Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Phép trừ trong phạm vi 6

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Ngọc Vân
Ngày gửi: 23h:23' 18-10-2014
Dung lượng: 15.0 KB
Số lượt tải: 20
Số lượt thích: 0 người

KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ Năm ngày 15 tháng 11 năm 2012
Môn: Toán. Tiết : 47 Tuần: 12
Tên bài: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6

I. MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 6.
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Tranh, mô hình.
- Học sinh: bảng con, …, vở, bút, ….
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1.Ổn định tổ chức( 1 phút):
- Nhắc nhở tư thế học tập của HS.
2. Bài mới:
Hoạt động 1 ( 12 phút ): Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6.
* Hướng dẫn HS thành lập công thức:
6 - 1 = 5; 6 - 5 = 1.
- Giới thiệu hình vẽ như SGK / 66 cho HS quan sát , yêu cầu các em tự nêu bài toán.

- Yêu cầu HS tự đếm và trả lời câu hỏi của bài toán.
- Hướng dẫn HS chỉ vào mô hình nêu: 6 bớt 1 còn 5.
- Gọi HS lên điền 5 vào phép tính: 6 - 1 = …
- Cho HS đọc.
- Hỏi lại: 6 - 1 = ?
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ . Tiến hành như trên để thành lập phép tính: 6 – 5 = 1.
* Tiến hành tương tự như trên khi thành lập các công thức:
6 - 2 = 4; 6 - 4 = 2 và 6 - 3 = 3.
* Hướng dẫn HS bước đầu ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6.
- Dùng phương pháp xóa dần để HS thuộc bảng trừ trong phạm vi 6.
Hoạt động 2 ( 20 phút ): Thực hành
* Bài tập 1 SGK/ 66: Tính
- Viết từng phép tính lên bảng, yêu cầu HS làm bài. Nhận xét, sửa chữa kịp thời.
* Bài tập 2 SGK/ 66: Tính
- Hướng dẫn cho HS làm bài, nhắc các em trình bày đẹp.



* Bài tập 3( cột 1, 2) SGK/ 66: Tính
- Hướng dẫn HS làm bài. Cho HS làm.


* Bài tập 4 SGK/ 66: Viết phép tính thích hợp
- Giới thiệu mô hình như bài a) SGK / 65, hướng dẫn HS nêu bài toán.


- Hướng dẫn HS viết phép tính thích hợp với bài toán đã nêu ra.
- Bài b) tiến hành tương tự như bài a).
Hoạt động nối tiếp ( 2 phút ):
- Tổng kết bài, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài đã học.


- Cả lớp lắng nghe.





- Cả lớp quan sát, lắng nghe. Cá nhân nêu: Tất cả có 6 hình tam giác, bớt đi 1 hình tam giác. Hỏi còn lại mấy hình tam giác?
- Cá nhân nêu: 6 hình tam giác bớt 1 hình tam giác còn 5 hình tam giác.
- Cá nhân; cả lớp nêu: 6 bớt 1 còn 5.

- Cả lớp quan sát. Cá nhân làm theo yêu cầu.
- Cá nhân, cả lớp đọc: Sáu trừ một bằng năm.
- Cả lớp lắng nghe, cá nhân trả lời: …bằng 5.
- Cá nhân; cả lớp lắng nghe, làm theo GV.

- Cả lớp lắng nghe, làm theo GV.




- Cả lớp học thuộc lòng theo hướng dẫn của GV.



- 1 em làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con. Chú ý viết số thẳng cột.

.- Từng HS quan sát, lắng nghe, 1 em làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con:
5 +1 = 6 4 + 2 = 6 3 + 3 = 3
6 - 5 = 1 6 – 2 = 4 6 - 3 = 3
6 - 1 = 5 6 – 4 = 2 6 – 6 = 0

- Cả lớp lắng nghe, làm theo yêu cầu:
6 – 4 – 2 = 0 6 – 2 – 1 = 3
6 - 2 – 4 = 0 6 – 1 – 2 = 3

- Cả lớp quan sát, lắng nghe, từng cặp HS trao đổi, cá nhân nêu. Chẳng hạn: Có 6 con vịt bơi dưới nước, 1 con vịt lên bờ. Hỏi còn lại mấy con vịt ?
- Tín…viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con:
6 - 1 = 5
- HS làm theo GV, viết được: 6 – 2 = 4.

- HS lắng nghe.


 
Gửi ý kiến