Tìm kiếm Giáo án
Nhan xet mon ki thuat thu cong tieu hoc theo TT 22 BGD ĐT

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đức Vượng (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:58' 12-02-2017
Dung lượng: 679.0 KB
Số lượt tải: 2331
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đức Vượng (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:58' 12-02-2017
Dung lượng: 679.0 KB
Số lượt tải: 2331
Số lượt thích:
1 người
(Dương Thị Mai Hương)
MÔN THỦ CÔNG – KĨ THUẬT
LỚP 1
LỚP 1, GIỮA KÌ 1 PHÂN MÔN THỦ CÔNG
Nội dung chương trình
Học sinh đã học được 9 tiết Thủ công (1 tiết/tuần). Do đó các nội dung đã hoàn thành về chương trình Thủ công lớp 1 tại thời điểm giữa học kì I, lớp 1 bao gồm các nội dung sau:
- Giới thiệu một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công
- Xé, dán hình chữ nhật
- Xé, dán hình tam giác
- Xé, dán hình vuông
- Xé, dán hình tròn
- Xé dán hình quả cam
- Xé, dán hình cây đơn giản
Chú ý: Trong trường hợp cụ thể khi tại thời điểm giữa học kì 1, lớp 1 chương trình có thể được thực hiện với độ xê lịch so các với nội dung đề cập trên đây. Trong trường hợp đó cần căn cứ cụ thể vào các nội dung đã học để thực hiện việc đánh giá.
Chuẩn kiến thức kĩ năng
- Biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ ( thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán ) để học thủ công.
- Biết cách xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác, hình vuông, hình tròn.
- Xé, dán được hình chữ nhật, hình tam giác, hình vuông, hình tròn. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng
- Biết cách xé, dán hình quả cam.
- Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá.
- Biết cách xé, dán hình cây đơn giản.
- Xé, dán được hình tán lá cây, thân cây. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng, cân đối
Bảng tham chiếu chuẩn đánh giá giữa kì 1 (lớp 1):
Theo dõi qua đánh giá thường xuyên các biểu hiện hành vi của học sinh, dựa trên chuẩn kiến thức, kĩ năng về phân môn thủ công, đến giữa học kì 1, giáo viên lượng hóa thành 3 mức:
1 = Chưa hoàn thành (CHT): học sinh chưa thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi);
2 = Hoàn thành (HT): học sinh cơ bản thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi);
3 = Hoàn thành tốt HTT): học sinh thực hiện thành thạo yêu cầu này (chỉ báo hành vi).
Mã tham chiếu
Tiêu chí và chỉ báo hành vi (biểu hiện cụ thể)
Mức độ
CHT
(1)
HT
(2)
HTT
(3)
1.1.1
Nhận biết được một số loại giấy bìa và dụng cụ học Thủ công
1.1.1.1
Kể tên được một số loại giấy bìa học Thủ công: giấy màu, giấy vở HS..
1.1.1.2
Nhận biết được các dụng cụ và biết cách sử dụng các dụng cụ học TC
1.1.1.3
Kể tên được một số loại vật liệu thay thế giấy bìa như giấy báo, họa báo, lá cây...
1.1.2
Xé, dán được một số hình cơ bản đúng quy trình có sẵn, đúng kĩ thuật
1.1.2.1
Biết đánh dấu, nối các điểm đã đánh dấu tạo hình cơ bản theo kích thước cho sẵn (hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, hình tam giác...)
1.1.2.2
Thực hiện xé bằng tay đúng kĩ thuật theo hình vẽ đã có
1.1.2.3
Sản phẩm có hình dáng đúng yêu cầu, đường xé phẳng, ít răng cưa
1.1.2.4
Dán được hình vào vở, vị trí dán cân đối
1.1.3
Xé, dán được hình phối hợp từ hình cơ bản (cây, quả...)
1.1.3.1
Biết chọn vật liệu có màu sắc, chất liệu phù hợp với vật cần xé
1.1.3.2
Vẽ được các bộ phận của vật cần xé trong khung hình cơ bản với kích thước gợi ý, các bộ phân cân đối
1.1.3.3
Xé được các bộ phận của vật theo hình vẽ
1.1.3.4
Dán được sản phẩm vào vở, hình dán đúng quy trình, màu sắc hài hòa.
Lượng hóa kết quả đánh giá thường xuyên dựa trên tiêu chí thể hiện qua các chỉ báo cho tất cả các bảng tham chiếu chuẩn đánh giá
LỚP 1
LỚP 1, GIỮA KÌ 1 PHÂN MÔN THỦ CÔNG
Nội dung chương trình
Học sinh đã học được 9 tiết Thủ công (1 tiết/tuần). Do đó các nội dung đã hoàn thành về chương trình Thủ công lớp 1 tại thời điểm giữa học kì I, lớp 1 bao gồm các nội dung sau:
- Giới thiệu một số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công
- Xé, dán hình chữ nhật
- Xé, dán hình tam giác
- Xé, dán hình vuông
- Xé, dán hình tròn
- Xé dán hình quả cam
- Xé, dán hình cây đơn giản
Chú ý: Trong trường hợp cụ thể khi tại thời điểm giữa học kì 1, lớp 1 chương trình có thể được thực hiện với độ xê lịch so các với nội dung đề cập trên đây. Trong trường hợp đó cần căn cứ cụ thể vào các nội dung đã học để thực hiện việc đánh giá.
Chuẩn kiến thức kĩ năng
- Biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ ( thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán ) để học thủ công.
- Biết cách xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác, hình vuông, hình tròn.
- Xé, dán được hình chữ nhật, hình tam giác, hình vuông, hình tròn. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng
- Biết cách xé, dán hình quả cam.
- Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá.
- Biết cách xé, dán hình cây đơn giản.
- Xé, dán được hình tán lá cây, thân cây. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng, cân đối
Bảng tham chiếu chuẩn đánh giá giữa kì 1 (lớp 1):
Theo dõi qua đánh giá thường xuyên các biểu hiện hành vi của học sinh, dựa trên chuẩn kiến thức, kĩ năng về phân môn thủ công, đến giữa học kì 1, giáo viên lượng hóa thành 3 mức:
1 = Chưa hoàn thành (CHT): học sinh chưa thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi);
2 = Hoàn thành (HT): học sinh cơ bản thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi);
3 = Hoàn thành tốt HTT): học sinh thực hiện thành thạo yêu cầu này (chỉ báo hành vi).
Mã tham chiếu
Tiêu chí và chỉ báo hành vi (biểu hiện cụ thể)
Mức độ
CHT
(1)
HT
(2)
HTT
(3)
1.1.1
Nhận biết được một số loại giấy bìa và dụng cụ học Thủ công
1.1.1.1
Kể tên được một số loại giấy bìa học Thủ công: giấy màu, giấy vở HS..
1.1.1.2
Nhận biết được các dụng cụ và biết cách sử dụng các dụng cụ học TC
1.1.1.3
Kể tên được một số loại vật liệu thay thế giấy bìa như giấy báo, họa báo, lá cây...
1.1.2
Xé, dán được một số hình cơ bản đúng quy trình có sẵn, đúng kĩ thuật
1.1.2.1
Biết đánh dấu, nối các điểm đã đánh dấu tạo hình cơ bản theo kích thước cho sẵn (hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, hình tam giác...)
1.1.2.2
Thực hiện xé bằng tay đúng kĩ thuật theo hình vẽ đã có
1.1.2.3
Sản phẩm có hình dáng đúng yêu cầu, đường xé phẳng, ít răng cưa
1.1.2.4
Dán được hình vào vở, vị trí dán cân đối
1.1.3
Xé, dán được hình phối hợp từ hình cơ bản (cây, quả...)
1.1.3.1
Biết chọn vật liệu có màu sắc, chất liệu phù hợp với vật cần xé
1.1.3.2
Vẽ được các bộ phận của vật cần xé trong khung hình cơ bản với kích thước gợi ý, các bộ phân cân đối
1.1.3.3
Xé được các bộ phận của vật theo hình vẽ
1.1.3.4
Dán được sản phẩm vào vở, hình dán đúng quy trình, màu sắc hài hòa.
Lượng hóa kết quả đánh giá thường xuyên dựa trên tiêu chí thể hiện qua các chỉ báo cho tất cả các bảng tham chiếu chuẩn đánh giá
 
Các ý kiến mới nhất