Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

bài 5 Bài 21. Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: trần phi
Ngày gửi: 00h:06' 07-10-2020
Dung lượng: 156.5 KB
Số lượt tải: 520
Số lượt thích: 0 người


Tuần 4,5,6,7 –Tiết 4,5,6,7
CHỦ ĐỂ: PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XHCN VIỆT NAM

PHẦN I: XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ
A. CƠ SỞ LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ
- Căn cứ vào “Công văn 3280/BGD ĐT-GDTrH về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội
dung dạy học cấp THCS, THPT, ngày 27 tháng 8 năm 2020 để xây dựng chủ đề Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
- Chủ đề Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. được xây dựng trên cơ sở từ kiến thức thuộc phạm trù đạo đức và pháp luật liên quan vấn đề về ý thức chấp hành kỷ luật của công dân và quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân trước quy tắc quản lý của nhà nước SGK GDCD 8 (NXB GD năm 2011) dựa trên cuốn Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức kĩ năng môn GDCD, kiến thức lấy từ:
+ Bài 5 : Pháp luật và kỷ luật( SGK GDCD 8)
+ Bài 21 : Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ( SGK GDCD 8)
+ Tài liệu tham khảo : SGV GDCD 8, SGK giáo dục công dân 8.
+ Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng môn GDCD
+ GD kỹ năng sống trong môn GDCD ở THCS.
+ Một số bài tập tình huống về kỷ luật và pháp luật.
B. THỜI GIAN DỰ KIẾN
Tuần
Tiết
Bài dạy
Ghi chú

4
4
Pháp luật và kỉ luật


5
5



6
6
Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam, tổng kết chủ đề


7
7



C. MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ
I. MỤC TIÊU CHUNG
- Dạy học theo vấn đề hay chủ đề tích hợp là khai thác sự liên quan, gần gũi ở nội dung  kiến thức và khả năng bổ sung cho nhau giữa các bài học cho mục tiêu giáo dục chung. Các tiết học chủ đề Gv không tổ chức thiết kế kiến thức, thông tin đơn lẻ, mà phải hình thành ở học sinh năng lực tìm kiếm, quản lý, tổ chức sử dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong tình huống có ý nghĩa.
-Thông qua dạy học tích hợp, học sinh có thể vận dụng kiến thức để giải quyết các bài tập hàng ngày, đặt cơ sở nền móng cho quá trình học tập tiếp theo; cao hơn là có thể vận dụng để giải quyết những tình huống có ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày;
- Thông qua việc hiểu biết về thế giới tự nhiên bằng việc vận dụng kiến thức đã học để tìm hiểu giúp các em ý thức được hoạt động của bản thân, có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, nhà trường và xã hội ngay trong cuộc sống hiện tại cũng như tương lai sau này của các em;
- Đem lại niềm vui, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Phát triển ở các em tính tích cực, tự lập, sáng tạo để vượt qua khó khăn, tạo hứng thú trong học tập.
- Thiết lập các mối quan hệ theo một logic nhất định những kiến thức, kỹ năng khác nhau để thực hiện một hoạt động phức hợp.
- Lựa chọn những thông tin, kiến thức, kỹ năng cần cho học sinh thực hiện được các hoạt động thiết thực trong các tình huống học tập, đời sống hàng ngày, làm cho học sinh hòa nhập vào thế giới cuộc sống.
II. MỤC TIÊU CỤ THỂ CHỦ ĐỀ
1. Kiến thức: Học sinh hiểu
- Bản chất của pháp luật và kỷ luật, mối quan hệ giữa pháp luật và kỷ luật, lợi ích và sự cần thiết phải tuân theo pháp luật và kỷ luật.
- Học sinh hiểu được định nghĩa đơn giản về pháp luật.
- Hiểu vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội.
Tích hợp: Luật phòng chống tham nhũng.
Kĩ năng
- Rèn luyện ý thức và thói quen kỷ luật.
- Nhắc nhở mọi người thực hiện tốt quy định của nhà trường và xã hội.
- Hình thành ý thức tôn trọng pháp luật và thói quen sống và làm việc theo pháp luật.
3. Thái độ
- Bồi dưỡng tình cảm niềm tin vào pháp luật
-Học sinh có ý thức tôn trọng pháp luật và tự nguyện rèn luyện tính kỷ năng trân trọng những người có tính kỷ luật.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực tự quản lý, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ,...
- Năng lực chuyên biệt:
+Tự nhận thức, tự điều chỉnh hành vi phù hợp với quy định của kỉ luật,
 
Gửi ý kiến