Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Phương pháp học tập ở cấp THPT

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Diệp
Ngày gửi: 15h:29' 29-02-2020
Dung lượng: 36.0 KB
Số lượt tải: 46
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN SINH HOẠT NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
CHUYÊN ĐỀ “PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP Ở CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG”
Thời gian: tiết 2, thứ 2ngày 07 tháng 10 năm 2019
Lớp 11A1 - GVCN:Nguyễn Thị Ngọc Diệp
I.MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
+ HS nhận thức được mục tiêu học tập, những thách thức và khó khăn để tìm cách khắc phục ở bậc THPT
+HS xác định được phương pháp học tập tích cực, hiểu được lợi ích của phương pháp đối vớihọc sinh bậc THPT
+Sau chuyên đề, HS có thể chọn cho bản thân phương pháp học tập nhằm nâng cao kếtquả .
II. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG:
1) Tổng kết tình hình học tập và hoạt động của lớp trong tuần qua
2) Sinh hoạt ngoài giờ lên lớp Chủ đề “ Phương pháp học tập ở cấp THPT”
III. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên:
a) Nắm tình hình của lớp chủ nhiệm:
- Kiểm tra sổ đầu bài.
- Kết quả thi đua: tháng 9 xếp hạng 2( bảng các lớp chọn)
- Danh sách học sinh vi phạm (P. Quản sinh)
- Thông báo: kế hoach hoạt động của nhà trường, dặn dò của BGH.
b) CĐ sinh hoạt ngoài giờ lên lớp “Phương pháp để học tập ở bậc THPT”:
- GV họp BCS, chi Đoàn giao trách nhiệm
- GV tìm tài liệu, chuẩn bị các câu hỏi gợi ý thảo luận
- GV chuẩn bị giải đáp các thắc mắc của HS.
2. Học sinh:
- Trang trí lớp, chuẩn bị bàn ghế, chia nhóm.
- Chuẩn bị giấy trắng, giấy màu - hái hoa dân chủ, sổ sinh hoạt cá nhân.
- Cán bộ lớp báo cáo tình hình học tập và hoạt động của lớp.
- HS chuẩn bị ý kiến để phát biểu – hoạt động nhóm, đưa ra các phương pháp để học tập tốt ở bậc THPT.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1. Ổn định tổ chức lớp:
- Kiểm tra hiện diện, chấn chỉnh tác phong của học sinh.
- Kiểm tra vệ sinh lớp.
2. Tổ chức hoạt động:

Nội dung hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1:Tình hình học tập của lớp 11A1 trong tuần qua
Các tổ báo cáo kết quả thi đua của tổ tuần qua theo 3 nội dung:
+ Về học tập: nhận xét dựa trên Sổ đầu bài và tình hình thực tế trong lớp ( HS thuộc bài và không thuộc bài, chuẩn bị bài ở nhà…)
+ Về kỷ luật: những vi phạm nội quy nhà trường( đi trễ, sử dụng điện thoại,..)
+ Về vệ sinh: thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp, không xả rác…
Nhận xét của ban cán sự lớp



Tuyên dương, khen thưởng:
- Học tập: tuyên dương những em đạt điểm cao, đông viên phát biểu xây dựng bài.
- Lao động: Làm tốt công việc trực nhật
- Những vi phạm: đi học trễ, không thuộc bài…

GV phổ biến 3 nội dung cần tổng kết để việc báo cáo đồng nhất
- Quan sát việc báo cáo của các tổ và ghi nhận lại kết quả



- Lắng nghe ý kiến của ban cán sự lớp
-GVCN tuyên dương cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt.( nếu có)
+ Nhắc nhở, khiển trách những trường hợp vi phạm lỗi nhỏ và vi phạm không nghiêm trọng
+ Xử lý vi phạm: cho viết bản kiểm điểm

Các tổ trưởng báo cáo kết quả theo 3 nội dung.







- Lớp trưởng và các lớp phó nhận xét và đưa ra nhận xét.

-Học sinh tự nhìn nhận những mặt chưa tốt của mình.
( Học sinh hứa hẹn khắc phục và tự kiểm điểm.


Hoạt động 2:Thông báo của BGH cho tuần lễ 07/10 đến 12/10






GVCN thông báo kế hoạch tuần và những điều cần dặn dò từBGH đối với HS.
HS ghi chép vào sổ SHCN

Hoạt động 3:Thực hiện sinh hoạt ngoài giờ lên lớp Chuyên đề: “Phương pháp học tập ở bậc THPT”
Nội dung thảo luận (gồm 4 câu hỏi – 4 nhóm)









Câu hỏi 1Những khó khăn nào gây trở ngại cho việc học tập ở cấp học THPT ?
Trả lời:
-Môi trường học tập : số lượng môn học nhiều, lượng bài tập nhiều, kiến thức chuyên sâu hơn cấp THCS, năm cuối cấp phải thi THPT QG dẫn đến áp lực học tập cao …
-Môi trường gia đình: cha mẹ bận làm việc, phó thác việc dạy học cho nhà trường, cha mẹ gây áp lực về điểm số
 
Gửi ý kiến