Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

rèn kỹ năng giải toán chia hết ,chia có dư

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Kim Chánh (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:09' 14-01-2013
Dung lượng: 42.6 KB
Số lượt tải: 592
Số lượt thích: 0 người
MỤC LỤC
Trang
A. MỞ ĐẦU
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: 2
1/Thực trạng của vấn đề: 2
2/Ý nghĩa và tác dụng : 2
3/Phạm vi nghiên cứu: 2
II. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH:.................................................................................3
1/Cơ sở lý luận và thực tiển: 3
2/Các biện pháp tiến hành ,thời gian: 3
B. NỘI DUNG 3
I. MỤC TIÊU: 3
II.MÔ TẢ GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI: 3
1/ Thuyết minh : 3
2/Khả năng áp dụng:........................................................................................................3
* Giải một bài toán như thế nào?.....................................................................................3
* Hướng dẫn học sinh cách giải bài toán về phép chia hết và phép chia có dư :.........................6
-Các phương pháp : 6
C.KẾT LUẬN 12
TÀI LIỆU THAM KHẢO 14










RÈN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN
CHIA HẾT , CHIA CÓ DƯ
(((((((((
A. MỞ ĐẦU
I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
1/Thực trạng của vấn đề:
-Cùng với việc phát triển và đổi mới của đất nước, sự nghiệp giáo dục cũng đổi mới không ngừng, các nhà trường càng chú trọng đến chất lượng toàn diện bên cạnh sự đầu tư thích đáng cho giáo dục.
-Với vai trò là môn học công cụ bộ môn toán đã góp phần tạo điều kiện cho các em học tốt các bộ môn khoa học khác.
2/Ý nghĩa và tác dụng :
-Học toán như thế nào? Đối với học sinh THCS việc học toán chủ yếu thông qua hình thức giải toán, nên việc định hướng cho học sinh quy trình tiếp cận và giải một bài toán là vô cùng cần thiết bởi nó tạo cho các em có thói quen trong cách suy nghĩ, cách tìm tòi lời giải một bài toán
- Nên bắt đầu từ đâu, suy nghĩ theo trình tự nào, nếu gặp khó khăn thì nên làm gì … Từ đó giúp việc học toán của các em ngày càng tốt hơn.
3/Phạm vi nghiên cứu:
-Là một giáo viên dạy toán lớp 6, tôi nhận thấy trong chương trình toán 6 khi học sinh thực hành giải các bài toán đặc biệt là những bài toán về phép chia hết và phép chia có dư học sinh thường lúng túng không biết giải bài toán bắt đầu từ đâu, trong quá trình giải thì mắc nhiều sai sót.
- Nên để giúp học sinh học tập tốt và có kĩ năng trong giải toán liên quan đến phép chia hết và phép chia có dư nên tôi chọn vấn đề này để nghiên cứu.




II. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH:
1/Cơ sở lý luận và thực tiển:
- Trên cơ sở những kinh nghiệm giảng dạy và thực tiễn học tập của học sinh, tìm ra những phương pháp giải bài toán chia hết, chia có dư một cách hiệu quả nhất
-Là một giáo viên giảng dạy Toán bậc THCS, bản thân tôi cũng rất trăn trở về vấn đề này. Vấn đề đặt ra là làm thế nào có thể giúp cho học sinh giải thành thạo các loại toán chia hết, chia có dư ? Và khi gặp bất cứ một dạng toán nào về toán chia hết, chia có dư các em cũng có thể tìm ra cách giải một cách tốt nhất?
-Với tất cả những lí do nêu trên. Tôi quyết định chọn đề tài “Rèn luyện kỹ năng giải toán chia hết ,chia có dư ” trong khuôn khổ chương trình toán 6 có nâng cao
2/Các biện pháp tiến hành ,thời gian:
-Đề tài được sử dụng trong việc bồi dưỡng ,nâng cao học sinh giỏi toán lớp 6, với đối tượng là những học sinh giỏi bộ môn Toán cấp THCS
-Đề tài được thực hiện từ ngày 05.09.2012 đến ngày 30.12.2012
-Phạm vi nghiên cứu :Tại trường THCS Trần Quang Diệu
B. NỘI DUNG
I. MỤC TIÊU:
*Nghiên cứu lý luận:
- Nghiên cứu chương trình và nội dung sách giáo khoa toán THCS.
- Tham khảo các tài liệu về đề tài số học:Chia hết, chia có dư.
*Nghiên cứu Trung học cơ sở : Trao đổi với ban bè đồng nghiệp giảng dạy môn toán
II.MÔ TẢ GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI:
1/ Thuyết minh :
-Trong quá trình học số học ta gặp rất nhiều bài toán về chia hết,chia có dư
- Những vấn đề đặt ra: Ta phải dùng những kiến thức, phương pháp nào để giải chúng ?
Vậy: Chúng ta đi nghiên cứu: RÈN KỸ NĂNG GIẢI TOÁN CHIA HẾT , CHIA CÓ DƯ.
2/Khả năng áp dụng:
* Giải một bài toán như thế nào?
-Để giải một bài toán đặc biệt là bài toán chưa có thuật giải ngoài việc
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓