Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

ôn khôi D- 10

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thi Hoa
Ngày gửi: 01h:23' 10-04-2014
Dung lượng: 509.5 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 16/12/2013
Tiết: 1+2+3
Làm văn:
RÈN KĨ NĂNG LÀM VĂN THUYẾT MINH
I. Mục tiêu bài học:
Giúp hs: - Hiểu và nắm đc về văn thuyết minh một cách cơ bản nhất
- Nắm được các hình thức kết cấu cơ bản của văn bản thuyết minh: kết cấu theo thời gian, theo không gian và theo trật tự lôgíc của tư duy với đối tượng thuyết minh và nhận thức của người đọc.
- Xây dựng được kết cấu cho bài văn thuyết minh về các đối tượng theo kiểu giới thiệu, trình bày.
- Rèn kĩ năng nhận diện, phân tích và xây dựng kết cấu, bố cục văn bản thuyết minh theo 3 kiểu vừa học.
- Có ý thức vận dụng kiểu văn bản thuyết minh vào đời sống.
- Thấy được sự cần thiết của việc lập dàn ý khi làm văn nói chung và viết bài văn thuyết minh nói riêng.
- Vận dụng các kĩ năng về văn thuyết minh và lập dàn ý để lập dàn ý cho một bài văn thuyết minh có đề tài gần gũi với cuộc sống hoặc công việc học tập.
II Trọng tâm kiến thức
 Hoàn thiện các kiến thức về văn bản thuyết minh đã học ở THCS : yêu cầu, phương pháp thuyết minh.
 Các hình thức kết cấu của văn bản thuyết minh.
 Dàn ý và yêu cầu của mỗi phần trong dàn ý của một bài văn thuyết minh.
 Cách lập dàn ý khi triển khai bài văn thuyết minh.
III. Bài mới:

Hoạt động của gv và hs
Yêu cầu cần đạt


* LƯU Ý:
+ Tri thức: văn bản thuyết minh không thể hư cấu, bịa đặt, tưởng tượng.
+ Khách quan: văn bản thuyết minh phải phù hợp thực tế và không đòi hỏi người làm bài phải bộc lộ cảm xúc cá nhân chủ quan của mình (người viết phải tôn trọng sự thật)
+ Thực dụng: văn bản thuyết minh cung cấp tri thức là chính, không đòi hỏi bắt buộc phải làm cho người đọc thưởng thức cái hay, cái đẹp của tác phẩm văn học.

















































































- Xác định đối tượng và mục đích thuyết minh?

- Nội dung thuyết minh của VB?








- Phân tích cách sắp xếp ý trong VB?
- Giải thích cơ sở của cách sắp xếp ấy?

Hs đọc VB, thảo luận, trả lời các câu hỏi:
- Đối tượng và mục đích thuyết minh của VB 2?

- Nội dung thuyết minh của VB 2?





- Phân tích cách sắp xếp ý trong VB?





- Giải thích cơ sở của cách sắp xếp ấy?

- Từ việc tìm hiểu 2 VD trên, em hãy nêu các hình thức kết cấu chủ yếu của văn bản thuyết minh?


- Nhắc lại bố cục của một bài làm văn và nhiệm vụ của mỗi phần?
- Bố cục 3 phần của một bài làm văn có phù hợp với đặc điểm của bài văn thuyết minh ko? Vì sao?



- So sánh sự giống và khác của phần mở bài và kết bài trong bài văn tự sự với bài văn thuyết minh?




- Nêu trình tự sắp xếp ý ở phần thân bài của VB thuyết minh?











- Những nội dung chính cần nêu ở phần mở bài bài văn thuyết minh?
- Yêu cầu đối với mở bài
 
Gửi ý kiến