Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §2. Nhân đa thức với đa thức

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Nguyễn Việt Hằng
Ngày gửi: 11h:49' 15-08-2014
Dung lượng: 58.3 KB
Số lượt tải: 53
Số lượt thích: 0 người
Giáo viên hướng dẫn: ………………………... GIÁO ÁN ĐẠI SỐ LỚP 8
Họ và tên sinh viên : Trần Nguyễn Việt Hằng Ngày soạn: ………………
Trường: …………………………. Ngày dạy : ………………
Lớp : …………………………

§2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC


I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: - Củng cố kiến thức về các quy tắc nhân đơn thức với đa thức, nhân đa
thức với đa thức.
Kỹ năng : - Học sinh thực hiện thành thạo phépnhân đa thức với đa thức, biết vận
dụng quy tắc nhân đa thức với đa thức để giải một số bài toán thực tế.
Thái độ : - Nghiêm túc, cẩn thận.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- Giáo viên: Giáo án, SGK, bảng phụ.
- Học sinh :SGK, vở ghi bài.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Ổn định tổ chức lớp: (1 phút)
Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
1. Em hãy nêu quy tắc nhân đơn thức với một đa thức?
2. Thực hiện các phép toán sau:
a) (ĐA: )
b) (ĐA: )

- Đặt vấn đề: Ở tiết trước, ta đã được học quy tắc nhân đơn thức với một đa thức.Vậy phép nhân đa thức với một đa thức có giống phép nhân đơn thức với một đa thức hay không? Và phép nhân  thực hiện như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở
Bài 2. NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC.

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung bài học

Hoạt động 1: Quy tắc (15 phút)

- Cho ví dụ: Thực hiện phép nhân sau:
a) 
b)
Gọi 2 HS lên bảng làm ví dụ.
- Gọi 2 HS nhận xét.
- GV nhận xét.

- Vậy khi nhân đa thức  với đa thức  ta chỉ cần cộng kết quả của phép nhân đơn thức  và  với nhau.








- Gọi 2 HS phát biểu quy tắc nhân đa thức với đa thức SGK/ 7.
- Gọi 1 HS lên bảng làm?1





- Gọi 2 HS nhận xét.
- GV nhận xét.
- Gọi 1 HS phát biểu lại quy tắc nhân đa thức với đa thức SGK/ 7.
- Trình bày chú ý SGK/ 7.
- Gọi 4 HS nhận xét.
- GV nhận xét.




- 2 HS lên bảng, cả lớp làm bài vào vở.
- 2 HS nhận xét.
- Chú ý lắng nghe.

- Chú ý lắng nghe và theo dõi.











- Lắng nghe, ghi chép.


- Cả lớp làm ?1 vào vở.





- Lắng nghe, ghi chép.




- Chú ý lắng nghe và theo dõi.

- Ví dụ 1: (Bảng phụ)
a) = 
b) 
= 



1.Quy tắc:
- Ví dụ 2: (Bảng phụ)
Nhân đa thức  với đa thức .
- B1:
= 
- B2:
= 
- B3: Lấy kết quả của B1 + B2:
()+()
= 
(Chú ý: trong lúc tính, sắp xếp đa thức theo thứ tự từ lớn đến bé)

- Quy tắc: SGK/ 7


?1 (Bảng phụ)
Nhân đa thức  với đa thức

ĐA:





- Chú ý: SGK/7


Hoạt động 2: Áp dụng (5 phút)


- Chia lớp thành nhóm nhỏ, 4 HS/ nhóm. Yêu cầu các nhóm thảo luận giải quyết ?2/ 7.

- Gọi đại diện 2 nhóm lên bảng trình bày bài giải của nhóm.
- Yêu cầu đại diện 4 nhóm khác nêu nhận xét bài giải.
- GV nhận xét.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận giải quyết ?3/ 7.

- Gọi đại diện 1 nhóm lên bảng trình bày bài giải của nhóm.
- Yêu cầu đại diện 2 nhóm khác nêu nhận xét bài giải.
- GV nhận xét.

- Thực hiện theo yêu cầu của GV.



- Chú ý theo dõi.

- Chú ý lắng nghe.

- Lắng nghe, ghi chép.
- Thực hiện theo yêu cầu của GV.

- Chú ý theo dõi.


- Chú ý lắng nghe.

-
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓