Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 1. Nhận biết ánh sáng - Nguồn sáng và vật sáng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Hạnh
Ngày gửi: 12h:56' 23-11-2018
Dung lượng: 175.0 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
8,9,10
Tiết 8,9,10
soạn:
Ngày dạy:


14: Màu sắc ánh sáng
I- Mục tiêu
1) Kiến thức
- Nêu được ví dụ về ánh sáng trắng và ánh sáng mầu
- Nêu được ví dụ về sự tạo ra ánh sáng màu bằng tấm lọc mầu
- Giải thích được sự tạo ra ánh sáng màu bằng tấm lọc mầu trong một số ứng dụng trong thực tế.
- Trả lời được câu hỏi : Có ánh sáng màu nào vào mắt ta khi ta nhìn thấy vật màu đỏ , màu xanh, màu trắng, màu đen?
- Giải thích được hiện tượng khi đặt các vật dưới ánh sáng màu trắng ta thấy có vật màu đỏ , màu xanh, màu trắng, màu đen.
- Giải thích được hiện tượng : khi đặt các vật dưới ánh sáng đỏ thì chỉ các vật màu đỏ được giữ màu , còn các vật màu khác đều bị thay đổi màu.
2) Kĩ năng
- Kĩ năng thiết kế thí nghiệm để tạo ra ánh sáng màu bằng các tấm lọc màu
3) Thái độ
- Say mê nghiên cứu hiện tượng ánh sáng được ứng dụng trong thực tế
- Nghiên cứu hiện tượng màu sắc các vật dưới ánh sáng trắng và ánh sáng màu để giải thích vì sao ta nhìn thấy các vật có màu sắc khi có ánh sáng
- Nghiêm túc, cẩn thận
4) Hình thành và phát triển năng lực
Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng ngôn ngữ khoa học

II- Chuẩn bị
1 Nguồn sáng trắng, 1 bộ các tấm lọc màu
1 số nguồn phát ánh sáng màu
- Bộ thí nghiệm quan sát màu sắc các vật dưới ánh sáng
III- Tổ chức hoạt động dạy học
Hoạt động của gv, dự kiến khó khăn và hướng giải quyết
Hoạt động của học sinh
Kiến thức cần đạt

Hoạt động khởi động.
Định hướng hình thành PC, NL: PC: sống tự chủ, sống trách nhiệm. NL tự học, giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp...
PP: nêu và giải quyết vấn đề, hợp tác..., KTDH: đặt câu hỏi
1.Quan sát
GV cho HS quan sát tranh vẽ hình 14.1 SGK
2.Trả lời câu hỏi
HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi trong sgk
GV nhận xét bổ sung


Hoạt động hình thành kiến thức
Định hướng hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất: năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp; phẩm chất sống tự chủ, có trách nhiệm
Ppdh: nêu và giải quyết vấn đề;
- Kĩ thuật dạy học: đặt câu hỏi

* Hoạt động : Tìm hiểu về các nguồn phát ánh sáng trắng và các nguồn phát ánh sáng màu
(?) Kể tên các nguồn phát ánh sáng trắng
(?) Kể tên các đèn phát ánh sáng màu

*Hoạt động 2: Nghiên cứu việc tạo ra ánh sáng màu bằng tấm lọc màu
- Gv lần lượt làm các thí nghiệm hình 14,2-3-4
- Y/c HS dựa vào kết quả thí nghiệm trả lời
- Rút ra kết luận









- Y/c HS hoàn thiện
* Hoạt động : Vận dụng - củng cố
- Gv nhận xét sửa chữa tổ chức hợp thức hoá câu trả lời






- HS thu thập thông tin SGK








Học sinh hđ cá nhân trả lời câu hỏi





 
Gửi ý kiến