Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

phat trien ngon ngu 5 tuoi thơ Giữ nụ cười xinh

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Thị Anh Thư
Ngày gửi: 21h:32' 09-07-2019
Dung lượng: 43.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY:
HOẠT ĐỘNG HỌC: THƠ “ GIỮ NỤ CƯỜI XINH”
Thứ năm, ngày 13 tháng 9 năm 2018
Lớp: 5-6 tuổi

I. MỤC TIÊU
- Trẻ cảm nhận được nội dung bài thơ phát âm đúng, rỏ ràng.
- Trẻ đọc theo tranh
- Trẻ tích cực trong giờ học, chú ý lắng nghe và phát biểu
II. CHUẨN BỊ
- Tranh thơ.
- Nội dung tích hợp: GDAN, MTXQ
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1. Ổn định, giới thiệu.
- Cô cùng trẻ hát múa theo lời bài hát “Càng lớn càng ngoan”
- Đàm thoại và giáo dục trẻ qua bài hát.
* Hoạt động 2: Đọc thơ trẻ nghe.
- Lần 1: Cô đọc tron vẹn diễn cảm bài thơ.
- Bài thơ nói chúng ta thường xuyên đánh răng để giữ răng sạch mỗi ngày.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh minh họa trực quan.
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô hướng dẫn trẻ cách đọc thơ. Đọc diễn cảm từng ý, câu lời trong tác phẩm.
- Cô cho cả lớp đọc.
- Cô cho trẻ đọc theo tổ nhóm cá nhân.
* Hoạt động 4: Đàm thoại.
- Răng bé như thế nào các con?
- Khi cười môi bé làm gì?
- Vậy con thấy răng bé thế nào ?
- Bạn nào giỏi cho cô biết tại sao phải chải răng, chải như thế nào?
+ Đặt tên
- Cho trẻ đặt tên bài thơ Giữ nụ cười xinh
+ Giáo dục:
- Giáo dục trẻ qua bài thơ con có suy nghĩ gì ? Chúng ta phải làm gì để giữ nụ cười xinh ? c/c thích giống bé trong bài thơ không, chải răng như thế nào?
- Đúng rồi các con phải ngoan chăm chải răng như bé trong bài thơ để giữ nụ cười xinh nha.
* Hoạt động 5: Trò chơi.
- Cô phát cho tổ tranh có nội dung bài thơ.
+ Bức tranh 1: Bé đang cười để 10 cái răng
+ Bức tranh 2: Bé đang đành răng
- Cô phân trẻ thành 4 nhóm và phát cho mỗi nhóm 2 bức tranh yêu cầu trẻ đọc thơ theo bức tranh.
* Hoạt động 6. Kết thúc.
- Cô nhận xét tuyên dương, khuyến khích trẻ.
* Đánh giá cuối ngày:



 
Gửi ý kiến