Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

QUY TẮC ỨNG XỬ

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Quang Đua
Ngày gửi: 08h:16' 17-11-2019
Dung lượng: 76.5 KB
Số lượt tải: 56
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ AN NHƠN
TRƯỜNG THCS NHƠN THỌ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Nhơn Thọ, ngày 12 tháng 9 năm 2019



QUY TẮC ỨNG XỬ
CỦA TRƯỜNG THCS NHƠN THỌ

Căn cứ Thông tư số 06/2019/TT-BGD ĐT ngày 12/04/2019 của Bộ GD&ĐT Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông; cơ sở giáo dục thường xuyên;
Căn cứ công văn số: 258/PGD ĐT-TTr ngày 06/05/2019 của PGD&ĐT An Nhơn V/v triển khai Thông tư số 06/2019/TT-BGD ĐT ngày 12/04/2019 của Bộ GD&ĐT;
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường;
Trường THCS Nhơn Thọ ban hành Quy tắc ứng xử đối với công chức, viên chức, người lao động, học sinh và phụ huynh học sinh nhà trường như sau:   
                       
Chương 1: NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Quy định quy tắc ứng xử của trường THCS Nhơn Thọ.
2. Bộ Quy tắc ứng xử này áp dụng đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh của trường THCS Nhơn Thọ.
Điều 2. Mục đích xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử của trường THCS Nhơn Thọ
1. Điều chỉnh cách ứng xử của các thành viên trong nhà trường theo chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với đặc trưng văn hóa của địa phương và điều kiện thực tiễn của nhà trường; ngăn ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả các hành vi tiêu cực, thiếu tính giáo dục trong nhà trường.
2. Xây dựng văn hóa học đường; đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.
Điều 3. Nguyên tắc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử của trường THCS Nhơn Thọ
1. Tuân thủ các quy định của pháp luật; phù hợp với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa của dân tộc.
2. Thể hiện được các giá trị cốt lõi: Nhân ái, tôn trọng, trách nhiệm, hợp tác, trung thực trong mối quan hệ của mỗi thành viên trong nhà trường đối với người khác, đối với môi trường xung quanh và đối với chính mình.
3. Bảo đảm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trách nhiệm người đứng đầu nhà trường.
4. Dễ hiểu, dễ thực hiện; phù hợp với lứa tuổi, cấp học và đặc trưng văn hóa của địa phương.
5. Việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung nội dung Bộ Quy tắc ứng xử phải được thảo luận dân chủ, khách quan, công khai và được sự đồng thuận của đa số các thành viên trong nhà trường.
6. Quy tắc này áp dụng đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh trong nhà trường và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Điều 4. Các hành vi bị cấm
1. Hút thuốc lá trong trường học, nơi đông người.
2. Uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc hoặc ngoài giờ làm việc mà uống rượu, bia say xỉn, không làm chủ được bản thân.
3. Các hành vi gây phiền hà, sách nhiễu người đến giao dịch, công tác.
4. Đánh bạc dưới mọi hình thức và tham gia các tệ nạn xã hội, các hoạt động giải trí không lành mạnh.
5. Dạy thêm, học thêm trái quy định.
Chương 2:  NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 5. Quy tắc ứng xử chung
1. Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân, của công chức, viên chức, nhà giáo, người lao động và học sinh.
2. Thực hiện lối sống lành mạnh, tích cực, quan tâm chia sẻ và giúp đỡ người khác.
3. Bảo vệ, giữ gìn cảnh quan cơ sở giáo dục; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp.
4. Cán bộ quản lý, giáo viên phải sử dụng trang phục lịch sự, phù hợp với môi trường và hoạt động giáo dục; nhân viên phải sử dụng trang phục phù hợp với môi trường giáo dục và tính chất công việc; học sinh phải thực hiện đồng phục theo quy định và phải sạch sẽ, gọn gàng phù hợp với lứa tuổi và hoạt động giáo dục; cha
 
Gửi ý kiến