Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

QUY CHẾ CHUYÊN MÔN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Quang Đua
Ngày gửi: 08h:15' 17-11-2019
Dung lượng: 79.0 KB
Số lượt tải: 26
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GDĐT THỊ XÃ AN NHƠN
TRƯỜNG THCS NHƠN THỌ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc


 Nhơn Thọ, ngày 11 tháng 09 năm 2019

QUY ĐỊNH Về việc thực hiện quy chế chuyên môn trường THCS Nhơn Thọ

Căn cứ Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ban hành ngày 12 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế đánh giá, xếp loại học
Căn Căn cứ Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 về việc ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Căn cứ CV691/Sở ngày 17/04/2019 của Sở GDĐT Bình Định. Căn cứ Hướng dẫn của phòng GD- ĐT An Nhơn về việc thực hiện quy chế chuyên môn trong các nhà trường.        Hiệu trưởng trường THCS Nhơn Thọ ban hành quy định thực hiện quy chế chuyên môn gồm các nội dung sau:
Chương I  NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG  
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng   1. Văn bản này quy định việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của ngành Giáo dục.   2. Đối tượng áp dụng bao gồm tất cả giáo viên đang tham gia giảng dạy tại trường THCS Dịch Vọng. Điều 2. Mục đích     Quy định việc thực hiện quy chế chuyên môn là căn cứ để giáo viên thực hiện đầy đủ và nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Đồng thời là cơ sở để đánh giá chuẩn nghề nghiệp, xếp loại hàng năm.
Chương II NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
  Điều 3. Đối với giáo viên          1. Soạn bài        1.1 Soạn bài đầy đủ theo phân phối chương trình đã được xây dựng có phê duyệt của tổ, trường,   PGD, bảo đảm chất lượng. Trình bày khoa học, rõ ràng, sạch đẹp, đúng quy cách theo sự thống nhất chung của PGD. Thể hiện rõ việc không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, thiết kế bài giảng bảo đảm chuẩn kiến thức kỹ năng, phù hợp với từng đối tượng học sinh, theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo và năng lực tự học của học sinh.        1.2. Các tiết dạy phải được đánh số thứ tự từ tiết 1 đến tiết cuối cùng của năm học        1.3. Các tiết thí nghiệm thực hành phải được chuẩn bị trước hai ngày.        1.4. Bài kiểm tra từ 45 phút trở lên phải báo trước và có kế hoạch cho học sinh ôn tập. Có thống nhất ma trận đề trong nhóm, đề ra và hướng dẫn chấm bài kiểm tra phải được soạn cẩn thận trong giáo án.        1.5. Cuối mỗi tiết lên lớp có phần rút kinh nghiệm để giúp cho lần soạn và lên lớp tiếp theo đạt kết quả tốt hơn.        1.6. Việc soạn giáo án được thực hiện theo quy định của phòng GD-ĐT          2. Lên lớp.        2.1. Ra vào lớp đúng giờ. Hoàn thành bài giảng đúng thời gian quy định. Đảm bảo đúng  tiến độ giảng dạy, kiểm tra theo phân phối chương trình. Chậm chương trình phải tiến hành dạy bù ngay trong tháng.        2.2. Trước mỗi tiết học giáo viên phải dành từ 1 đến 2 phút để ổn định lớp: kiểm tra sĩ số, chuẩn bị bài ở nhà, vệ sinh và các quy định khác của nhà trường.        2.3. Kết thúc giờ dạy giành từ 3 đến 5 phút để củng cố và hướng dẫn học sinh làm việc ở nhà; công khai các lỗi vi phạm của học sinh trong giờ (những lỗi vi phạm nặng phải lập biên bản, thông báo cho GVCN xử lý theo quy định); phê rõ các ưu điểm, khuyết điểm vào sổ đầu bài trước khi xếp loại và ký tên đảm bảo khách quan, chính xác.        2.4. Tư thế, trang phục phải chỉnh tề, xưng hô phải mô phạm, không đút tay vào túi quần, chống nạnh; không ngồi trên bàn để giảng bài; không sử dụng điện thoại di động; không hút thuốc, không có dấu hiệu của rượu, bia.        2.5. Chịu trách nhiệm quản lý học sinh trong tiết dạy, ghi tên HS vắng từng tiết học vào sổ đầu bài. Trong giờ dạy không được cho học sinh ra ngoài (trừ trường hợp đặc biệt). Không trách phạt học sinh bằng cách gọi lên đứng úp mặt vào tường hoặc quỳ gối, đứng góc lớp…      3. Ra đề kiểm tra, chấm, trả bài:       3.1. Số lần kiểm tra ít nhất cho từng môn học theo quy định của Quy chế đánh giá xếp loại học sinh ban hành kèm theo Thông
 
Gửi ý kiến