Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tiết 68 bài 66: Ôn tập học kỳ II

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hòa Thị Hiền
Ngày gửi: 19h:52' 05-05-2013
Dung lượng: 92.0 KB
Số lượt tải: 1249
Số lượt thích: 0 người
Tiết 68 Bài 66: ÔN TẬP HỌC KÌ II
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- HS hệ thống hoá kiến thức học kì II.
- HS nắm sâu, nắm chắc kiến thức đã học.
- Vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Kĩ năng:
Rèn kĩ năng hoạt động nhóm, phân tích tổng hợp kiến thức.
3. Thái độ:
Giáo dục ý thức bảo vệ sức khỏe.
II. Chuẩn bị
* Giáo viên: Hệ thống hóa kiến thức
*Học sinh: Ôn tập kiến thức từ đầu năm.
III. Tiến trình dạy học
1.Ổn định tổ chức: 8C1:
2. Bài học:
Hoạt động 1: Hệ thống hoá kiến thức
*Mục tiêu: Giúp HS biết hệ thống hóa kiến thức theo các nội dung đã học
* Tiến hành:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

- GV chia lớp thành 6 nhóm. Phân công mỗi nhóm hoàn thành các bảng sau:
+ Nhóm 1 bảng : 66.1, 66.2
+ Nhóm 2 bảng : 66.3
+ Nhóm 3 bảng 66.4
+ Nhóm 4 bảng 66.5
+ Nhóm 5 bảng 66.6
+ Nhóm 6 bảng 66.7

- Yêu cầu các nhóm dán kết quả (khổ giấy to) lên bảng.
- GV nhận xét ghi ý kiến bổ sung hoặc chiếu đáp án.
- Các nhóm tiến hành thảo luận nội dung trong bảng (cá nhân phải hoàn thành bảng của mình ở nhà)




- Thảo luận nhóm, thống nhất ý kiến ghi vào bảng đã kẻ sẵn.
- Đại diện nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác bổ sung.
- Các nhóm hoàn thiện kết quả.
- HS hoàn thành vào vở bài tập.

* Tiểu kết:
Bảng 66.1- Các cơ quan bài tiết

Các cơ quan bài tiết
Sản phẩm bài tiết

Phổi
CO2, hơi nước

Da
Mồ hôi

Thận
Nước tiểu ( cặn bã và các chất cơ thể dư thừa)


Bảng 66.2- Quá trình tạo thành nước tiểu
Các giai đoạn chủ yếu trong quá trình tạo thành nước tiểu
Bộ phận thực hiện
Kết quả
Thành phần các chất

Lọc
Cầu thận
Nước tiểu đầu
Nước tiểu đầu loãng:
- ít cặn bã, chất độc.
- còn nhiều chất dinh dưỡng

Hấp thụ lại
Ống thận

Nước tiểu chính thức
Nước tiểu đậm đặc các chất tan:
- Nhiều cặn bã và chất độc.
- Hầu như không còn chất dinh dưỡng

Bài tiêt tiếp





Bảng 66.3- Cấu tạo và chức năng của da
Các bộ phận của da
Các thành phần cầu tạo của da
Chức năng của từng phần

Lớp biểu bì
Tầng sừng( tế bào chết), TB biểu bì sống, các hạt sắc tố
Bảo vệ ngăn vi khuẩn, các hóa chất, ngăn tia cực tím.

Lớp bì
Mô liên kết sợi, trong đó các thụ quan, tuyến mồ hôi, tuyến nhờn, lông, cơ co chân lông, mạch máu
Điều hòa thân nhiệt, chống thấm nước, mềm da. Tiếp nhận các kích thích của môi trường

Lớp mỡ dưới da
Mỡ dự trữ
- Chống các tác động cơ học
- cách nhiệt


Bảng 66.4- Cấu tạo và chức năng của các bộ phận thần kinh


Các bộ phận của HTK
Não
Tiểu não
Tủy sống



Trụ não
Não trung gian
Đại não



Bộ phận trung ương
Chất xám
Các nhân não
Đối thị và nhân dưới đồi thị
Vỏ não ( các vùng thấn kinh)
Vỏ tủy não
Nằm giữa tủy sống thành cột liên tục


Chất trắng
Các đường dẫn truyền giữa não và tủy sống
Nằm xen giữa các nhân
Đường dẫn truyền nối 2 bán cầu đại não và với các phần dưới
Đường dẫn truyền nối vỏ tiểu não với các phần khác của hệ thần kinh
Bao ngoài cột chất xám

Bộ phận ngoại biên
Dây thần kinh não và các dây thần kinh đối giao cảm



Dây thần kinh tủy
- DTK sinh dưỡng
- HTK giao cảm

Điều khiển, điều hòa phối hợp hoạt động của các cơ quan, hệ cơ quan trong cơ thể bằng cơ chế
TW điều khiển và điều hòa các hoạt động tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa.
TW điều khiển và điều hòa trao đổi chất, điều hòa thân nhiệt.
TW của PXCĐK
Điều khiển các hoạt động có ý thức, hoạt động tư duy
Điều hòa và phối hợp các cử động phức tạp
TW của các
 
Gửi ý kiến