Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

bài 25 : Rua lưới chữ thập

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Ái Vân (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:33' 06-08-2011
Dung lượng: 86.5 KB
Số lượt tải: 31
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG SỐ 21

Thời gian: 4 tiết (2LT + 2TH)
Ngày lên kế hoạch: 08/10/2010
Ngày thực hiên:……………............................
Tại lớp:…………………….............................
Tiết theo chương trình: 80 - 84



BÀI 25: RUA LƯỚI CHỮ THẬP
(RUA MẮT GHẾ)

Mục tiêu:
- Biết được khái niệm, yêu cầu kĩ thuật, ứng dụng của rua mắt nghế.
- Nhận biết được phương pháp rua mắt nghế trên hình vẽ mẫu phóng to.
- Thực hiện đúng, chính sác thao tác rút sợi và rua chăng chỉ đúng yêu cầu kỹ thuật trên vải tập.
- Sản phẩm rua xong đủ kích thước, đẹp, phẳng, không bị bẩn, không bị rách.
- Rèn luyện thói quen làm việc kiên trì, tỉ mỉ, có ý thức trong học tập, yêu nghề thêu, đảm bảo an toàn lao động và VSCN.
II. Chuẩn bị:
Giáo viên:
- Giáo án, phương pháp, phương tiên.
- Mẫu rua mắt ghế, hình vẽ phương pháp rua mát ghế phóng to.
- Nền thêu, khung tròn, chỉ thêu, kéo bấm.
2. Học sinh:
- Tâm lý học nghề thêu, SGK, vở ghi, bút chì, kiến thức bài cũ…
- Các dụng cụ học tập.
III. Các hoạt động lên lớp.
1. Ổn định lớp: điểm danh 2’
2. Kiểm tra bài cũ:
Nêu khái niệm, yêu cầu kĩ thuật, ứng dụng của rua mắt nghế 8’
3. Giới thiệu bài - Nêu mục tiêu của bài. 3’

Nội dung
Hoạt động của thày và trò
TG


1. Khái niệm.
Rua mắt nghế là loại rua lưới mà cách chăng chỉ tạo nên những đường chỉ hình chữ thập trên các lỗ rua.

Hoạt động 1: Tìm khái niệm.
- GV: Treo hình vẽ rua mắt nghế phóng to lên bảng để học sinh quan sát. Đưa một số mẫu rua cho vài nhóm HS quan sát.
- GV: Nhìn vào hình vẽ và mẫu rua mắt nghế, em cho biết khái niệm của rua mắt nghế?

5’




2. Cách rua.
a) Rút sợi: Giống rua sàng
- Sợi dọc rút 3 sợi, chừa lại 8 sợi.
- Sợi ngang rút 3 sợi, chừa lại 6 sợi.
b) Thêu mũi viền xung quanh sợi đã rút.
c) Chăng chỉ. Thực hiện ở mặt phải vải.
- Lên kim ở điểm A trên mép vải xuống kim ở ngay bên cạnh & luồn kim lên ô a.
- Xuống kim tại ô b, lên kim tại ô a, rút kim thắt nhóm sợi thứ nhất.
- Xuống kim tại ô c, lên kim tại ô b, rút kim thắt nhóm sợi thứ 2. Xuống kim trở lại ô c, rồi đưa chéo kim xuống ô d ở hàng bên cạnh.
+ Làm như vậy cho hết hang chéo.
- Quấn chỉ từ ô n trở lại ô a tạo canh chỉ chữ thập trên lỗ rua.
+ Rua hàng thứ 2, thứ 3 giống hàng thứ nhất…cho đến hết chỗ rút chỉ để rua.
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách rua.
- GV: Rua mắt ghế rút sợi giống rua sàng. Thêu viền xung quanh giống rua sàng.
- GV: Nhìn vào hình vẽ rua mắt ghế em hãy mô tả phương pháp rua mắt ghế trên hình vẽ?
- GV mưu tả lại cách rua mắt ghế trên hình vẽ để HS quan sát nhận biết cách rua.
- GV: Nhìn vào hình vẽ em hãy miêu tả rua mắt ghế hàng thứ 2 tính từ ô n?
- Khi HS miêu tả xong hàng thứ 2 GV mưu tả lại cách rua trên hình vẽ để HS quan sát nhận biết cách rua.
- Hàng thứ 3, thứ 4 GV mô tả tiếp trên hình vẽ để HS quan sát ghi nhớ.
- Lưu ý: Rua mắt ghế thắt vừa phải, không thắt chặt như rua bổ ô, chỉ chăng từ ô nọ sang ô kia vừa phải nếu chăng quá cang sẽ bị dúm nền rua mất dáng SP.
10’














3. Yêu cầu kĩ thuật.
- Rút sợi đúng kĩ thuật.
- Các nhóm sợi vải được thắt gọn, đều tay, các canh chỉ chữ thập cân đối, đều nhau trên các ô.
Hoạt động 3: Tìm hiểu yêu cầu kỹ thuật của rua mắt ghế.
- GV: Nhìn vào mẫu rua mắt ghế và hình vẽ em cho biết YCKT của rua mắt ghế?
- HS trả lời.
- GV bổ sung cho đầy đủ.

5’


4. Ứng dụng.
- Rua mắt ghế thường áp dụng rua thành mảng làm nền
 
Gửi ý kiến