Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

phòng tránh bị xâm hại

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lăng Thị Thùy
Ngày gửi: 17h:17' 05-01-2022
Dung lượng: 19.0 KB
Số lượt tải: 1269
Số lượt thích: 2 người (Trần Thị Mỹ Trâm, Hua thu)
Đạo đức
PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
Điều chỉnh theo CV 405
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức: Nêu được một số quy tắc an toàn cá nhân để phòng tránh bị xâm hại; các biểu hiện của trẻ em bị xâm hại; hậu quả của việc xâm hại trẻ em
2. Kĩ năng: Nhận biết được nguy cơ khi bản thân có thể bi xâm hại.;Biết cách phòng tránh và ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại; Một số qui định của pháp luật về phòng tránh xâm hại trẻ em.
3. Phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
4. Nănglực: Nănglựctựhọc, nănglựcgiảiquyếtvấnđềvàsángtạo, nănglựcthẩmmĩ, nănglựcgiaotiếp, nănglựchợptác
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng
- GV: Tranhminhhọa 1 sốhìnhảnhliênquannội dung bài, tìnhhuốngbịxâmhại.
- HS: Sưutầm 1 sốtranhảnhvềtrẻembịxâmhại
2. Phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Vấnđáp ,quansát, thảoluậnnhóm, tròchơi…
- Kĩ thuật đặt và trả lời câu hỏi. Kĩ thuật trình bày một phút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
Tiết 1
Hoạt động dạy
Hoạtđộnghọc

1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)

-Cho HS hátvui
- Giớithiệubài - ghibảng
-HS hát
-HS lắngnghe

2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:(30 phút)
* Mục tiêu:Nêu được một số quy tắc an toàn cá nhân để phòng tránh bị xâm hại.
* Cách tiến hành:

*Hoạtđộng1: Khi nàochúng ta cóthểbịxâmhại?
- Yêucầu HS đọclờithoạicủacácnhânvật
+ Cácbạntrongcáctìnhhuốngtrêncóthểgặpphảinguyhiểmgì?

- GV ghinhanh ý kiếncủahọcsinh




- GV nêu:Nếutrẻbịxâmhạivềthểchất, tìnhdục... chúng ta phảilàmgìđểđềphòng.
- Yêucầu HS thảoluậnnhóm 4
- GV nhậnxétbổ sung
Hoạtđộng2:Ứngphóvớinguycơbịxâmhại
- Yêucầuhọcsinhhoạtđộngtheotổ
- HS đưatìnhhuống
- GV giúpđõ, hưỡngdẫntừngnhóm
Vídụ:Tìnhhuống 1: Nam đếnnhàBắcchơigần 9 giờtối. Nam đứngdậyđivềthìBắccứcốgiữ ở lạixemđĩaphimhoạthìnhmớiđượcbốmẹ mua chohôm qua. Nếulàbạn Nam emsẽlàmgì khi đó?





- Gọicácđộilênđóngkịch
- NhậnxétnhómtrìnhbàycóhiệuquảHoạtđộng3:Nhữngviệccầnlàm khi bịxâmhại
- Yêucầuhọcsinhthảoluậnnhómđôi
+ Khi có nguy cơ bị xâm hại chúng ta cần phải làm gì?

+ Khi bị xâm hại chúng ta sẽ phải làm gì?
+ Theo em có thể tâm sự với ai?

- 3 HS tiếpnốinhauđọcvànêu ý kiếntrướclớp.
+ Tranh1:Điđườngvắng 2 bạncóthểgặpkẻxấucướpđồ, dụdỗdùngchấtgâynghiện.
+ Tranh2:Đimộtmìnhvàobuổitốiđêmđườngvắngcóthểbịkẻxấuhãmhại, gặpnguyhiểmkhôngcóngườigiúpđỡ.
+ Tranh3:Bạngáicóthểbịbắtcócbịhãmhạinếulênxeđicùngngườilạ.

- HS hoạtđộngnhómghivàophiếuhọctập. Cácnhómtrìnhbày ý kiến





- HS thảoluậntheotổ


- Học sinh làm kịch bản
Nam:Thôi, muônrồitớvềđây.
Bắc: Còn sớm... ở lại xem một đĩa anh em siêu nhân đi.
Nam: Mẹ tớ dặn phải về sớm, không nêu đi một mình vào buổi tối.
Bắc:Cậu là con traisợgìchứ?
Nam: Trai hay gáithìcũngkhôngnêuđivềquámuồn. Nhỡgặpkẻxấuthìcónguycơbịxâmhại.
Bắc: Thế cậu về đi nhé...




- 2 học sinh trao đổi
+ Đứng dậy ngay
+ Bỏ đi chỗ khác
+ Nhìn thẳng vào mặt người đó
+ Chạyđếnchỗcóngười
+ Phảinóingayvớingườilớn.
+ Bốmẹ, ôngbà, anhchị, côgiáo.

3.Hoạt động tiếp nối:(2 phút)

+ Đểphòngtránhbịxâmhạichúng ta phảilàmgì?
- HS nêu



 
Gửi ý kiến