Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Quy trình dạy Tập đọc

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Đồng
Ngày gửi: 19h:30' 27-10-2008
Dung lượng: 64.5 KB
Số lượt tải: 1468
Số lượt thích: 0 người
QUY TRÌNH DẠY TIẾT TẬP ĐỌC.

Dạy tiết Tập đọc lớp 1.

Đặc điểm của dạy tập đọc ở lớp 1 chính là ở chỗ: đây là bước chuyển tiếp từ dạy Học vần sang Tập dọc (ở lớp 2). Giờ Tập đọc lớp 1 vận dụng cả phương pháp học vần và tập đọc. Yêu cầu của giờ Tập đọc lớp 1 là củng cố hệ thống âm vần đã học (nhất là các vần khó), đọc đúng tiếng, liền tiếng trong từ, trong câu, đoạn, bài, bước đầu biết ngắt hơi ở các dấu câu, biết lên giọng và hạ giọng.
Quy trình dạy tiết 1 (mỗi tiết 30 phút): trọng tâm là hướng dẫn học sinh đọc trơn từng câu của cả bài.
Bước 1: Giới thiệu bài: cần gây hứng thú, tạo nhu cầu học ở học sinh. Nên chọn nhiều cách khác nhau để gây hứng thú cho học sinh (giới thiệu bằng tranh ảnh, đặt câu hỏi nêu vấn đề …)
Bước 2: Hướng dẫn học sinh đọc vần khó, tiếng khó được ghi trên bảng lớp. Căn cứ để chọn vần khó, tiếng khó là vần có âm đệm, nguyên âm đôi, những vần ít gặp; tiếng khó: tuỳ đối tượng học sinh mà tìm các tiếng khó có phụ âm đầu, vần thanh phát âm dễ lẫn do đặc điểm phát âm địa phương.
Gạch chân (hoặc viết khác màu) các vần khó, tiếng khó. Giáo viên đọc mẫu, học sinh đọc lại đồng thanh và cá nhân.
Bước 3: Hướng dẫn đọc từ, câu, đoạn, bài.
Bước 4: Hướng dẫn đọc cả đoạn hoặc cả bài.
Giáo viên đọc mẫu cả đoạn, bài. Học sinh đọc đồng thanh cả đoạn, bài. Giáo viên dẫn dắt nêu nội dung chính của bài để học sinh nắm được.
Quy trình dạy tiết 2:
Luyện đọc cá nhân bài trong SGK, kết hợp dạy từ, dạy ý của bài.

Dạy tiết Tập đọc ở lớp 2, 3, 4, 5.

a) Kiểm tra bài cũ:
+Mục đích: Kiểm tra cả việc đọc thành tiếng và hiểu nội dung bài học.
+Hình thức thực hiện: Yêu cầu HS đọc một đoạn hoặc cả bài, trả lời câu hỏi hoặc làm bài tập về nội dung đoạn đã đọc.
b) Bài mới:
Bước 1: Vào bài:
+Mục đích: Kích thích học sinh ham thích đọc bài Tập đọc.
+Hình thức thực hiện: Dùng tranh ảnh hoặc giới thiệu bằng cách đặt bài Tập đọc trong hệ thống chủ đề, yêu cầu tìm nét khác biệt, đặc trong sự đối lập bút pháp … để gợi tò mò, hứng thú cho HS. Hoặc đưa ra câu hỏi nêu vấn đề nhằm kích thích HS tiến hành đọc để đi tìm lời giải đáp.
Bước 2: Đọc mẫu (đọc giới thiệu):
+Mục đích: Đưa ra mẫu về đọc thành tiếng, kích thích HS từ cái hay của bài văn, bài thơ mà thích thú với bài đọc.
+Hình thức thực hiện: GV hoặc HS đọc khá đọc mẫu.
Bước 3: Luyện đọc và tìm hiểu bài (luyện đọc thành tiếng và đọc hiểu)
-Đọc vòng 1:
+Mục đích: Luyện tập để HS đọc được như mẫu và hiểu được nội dung bài đọc.
+Hình thức thực hiện: HS đọc đồng thanh, cá nhân, trả lời câu hỏi, làm bài tập, thảo luận, tranh luận.
-Đọc vòng 2: Luyện đọc củng cố hoặc nâng cao.
+Đọc củng cố:
Mục đích: Kiểm tra, điều chỉnh cho từng cá nhân đọc thành tiếng và hiểu nội dung bài.
Hình thức thực hiện: Cho HS đọc cá nhân, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
+Đọc nâng cao:
Mục đích: HS có sáng tạo và bộc lộ cá nhân mình qua việc đọc.
Hình thức thực hiện: Cá nhân HS tự chọn đoạn yêu thích để đọc, chỉ ra được giá trị, nét đặc sắc của đoạn vừa đọc.
Bước 4: Củng cố dặn dò.

QUY TRÌNH DẠY HỌC THUỘC LÒNG.

-Lớp 1, 2, 3.
+Bước 1: Hướng dẫn HS tri giác toàn đoạn, bài sẽ học thuộc lòng (đã chép sẳn trên bảng). GV đọc mẫu, HS đọc theo.
+Bước 2: Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung văn bản như giờ Tập đọc.
+Bước 3: Tiến hành học thuộc lòng bằng cách vừa cho đọc, vừa xóa dần các chữ. Trong câu, thành phần phụ xóa trước, thành phần chính xóa sau; trong cụm từ, yếu tố phụ xóa trước, yếu tố chính xóa sau. Cuối cùng, chỉ để lại một tiếng đầu câu làm điểm tựa.
+Bước 4: Kiểm tra, đánh giá kết quả học thuộc lòng của HS, kiểm tra HS có thuộc không, có hiểu
 
Gửi ý kiến