Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 30. Nhận biết cây cối và các con vật

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nhien min
Ngày gửi: 07h:57' 18-04-2019
Dung lượng: 21.4 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
Môn: Tự nhiên và Xã hội
Tuần 30
Tiết 30: NHẬN BIẾT CÂY CỐI VÀ CÁC CON VẬT
Ngày dạy: 12/04/2019
I. Mục tiêu:
- Nêu được tên một số cây, con vật sống trên cạn, dưới nước.
- Có ý thức bảo vệ cây cối và các con vật.
HSNK: Nêu được một số điểm khác nhau giữa cây cối (thường đứng yên tại chỗ, có rễ, thân, lá, hoa) và con vật (di chuyển được, có đầu, mình, chân, một số loài có cánh).
II. Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài:
- Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về cây cối và các con vật.
- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ cây cối và các con vật.
- Kĩ năng hợp tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
III. Phương pháp/ Kĩ thuật dạy học:
- Thảo luận nhóm
- Trò chơi
- Suy nghĩ - Thảo luận cặp đôi - Chia sẻ.
IV. Phương tiện dạy học:
- SGK, máy chiếu, bảng nhóm, bút lông.
V. Tiến trình dạy học:
*Khởi động: Trưởng ban văn thể lên cho lớp chơi trò “gió thổi” và “đã 9 giờ tối”
1. Kiểm tra bài cũ: (4’) Một số loài vật sống dưới nước
Hs 1: Kể tên một số loài vật sống ở nước ngọt?
Hs 2: Kể tên một số loài vật sống trên cạn?
Hs 3: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ các loài vật sống dưới nước?
Nhận xét bài cũ.
2. Bài mới:
a. Khám phá: (3’)
Yêu cầu Hs giải các câu đố
1. Con gì đuôi ngắn tai dài
Mắt hồng lông mượt
Có tài chạy nhanh
Là con gì? (Con thỏ)
Hỏi: Con thỏ sống ở đâu?
2. Cây gì tựa tai voi
Hè cho ô mát em chơi sân trường
Đông về trơ trụi cành xương
Lá thành mảnh nắng nhẹ vương gió chiều.
Là cây gì? (Cây bàng)
Hỏi: Cây bàng sống ở đâu?
Gv nêu: Các em đã biết rất nhiều về các loài cây, các con vật và nơi ở của chúng. Hôm nay cô cùng các em sẽ củng cố lại các kiến thức ấy qua bài học hôm nay: Nhận biết cây cối và các con vật.
- Yêu cầu Hs nhắc lại tên bài học.
b. Kết nối:
TG
Hoạt động dạy của Gv
Hoạt động học của HS

10’



































10’






































10’
Hoạt động 1: Nhận biết cây cối trong tranh
Mục tiêu: Nêu được tên một số cây và nơi sống của chúng.
Tiến hành:
- Gv chiếu tranh 1.2.3.4 lên bảng
- Gọi Hs đọc yêu cầu
- Gv yêu câu Hs lần lượt lên bảng chỉ nói tên và nơi sống của các loài cây có trong hình.









- Gọi Hs nhận xét bạn
- Gv hỏi: Các cây vừa nêu có những lợi ích gì?


- Gv nhận xét và nêu thêm lợi ích của một số cây khác (chiếu tranh)
- Yêu cầu Hs quan sát và nêu: Với cây sống trên cây khác có rễ hút nước và chất dinh dưỡng trong không khí.
+ Với cây sống trên cạn, rễ nằm ở đâu?
+ Cây sống dưới nước, rễ nằm ở đâu?
Gv hỏi: Cây cối có di chuyển, đi lại được không?


- Gọi Hs nhận xét.
- Gv nhận xét, chốt: Cây cối có thể sống ở mọi nơi: Trên cạn, dưới nước, vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước, sống trên cây khác có rễ hút nước và chất dinh dưỡng trong không khí. Cây cối (thường đứng yên tại chỗ, có rễ, thân, lá, hoa)
Hoạt động 2: Nhận biết các con vật trong tranh
Mục tiêu: Nêu được tên một con vật và nơi sống của chúng.
Tiến hành:
- Gv chiếu tranh 5.6.7.8.9.10.11 lên bảng.
- Gọi Hs đọc yêu cầu.
- Yêu cầu Hs tiến hành tương tự như hoạt động 1. Từng Hs lên bảng chỉ nói tên và nơi sống của các con vật có trong tranh.


 
Gửi ý kiến