Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

PHÂN TÍCH KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN NGỮ VĂN THEO CÔNG VĂN 5555/BGDĐT-GDTrH

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thị mến
Ngày gửi: 09h:54' 29-11-2020
Dung lượng: 50.0 KB
Số lượt tải: 767
Số lượt thích: 0 người
KẾT QUẢ PHÂN TÍCH KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN NGỮ VĂN THEO CÔNG VĂN 5555/BGDĐT-GDTrH
(Trả lời 11 câu hỏi tự luận trong chương trình tập huấn GDPT 2018 – modun 1 - dành cho giáo viên đại trà)
PHÂN TÍCH KẾ HOẠCH BÀI DẠY VĂN BẢN THÔNG TIN - ĐỘNG PHONG NHA
Phân tích kế hoạch bài dạy minh họa theo công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08 tháng 10 năm 2014 về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng.
Câu 1.
Sau khi học bài học, học sinh "làm" được gì để tiếp nhận (chiếm lĩnh) và vận dụng kiến thức, kỹ năng của chủ đề?
Trả lời
a) Đọc hiểu: biết đọc hiểu một văn bản thông tin, cụ thể:
- Phân tích được thông tin cơ bản của văn bản Động Phong Nha – Đệ nhất kì quan động; giải thích được ý nghĩa của nhan đề trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản.
- Nhận biết và phân tích được đặc điểm của văn bản giới thiệu một danh lam thắng cảnh; chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó.
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của cách trình bày thông tin trong văn bản Động Phong Nha – Đệ nhất kì quan động.
- Nhận biết và phân tích được quan hệ giữa phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ (tranh ảnh, bản đồ,...) dùng để biểu đạt thông tin trong văn bản Động Phong Nha – Đệ nhất kì quan động.
- Liên hệ với những hiểu biết về danh lam thắng cảnh của bản thân.
- Nhân biết được nghĩa và cách dùng tên viết tắt các tổ chức quốc tế quan trọng như: UN, UNESCO, UNICEF, WHO, WB,IMF, ASEAN, WTO,...)
- Nhận biết được câu đơn – câu ghép, các kiểu câu ghép, các kết từ để nối các vế câu ghép; sự khác nhau giữa cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp; cách dùng dấu câu khi dẫn trực tiếp và gián tiếp.
b) Kĩ năng viết:
+ Viết văn bản thuyết minh (về một danh lam thắng cảnh, sử các sơ đồ, bảng biểu, hình ảnh minh hoạ, bảo đảm các bước).
+ Biết cách trích dẫn văn bản của người khác.
c) Kĩ năng nói và nghe
- Thuyết minh miệng về một danh lam thắng cảnh hay một di tích lịch sử, có sử dụng các sơ đồ, bảng biểu, hình ảnh minh hoạ.
- Nghe và nhận biết được tính hấp dẫn của bài trình bày; chỉ ra được những hạn chế (nếu có) của bài thuyết minh về một danh lam thắng cảnh.
Câu 2.
Học sinh sẽ được thực hiện các "hoạt động học" nào trong bài học?
Trả lời
* Hoạt động đọc – hiểu
- Khởi động:
- Hình thành kiến thức:
+ Đọc hiểu nội dung khái quát của văn bản “Động Phong Nha – Đệ nhất kì quan động”.
+ HS đọc hiểu chi tiết văn bản “Động Phong Nha – Đệ nhất kì quan động”.
+ HS tìm hiểu tác động của văn bản.
+ HS liên hệ, mở rộng, vận dụng.
+ HS tự đọc văn bản thông tin.
* Hoạt động viết:
- Khởi động:
- Hình thành kiến thức: HS thực hành viết văn thuyết minh về một danh lam thắng cảnh.
* Hoạt động nghe và nói:
- HS trao đổi về bài tập đã chuẩn bị ở nhà (bài trình bày trên máy tính hoặc đề cương bài nói); yêu cầu mỗi nhóm thống nhất nội dung và hình thức bài nói để thuyết trình trước lớp.
Câu 3.
Thông qua các "hoạt động học" sẽ thực hiện trong bài học, những "biểu hiện cụ thể" của những phẩm chất, năng lực nào có thể được hình thành, phát triển cho học sinh?
Trả lời
* Phẩm chất:
Góp phần giúp học sinh biết yêu mến và tự hào về những danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước; có ý thức bảo vệ và tuyên truyền giới thiệu về những cảnh đẹp ấy. HS có hiểu biết và tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ.
* Năng lực:
- Đọc – hiểu:
+ Có năng lực ngôn ngữ (đọc); giao tiếp, hợp tác (hoạt động nhóm); tìm hiểu tự nhiên, xã hội (Nêu được một số thông tin về những địa điểm du lịch qua mạng internet).
+ Phân tích được thông tin cơ bản của văn bản, giải thích được ý nghĩa của nhan đề trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản.
+ Nhận biết và phân tích được đặc điểm của văn bản giới thiệu một danh
 
Gửi ý kiến