Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 12. Phân bón hoá học

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dương Thị Ngọt
Ngày gửi: 15h:14' 15-01-2021
Dung lượng: 198.4 KB
Số lượt tải: 35
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH DẠY HỌC_ HÓA HỌC 11
BÀI 12: PHÂN BÓN HOÁ HỌC
( Thời gian: 45 phút )

I. MỤC TIÊU:
1. Mục tiêu chung của bài học:
Góp phần phát triển cho HS năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc tổ chức dạy học và hợp tác theo nhóm, phương pháp trực quan, đàm thoại.
2. Mục tiêu cụ thể:
a, Năng lực nhận thức hóa học: Học sinh đạt được các yêu cầu sau:
a.1 Nêu được khái niệm phân bón hóa học và phân loại
a.2 Biết được thành phần hóa học, tính chất, ứng dụng, điều chế phân đạm, lân, kali.
a.3 Biết được thành phần hóa học của phân hỗn hợp, phức hợp và vi lượng.
a.4 Tác hại của dư lượng phân bón ảnh hưởng đến cây trồng, con người và môi trường.
b, Năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học: Thông qua các hoạt động thảo luận, quan sát thực tiễn, tiến hành thí nghiệm, tìm tòi thông tin... để tìm hiểu các yêu cầu về mục tiêu nhận thức kiến thức hóa học ở trên.
c, Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Thông qua các kiến thức, kĩ năng hóa học đã học để vận dụng giải thích một số hiện tượng thực tiễn có liên quan đến phân bón hóa học.
II. Phương pháp dạy học:
- Phương pháp thảo luận nhóm.
- Phương pháp đàm thoại.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp trực quan.
III. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên:
- ND kiến thức, một sốtranh ảnh, tư liệu về sản xuất phân bón ở Việt Nam: Nhà máy phân đạm Hà Bắc, Nhà máy supephotphat Lâm Thao lân.
- Cách thức: Mô tả bằng giáo án và slide powerpoint, sử dụng sơ đồ tư duy khái quát bài học.
/
- Chia nhóm, phân công nhiệm vụ cho mỗi nhóm chuẩn bị ( Các nhóm chuẩn bị dưới dạng sơ đồ tư duy ).
+ Nhóm 1,4: Tìm hiểu về Phân đạm; ảnh hưởng của dư lượng phân bón đến cây trồng, con người và môi trường.
+ Nhóm 2, 5: Tìm hiểu về Phân lân; ảnh hưởng của dư lượng phân bón đến cây trồng, con người và môi trường.
+ Nhóm 3, 6: Tìm hiểu về Phân kali; ảnh hưởng của dư lượng phân bón đến cây trồng, con người và môi trường.
2. Học sinh: Đọc trước bài ở nhà, chuẩn bị nội dung giáo viên giao.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
HOẠT ĐỘNG 1: Đặt vấn đề vào bài.

Mục đích: Hoạt động này nhằm mục tiêu a.1. Hình thành khái niệm phân bón hóa học, nêu được 1 số loại phân bón hóa học chính.
Thời gian: 5 phút
Tổ chức hoạt động:
- GV: em hãy quan sát hình ảnh và đưa ra nhận xét.
//



- GV: Vậy PBHH là gì? Có những loại nào? Tác dụng, cách điều chế và cách sử dụng mỗi loại thế nào chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay
- GV:
+ Tại sao lại bón phân cho cây?
+ Nêu phân bón hoá học là gì?
+ Kể tên 1 số loại PBHH bà con thường sử dụng?
Sản phẩm học sinh cần đạt được:
- HS: Cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn khi cây được bón đầy đủ phân bón.
- HS: Nêu được khái niệm
+Phân bón hoá học: là những hóa chất có chứa các nguyên tố dinh dưỡng, được bón cho cây nhằm nâng cao năng suất mùa màng.
+ Có 3 loại chính: phân đạm, phân lân và phân kali.


HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu về phân đạm, phân lân, phân kali

Mục đích:Hoạt động này nhằm thực hiện mục tiêu a.2, a.4. HS biết được thế nào là phân đạm, lân, kali ( cung cấp nguyên tố dinh dưỡng nào, tác dụng việc bón phân, đánh giá độ dinh dưỡng qua đâu ), cách bón phân hợp lý và ảnh hưởng của phân bón đến môi trường, con người và cây trồng.
Thời gian: 30 phút
Tổ chức hoạt động:
- GV nêu mục đích, phương thức làm việc theo nhóm, nêu nhiệm vụ và hướng dẫn thực hiện: Làm việc nhóm, đại diện các nhóm lên trình bày sản phẩm của nhóm mình.
+ Nhóm 1,4: Tìm hiểu về Phân đạm; ảnh hưởng của dư lượng phân bón đến cây trồng, con người và môi trường.
+ Nhóm 2, 5: Tìm hiểu về Phân lân; ảnh hưởng của dư
 
Gửi ý kiến