Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Phiếu bài tập toán 6 - Kết nối tri thức (cả năm)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mã Thị Bình
Ngày gửi: 14h:47' 02-03-2022
Dung lượng: 5.0 MB
Số lượt tải: 884
Số lượt thích: 0 người
Buổi 32: ĐOẠN THẲNG. TRUNG ĐIỂM CỦA ĐOẠN THẲNG
Bài tập: Trên một đường thẳng hãy vẽ 3 điểm:  sao cho  ,  . Hỏi điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại.
Bài 1: Trên tia  vẽ 2 đoạn thẳng  và  sao cho 
a) Điểm  có nằm giữa hai điểm O và N không? Tại sao?
b) Tính độ dài đoạn thẳng  .
c) Điểm M có là trung điểm của đoạn thẳng  không? Tại sao?
d) Lấy E là trung điểm của đoạn thẳng  . Tính độ dài đoạn thẳng 
Bài 2: Cho O là điểm thuộc đường thẳng  . Trên tia Ox lần lượt lấy các điểm A; B và C sao cho  ,  ,  .
a) Trong ba điểm  , điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?
b) Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng  không? Vì sao?
c) Trên tia Oy lấy điểm D sao cho  . So sánh độ dài đoạn thẳng  và  .
Tiết 2:
Bài 1: Trên tia  lấy hai điểm  và  sao cho
a. Tính độ dài đoạn
b. Vẽ tia  là tia đối của tia trên tia  lấy điểm  sao cho Tính  và
Bài 2: Trên tia Ox lấy hai điểm sao cho  ,  .
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
b) Trên tia đối của tia Ox lấy điểm C sao cho  . Tính độ dài đọan thẳng AC.
c) Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng OB. Điểm O có là trung điểm của đoạn thẳng CI không? Vì sao?
Bài 3: Cho đoạn thẳng Gọi  và  lần lượt là trung điểm của  và  .
Giả sử cm. Tính  .
Tiết 3:
Bài 1: Trên tia Ox, lấy hai điểm A và B sao cho  ,  .
a) Tính AB.
b) Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox, trên tia Oy lấy điểm C sao cho  . Tính AC.
c) Điểm A có là trung điểm của BC không? Vì sao?
Bài 2: Vẽ đoạn thẳng MN dài 8cm. Gọi R là trung điểm của MN.
a) Tính 
b) Lấy hai điểm P và Q trên đoạn thẳng MN sao cho  . Tính 
c) Điểm R có là trung điểm của đoạn PQ không? Vì sao ?
Bài 3: Cho đoạn thẳng và điểm  nằm giữa hai điểm và Gọi  là trung điểm của đoạn thẳng  là trung điểm của đoạn thẳng  .
a) Tính độ dài đoạn thẳng
b) Cần thêm điều kiện gì để điểm là trung điểm của đoạn thẳng Tại sao?
BÀI TẬP VỀ NHÀ

Bài 1: Trên tia Ox vẽ 3 đoạn thẳng OA, OB, OC sao cho  ,  ,  .
Vẽ hình đã cho.
Trong 3 điểm O, A, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao?
Tính AB.
Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? Vì sao?
Điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?

Bài 2:
Trên tia Ox lấy 3 điểm A, B, C sao cho  ,  ;  .
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB, BC.
b) Điểm B có là trung điểm của đoạn thẳng AC không? Vì sao?

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓