Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

phat trien ngon ngu 4 tuoi (câu chuyện cáo, thỏ và gà trống)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Minh Hạnh
Ngày gửi: 09h:17' 16-05-2018
Dung lượng: 33.2 KB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người






I.Mụcđích - Yêucầu
- Trẻbiếttêntruyện, têncácnhânvậtvàhiểuđượcnội dung truyện: Thỏ,Chó, Gấuhiềnlànhbiếtgiúpđỡbạn, Cáotham lam, gàTrốnggandạdũngcảmđãđuổiđượcCáodànhlạinhàchoThỏ
- Rènluyệnpháttriểnngônngữ, kỹnăngtrảlờicáccâuhỏirõràng, mạchlạctrọncâu, thểhiệngiọngnói, điệubộđộngtácphùhợpvớicácnhânvậttrongtruyện
- Giáodụctrẻtínhdũngcảm, gandạ,biếtyêuthươngvàgiúpđỡbạnbè.
II.Chuẩnbị
*Đồdùngcủacô:
- Nhạcbàihát “Gàtrống, mèo con vàcún con”.
- Môhìnhkhurừngcủacâuchuyện.
- Rối: cáo, thỏ, gàtrống, chó, gấu.
*Đồdùngcủatrẻ:
- Mũcáo, thỏ, gàtrống, chó, gấu.
- Môhìnhnhàbằngbăng,nhàbằnggỗ.
III.Tiếntrìnhhoạtđộng
1. Hoạtđộngmởđầu
- Côđốtrẻ: Con gìmàođỏ
Gáy ò ó o..
Từ sángtinhmơ
Gọingườithứcgiấc?( congàtrống )
- Cóbạnnàothấygàtrốngchưa?
- Hômtrướccôđãkểchocác con nghevềcâuchuyệngìcũngnóivềbạngàtrống?
2. Hoạtđộngtrọngtâm
* Hoạtđộng 1: Nghekểchuyện “Cáothỏvàgàtrống”
+Lần 1: Côkể diễncảmbằngcử chỉ, giọngđiệunhânvật.
+Lần 2: Côkểchuyệnbằngrối.
* Hoạtđộng 2: Đàmthoại – tríchdẫn
- Côvừakểcâuchuyệngì?
- Trongcâuchuyệncónhững con vậtnào?
+ Đoạn 1: “Ngàyxửangàyxưa…..đuổithỏrakhỏinhà”
- Cáocóngôinhàbằnggì? Thỏcóngôinhàbằnggì?
- Nhà củacáo bị làmsaokhimùaxuânđến?Khôngcònnhà để ở cáođã làmgì?
- Tóm ý: Thỏcómộtngôinhàbằnggỗvàcáocómộtngôinhàbằngbăng.Vàomùaxuân, nhàcáo tan thànhnước, cáođã sang lấynhàcủathỏvàđuổithỏđi.
+ Đoạn 2: “Thỏvừađivừakhóc…..chó ợ quáchạymất”
- Thỏ vừa đi vừa khóc và đã gặp ai?
- Chóđãhỏigì?
- Thỏtrảlờinhưthếnào?
- Bầychó an ủithỏ nhưthế nào?
- Theo các con hiểuthế nào là an ủi?
- Côgiảithích: “ anủi” có nghĩa là dùnglờinóicủamìnhđộngviên, khuyêngiảilàmdịubớtnỗibuồncủangườiđang có chuyệnbuồn.
- Bầychó có đuổiđượccáorakhỏinhà không? Vì sao?
- Tóm ý: Saukhibịđuổirakhỏinhàthìthỏđãgặpchó, chóđãđếnnhàthỏ đểgiúpđuổicáođinhưngkhôngđược.
+ Đoạn 3: Thỏlạingồidướigốccâyvàkhóc….gấusợquáchạymất”
- Sau đó thỏ còngặpainữa?
- Biếtđượclý do vìsaothỏkhócbácgấuđãnóigìvớithỏ?
- Thỏđãtrảlờirasao?
- Sauđóbácgấunóigìnữa?
- Bácgấu có đuổiđượccáorakhỏinhà không? Vì sao?
- Tóm ý: Chó không đuổi được cáo nên thỏ lại khóc và gặp được bácgấu, bác lại đến nhà của thỏ để đuổi cáo đi nhưng cáo vẫn không đi.
+ Đoạn 4: “ Thỏ lại ngồi dưới gốc cây và khóc... thỏ lại được sống trong ngôi nhà của mình”
- Lúc này thỏ đã gặp ai?
- Gà trống đến tìm cáo và nói gì?
- Gà trốngcó đuổi được cáo không?
 - Tóm ý: Trong khi thỏ tuyệt vọng vì không thể lấy lại nhà của mình thì thỏ đã gặp anh gà trống, anh gà trống đã đuổi được cáo đi và lấy lại nhà cho thỏ.
-Vì saogà trốnglạiđuổiđượccáo?
- Giáodụctrẻ: Bạnchó và bácgấutuytốtbụngnhưngcònnhútnhátnênchưađuổiđượccáo. Gà trốngkhôngnhữngtốtbụng mà còndũngcảmnữanênđã đuổiđượccáolấylạinhà chothỏ.
- Qua câuchuyệncác con họchỏi ở bạngàtrốngđiềugì?
- Khichơivớicácbạnchúng ta phảinhưthếnào?
Cômongrằng qua câuchuyệnnàycác con sẽ biếtyêuthương,đoànkếtgiúpđỡ bạn bè và nhữngngườixungquanhmìnhkhigặpkhókhăn, đặcbiệtlàchúng ta nhườngnhịnnhautrongkhichơi, khôngtranhgiànhđồchơivớibạn.
* Hoạt động 3: Trò chơiđóng kịch
Cho trẻ chọn vai chơi, trẻ thích đóng vai nào thì sẽ đội mũ nhân vật đó, cô là người dẫn chuyện. Cô kể đến nhân vật nào thì trẻ thể hiện điệu bộ, lời thoại của nhân vật đó.
3. Kết thúc hoạt động
-Cô cho trẻ hát bài gà trống mèo con và cún con.
-Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.


 
Gửi ý kiến