhánh (dạng thiếu và dạng đủ).
Hiểu được câu lệnh ghép.
Kĩ năng
Viết đúng các lệnh rẽ nhánh khuyết, rẽ nhánh đầy đủ.
Biết sử dụng đúng và có hiệu quả câu lệnh rẽ nhánh.

- Nhấn mạnh 3 cấu trúc điều khiển là tuần tự, rẽ nhánh và lặp.
- Trình bày được thuật toán của một số bài toán rẽ nhánh thường gặp, chẳng hạn giải phương trình bậc nhất.


4. Tổ chức lặp
Kiến thức
Hiểu được câu lệnh lặp kiểm tra điều kiện trước, vòng lặp với số lần định trước.
Biết được các tình huống sử dụng từng loại lệnh lặp.
Kĩ năng
Viết đúng lệnh lặp với số lần định trước.

- Kĩ năng chỉ yêu cầu sử dụng lệnh lặp với số lần định trước.


5. Kiểu mảng và biến có chỉ số
Kiến thức
Biết được khái niệm mảng một chiều
Biết cách khai báo mảng, truy cập các phần tử của mảng
Kĩ năng
Thực hiện được khai báo mảng, truy cập phần tử mảng, sử dụng các phần tử của mảng trong biểu thức tính toán


- Yêu cầu học sinh viết được chương trình của một số bài toán sau: nhập giá trị
No_avatar

 

 
Gửi ý kiến