Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Phần mềm geogebra

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Thảo
Ngày gửi: 16h:11' 21-02-2011
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 102
Số lượt thích: 0 người
Tuần : 23
Tiết : 43+44
Ngày soạn: 23/01/2011
Ngày dạy : 24/01/2011
HỌC VẼ HÌNH VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA


Mục tiêu
1. Kiến thức
HS hiểu cách khởi động phần mềm Geogebra, màn hình làm việc, các thanh công cụ, các nút lệnh và chức năng của chúng.
2. Kỹ Năng
- HS được làm quen với cách khởi động phần mềm GeoGebra, màn hình làm việc, các thanh công cụ, các nút lệnh và chức năng của chúng.
3. Thái độ
- Tự giác, tích cực, chủ động trong tiết học.
II. Chuẩn bị
GV: Soạn giáo án , SGK, phần mềm Geogebra…
HS: Vở ghi, SGK, đọc trước nội dung bài học.
III. Phương pháp
- Vấn đáp, thuyết trình, trực quan.
- Đặt vấn đề, giải quyết vấn đề.
IV. Hoạt động dạy và học
Ổn định lớp tổ chức lớp
kiểm tra sĩ số lớp.
Ổn định trật tự.
2. Kiểm tra bài cũ (Không kiểm tra)
3. Bài mới
- Trong các buổi học trước các em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ phím nhanh, chính xác Finger Break Out, Phần mềm Sum Times dùng để tìm hiểu thời gian. Bài học hôm nay : « Học hình học với phần mềm Geogebra » sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng vẽ hình học trong chương trình môn toán ở trường phổ thông
Hoạt động của GV – HS
Nội dung

Hoạt động 1: Giới thiệu

? Cho biết phần mềm này đã được làm quen chưa?
? Nêu những đối tượng các em đã được học?
? nêu chức năng của phần mềm này
HS: nghiên cứu SGK trả lời câu hỏi
GV: tuy nhiên ở lớp 7 các em chưa được làm quen với phần mềm tiếng việt….
1. Em đã biết gì về GeoGebra?


Hoạt động 2: Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt

? đọc SGK và cho biết:
- cách khởi động




- màn hình chính ?

? GV: chia 3 nhóm trình bày
- Tác dụng của từng đối tượng.
- Các thao tác liên quan đến đối tượng.
N1: Nghiên cứu về các công cụ liên quan đến điểm, đoạn thẳng, đường thẳng.
N2: Nghiên cứu các công cụ liên quan đến đoạn thẳng, đường thẳng, các công cụ di chuyển.
N3: Các công cụ di chuyển, các công cụ tạo mối quan hệ hình học.
N4: Các công cụ tạo mối quan hệ hình học, về các công cụ liên quan đến điểm
các nhóm trình bày kết quả của mình và nhận xét, bổ xung nhau.







các công cụ liên quan đến đoạn thẳng đường thẳng



cửa sổ có dạng:

GV: Chú ý chỉ nhập kí tự số





HS: Vừa thực hiện nói vừa thao tác



GV: Khi các em chọn các đối tượng để ý góc trên bên trái cửa sổ hiện thị thao tác thực hiện















GV: yêu cầu HS nêu tác dụng của mỗi công cụ
HS: nghiên cứu SGK và trả lời














GV: thực hành mẫu



- Thao tác tạo ra một đối tượng đối xứng với một đối tượng cho trước qua một đường thẳng: Chọn công cụ, chọn đối tượng cần biến đổi (có thể chọn nhiều đối tượng bằng cách kéo thả chuột tạo thành



* Củng cố:
- Xem lại cách khởi động và các thành phần chính trên phần mềm
- Cách cài đặt chương trình
- Cách chơi phần mềm
- Thoát khỏi phần mềm
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt
a. cách khởi động
Nháy chuột tại biểu tượng 
b) Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt
- Màn hình làm việc chính:
→ Bảng chọn: Là hệ thống các lệnh chính của phần mềm Geogebra.
→ Thanh công cụ: Chứa các công cụ làm việc chính, dùng để vẽ, điều chỉnh và làm việc với các đối tượng.
→ Khu vực trung tâm là nơi thể hiện các hình hình học (các đối tượng).
c) Giới thiệu các công cụ làm việc chính
* Công cụ di chuyển  dùng để di chuyển hình, chọn các đối tượng khi thực hiện các lệnh điều khiển thuộc tính của các đối tượng
- Có thể chọn nhiều đối tượng bằng cách nhấn giữ phím Ctrl trong khi chọn
* Các công cụ liên quan đến đối tượng điểm
Công cụ  : tạo một điểm mới
 
Gửi ý kiến