Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Phuong phap giang day :Dinh ly hinh hoc

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thi Phuong (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:18' 27-12-2008
Dung lượng: 224.0 KB
Số lượt tải: 602
Số lượt thích: 0 người
Phần I
Đặt vấn đề

Hệ thống các định lý hình học ở trường THCS là cầu nối gắn lý thuyết với thực tế, các định lý hình học đều qua phép đo đạc thực tế rút ra nhận xét, từ các nhận xét đó phát biểu thành các định lý tuy nhiên việc chứng minh định lý vận dụng định lý vào giải toán nhiều học sinh còn khó khăn có nhiều em học sinh thắc mắc không hiểu tại sao khi nghe thầy cô giáo giải bài tập và chứng minh định lý thì có vẻ dễ hiểu lắm nhưng sao em không giải được bài tập cũng như chứng minh lại được định lý nếu như không học thuộc lòng cách chứng minh đó.Tại sao vậy ?
Từ những đòi hỏi đó việc dạy học định lý, chứng minh định lý, vận dụng định lý vào việc giải toán là rất cần thiết. Việc dạy định lý toán học nhằm cung cấp cho học sinh một vốn kiến thức cơ bản của bộ môn. Đó cũng là cơ hội thuận lợi để phát triển khả năng suy luận và chứng minh, góp phần phát triển năng lực trí tuệ .Vấn đề đặt ra là học sinh chỉ chú ý học thuộc các định lý một cách máy móc mà coi nhẹ việc nắm vững bản chất của định lý .
Mặt khác khi giảng dạy định lý giáo viên chưa chú ý đến vai trò chủ động học tập của học sinh chưa quan tâm đến việc hình thành các kiến thức về phương pháp suy luận và chứng minh cho học sinh. Chủ yếu là giáo viên trình bày định lý chứng minh định lý nên học sinh tuy có tích cực làm việc nhưng không nắm đựoc bản chất của định lý thường lúng túng khi cần thiết phải chứng minh định lý,vận dụng định lý vào những vào những bài toán cụ thể
Trong quá trình học tập và giảng dạy bộ môn hình học bản thân tôi nhận thấy một trong những phương pháp nghiên cứu giúp chúng ta đi đúng hướng tìm lời giải là phương pháp suy luận phân tích, đặt vấn đề,giải quyết vấn đề. Cùng một vấn đề có thể phân tích theo nhiều cách khác nhau từ đó có nhiều cách chứng minh khác nhau. Tôi cũng đã thường xuyên sử dụng phương pháp này khi giảng dạy môn hình học với một hy vọng là các em sẽ học tập tốt bộ môn hình học không ngại khi phải chứng minh một định lý hay khi giải bài tập hình học.

phần II
Nội dung
A- Dạy học định lý toán học
I - Nhiệm vụ quan trọng trong dạy học định lý
Nắm được định lý và mối liên hệ giữa chúng. Từ đó có khả năng vận dụng chúng vào vào hoạt động giải toán cũng như vào các ứng dụng khác.
Làm cho học sinh thấy được sự cần thiết phải chứng minh chặt chẽ, phải suy luận chính xác
Phát triển năng lực chứng minh toán học
II – Con đường tiếp cận định lý
Suy đoán : Tạo tình huống có vấn đề để giúp học sinh dự đoán , phát hiện ra định lý, từ đó tìm cách chứng minh, phát biểu và củng cố định lý .
Suy diễn : Giáo viên hướng dẫn học sinh suy luận phân tích để dẫn đến định lý .
III – Các giai đoạn dạy học định lý toán
 
Gửi ý kiến