Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN NGỮ VĂN LỚP 9(MƠI) + CV 4040 (16.9) 9 ( Phụ lục đính kèm)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Cao Cường (trang riêng)
Ngày gửi: 00h:10' 01-10-2021
Dung lượng: 195.5 KB
Số lượt tải: 146
Số lượt thích: 1 người (Lài Thiêm Phúc)
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 9
( Phụ lục đính kèm)
( Điều chỉnh theo công văn 4040 ngày 16/9/2021 của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT)
Học kì 1:
STT
Bài học
(1)
Số tiết
(2)
Yêu cầu cần đạt
(3)
Nội dung
tích hợp/lồng ghép
(4)


Phong cách Hồ Chí Minh
 02
(1,2)
 - Một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và trong sinh hoạt.
- Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
- Đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hội qua đoạn văn cụ thể.
Giáo dục truyền thống văn hoá dân tộc


Các phương châm hội thoại/ Các phương châm hội thoại (tt)
Các phương châm hội thoại (tt) - KKHSTĐ
02
(3,4)
- Nắm được những hiểu biết cốt yếu về hai phương châm hội thoại: phương châm về lượng, phương châm về chất.
- Biết vận dụng các phương châm về lượng, phương châm về chất trong hoạt động giao tiếp.
Tích hợp thành một bài.


Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh / Luyện tập sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh
02
(5,6)
- Hiểu vai trò của một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh.
- Tạo lập được văn bản thuyết minh có sử dụng một số biện pháp nghệ thuật.
- Cách làm bài thuyết minh về một thứ đồ dùng (cái quạt, cái bút, cái kéo…)
- Viết được một quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động, sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ.


Đấu tranh cho một thế giới hoà bình.
Tuyên bố thế giới về sự sống còn…
( KK học sinh tự học)

02
(7,8)
- Một số hiểu biết về tình hình thế giới những năm 1980 liên quan đến văn bản.
- Hệ thống luận đểm, luận cứ, cách lập luận trong văn bản.
- Ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc góp phần bảo vệ hòa bình, phản đối chiến tranh.
- Tìm hiểu nghĩa và cách dùng tên viết tắt của các tổ chức quốc tế quan trọng (như: UN, UNESCO, UNICEF, WHO, WB,IMF, ASEAN, WTO,...)
- Trình bày được ý kiến về một sự việc có tính thời sự: vấn đề phản đối chiến tranh, yêu chuộng hòa bình.
Giáo dục an ninh quốc phòng



Sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh/ Luyện tập sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh
02
(9,10)
- Củng cố kiến thức đã học về văn thuyết minh.
- Hiểu vai trò của yếu tố miêu tả trong văn thuyết minh.
- Biết vận dụng và có ý thức sử dụng tốt yếu tố miêu tả trong làm văn thuyết minh.
Tích hợp thành một bài.


CHỦ ĐỀ 1: VĂN BẢN THÔNG TIN
Văn bản:
Động Phong Nha – Đệ nhất kì quan động;
https://phongnhaexplorer.com/phong-nha/dong-phong-nha-4.html
Đọc hiểu: 5 tiết
Viết: 3 tiết
Nghe nói: 2 tiết
10
(11-20)
1. Kiến thức:
- Biết đọc hiểu một văn bản thông tin
- Nhận biết và phân tích được thông tin cơ bản của văn bản Động Phong Nha – Đệ nhất kì quan động; giải thích được ý nghĩa của nhan đề trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản.
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của cách trình bày thông tin; quan hệ giữa phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ (tranh ảnh, bản đồ,…) dùng để biểu đạt thông tin trong văn bản Động Phong Nha – Đệ nhất kì quan động.
- Nhận biết và phân tích được mục đích của văn bản giới thiệu một danh lam thắng cảnh; chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó.
- Liên hệ với những hiểu biết về danh lam thắng cảnh của bản thân để đánh giá các thông tin trong văn bản và sử dụng thông tin phù hợp với mục đích sử dụng.
- Nhận biết được nghĩa và cách dùng tên viết tắt các tổ chức quốc tế quan trọng như: UN, UNESCO, UNICEF, WHO, WB,IMF, ASEAN, WTO,...)
- Nhận biết được câu đơn – câu ghép, các kiểu câu ghép, các kết từ để nối các vế câu ghép; sự khác nhau giữa cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp; cách dùng dấu câu
 
Gửi ý kiến