Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §6. Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thu Trang
Ngày gửi: 20h:05' 20-08-2020
Dung lượng: 64.8 KB
Số lượt tải: 79
Số lượt thích: 0 người
TIẾT 10 PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ
BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÙNG HẰNG ĐẲNG THỨC

I. MỤC TIÊU
Qua bài này giúp học sinh:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết dùng hằng đẳng thức để phân tích một đa thức thành nhân tử.
- Biết vận dụng các hằng đẳng thức đáng nhớ vào việc phân tích.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kĩ năng tính toán, phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp
dùng hằng đẳng thức.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác
- Phát triển tư duy logic
- Tích cực, hăng hái, chủ động trong học tập
4. Định hướng năng lực, phẩm chất
- Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lựcngôn ngữ, năng lực tự học.
- Phẩm chất: Tự tin, tự chủ.
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên:
Phương tiện dạy học: Máy tính, máy chiếu, thước thẳng , bảng phụ, phấn màu
Phương thức tổ chức lớp: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm theo kỹ thuật khăn trải bàn, kỹ thuật chia sẻ nhóm đôi
2. Chuẩn bị của học sinh:
Ôn tập các kiến thức: Các hằng đẳng thức đáng nhớ
Dụng cụ: bảng nhóm, sách vở bộ mô, dụng cụ học tập
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số. (1 phút)
2. Nội dung:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

A. Hoạt động khởi động (5 phút)
Mục tiêu: Củng cốkiến thức cũ có liên quan đến tiết học. Gợi mở kiến thức của bài mới. Tạo hào hứng cho học sinh.
Phương pháp: Gợi mở vấn đáp, phát hiện và giải quyết vấn đề, động não, kiểm tra đánh giá.

- Chọn 2 đội chơi, mỗi đội 3 học sinh tham gia trò chơi khởi động: “Tiếp sức”.
- Thể lệ trò chơi: thành viên của mỗi đội lần lượt hoàn thành từng câu hỏi.
- Đội nào làm nhanh và chính xác hơn đội đó dành chiến thắng.
(Lưu lại bảng phụ ở trên bảng để sử dụng tiếp trong tiết học)
- Gv gọi HS dưới lớp nhận xét bài của 2 đội.
- ĐVĐ: Vừa rồi chúng ta vừa cùng nhắc lại về 7 HĐT đã được học từ những tiết trước. Ngày hôm nay chúng ta sẽ sử dụng kiến thức này để làm bài toán phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp dùng Hằng đẳng thức.
- HS xung phong tham gia trò chơi “Tiếp sức”






- Vào bài.
(Treo bảng phụ)
TRÒ CHƠI: “TIẾP SỨC”
Hãy viết tiếp vào vế phải để được các hằng đẳng thức sau:

𝐴
2+2𝐴𝐵
𝐵
2=

𝐴
2−2𝐴𝐵
𝐵
2=

𝐴
2
𝐵
2=

𝐴
3+3
𝐴
2
𝐵+3𝐴
𝐵
2
𝐵
3=

𝐴
3−3
𝐴
2
𝐵+3𝐴
𝐵
2
𝐵
3=

𝐴
3
𝐵
3=

𝐴
3−
𝐵
3=





B. Hoạt động hình thành kiến thức.
Hoạt động 1: Các ví dụ. (14 phút)
Mục tiêu: Hình thành phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách
dùng hằng đẳng thức.
Phương pháp: Gợi mở - vấn đáp, phát hiện và giải quyết vấn đề.

- Yêu cầu học sinh quan sát ví dụ trên màn chiếu.
- Giáo viên định hướng và hướng dẫn cách làm.
- Gọi HS đứng tại chỗ trả lời các câu hỏi:
+ Bài toán này có dùng phương pháp đặt nhân tử chung được không?

+ Em có nhận xét gì về các hạng tử của đa thức?

- Khi làm dạng bài toán này các em cần lưu ý đến số hạng tử của đa thức cũng như bậc của đa thức.
- Nêu tiếp VD b
- Cho biết vận dụng HĐT nào để giải câu b?
- Gọi HS trình bày.
- Nhấn manh câu b
x2– 2 = x2 - /= ?
- Em hãy phát hiện xem câu c sẽ áp dụng HĐT nào? (Gợi ý: trong trường hợp đa thức có 2 hạng tử mà số mũ của chúng là 3 thì ta vận dụng HĐT nào?)
- Trình chiếu các bước làm bài trên màn chiếu.
- Cách làm như trên gọi là phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp dùng HĐT.
* GV chốt cách làm
(chiếu
 
Gửi ý kiến