Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Phép trừ các số trong phạm vi 10 000

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lưu Xuân Hồng
Ngày gửi: 21h:27' 21-01-2018
Dung lượng: 24.4 KB
Số lượt tải: 61
Số lượt thích: 0 người
Thứ năm, ngày 25 tháng 1 năm 2018
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Thực hiện trừ nhẩm được các số tròn nghìn, tròn trăm có đến bốn chữ số
- Nhớ quy tắc khái quát thực hiện phép trừ các số có bốn chữ số
- Củng cố về giải bài toán bằng 2 phép tính
2. Kĩ năng
- Thực hiện chính xác các phép tính có bốn chữ số
- Trình bày đúng các phép tính, các hàng thẳng nhau
- Giải được bài toán bằng hai phép tính theo 2 cách
3. Thái độ
- Hăng hái phát biểu xây dựng bài
- Rèn cho HS tính cẩn thận, trình bày sạch sẽ
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên : SGK, kế hoạch dạy học, sách giáo viên
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở bài tập, đồ dùng học tập
III. NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Tổ chức lớp ( 1 phút )
Mục tiêu : Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng của học sinh, khởi động lớp
2. Tiến trình tiết dạy
Thời gian
Nội dung các hoạt động
Phương pháp tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng



Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

4’
I. Kiểm tra bài cũ
Mục tiêu : Giúp hs nhớ lại cách trừ các số trong phạm vi 10 000
- GV đưa ra bài toán
1. Đặt tính rồi tính
a) 6491 - 2574 = .......
b) 8075 - 168 = ........
- GV gọi 2 hs lên bảng thực hiện, HS khác làm vào nháp
- GV gọi hs nhận xét
- GV nhận xét




- HS thực hiện

- HS nhận xét
- HS lắng nghe


1’
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
Mục tiêu :
- Giúp HS biết kiến thức sẽ được học

Hôm trước các em đã được học cách trừ các số có bốn chữ số, bài hôm nay cô sẽ củng cố cho các em cách tính nhẩm phép trừ các số tròn nghìn, tròn trăm và luyện tập về phép trừ các số có bốn chữ số sau đó giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính - GV ghi bảng

- HS lắng nghe

5’
2. Bài mới
Mục tiêu :
- Thực hiện được phép trừ các số trong phạm vi 10000
- Nhớ quy tắc khái quát thực hiện phép trừ các số có bốn chữ số
- Củng cố về giải bài toán bằng 2 phép tính
Bài 1: Tính
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
- GV viết lên bảng phép trừ
- GV yêu cầu HS tính nhẩm và nêu kết quả
- GV hỏi HS em thực hiện tính như thế nào ?
( Nhẩm: 8 nghìn - 5 nghìn = 3 nghìn
Vậy : 8000 - 5000 = 3000)
- GV yêu cầu HS nêu lại cách trừ
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV gọi 2 HS lên bảng viết kết quả
- GV nhận xét

- HS đọc đề bài
- HS quan sát
- HS thực hiện

- HS trả lời



- HS trả lời
- HS thực hiện
- HS thực hiện
- HS nhận xét
- HS lắng nghe

5’

Bài 2: Tính nhẩm
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
- GV viết lên bảng phép trừ 5700 - 200 = ?
- GV yêu cầu HS tính nhẩm và nêu kết quả
- GV hỏi HS em thực hiện tính như thế nào ?
( 5700 - 200 = 5500
Nhẩm: 57 trăm - 2 trăm = 55 trăm
Vậy : 5700 - 200 = 5500)
- GV yêu cầu HS nêu lại cách trừ?
- GV viết lên bảng phép trừ
8400 - 3000 = ?
- GV yêu cầu HS tính nhẩm và nêu kết quả
- GV hỏi HS em thực hiện tính như thế nào ?
( 8400 - 3000 = 5400
Nhẩm: 84 trăm - 30 trăm = 54 trăm
Vậy : 8400 - 3000 = 5400)
- GV yêu cầu HS nêu lại cách trừ
- GV yêu cầu HS làm bài vào SGK
- GV gọi HS lên bảng thực hiện, HS khác làm vào SGK
- Gv gọi HS nhận xét

- GV nhận xét


- HS đọc đề bài
- HS quan sát

- HS thực hiện

- HS trả lời




- HS trả lời
- HS thực hiện

- HS thực hiện

- HS trả lời




- HS trả lời
- HS thực hiện


- HS nhận xét

- HS lắng nghe

7’

Bài 3: Đặt tính rồi tính
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
- GV hỏi HS để
 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác