Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 1. Nhận biết ánh sáng - Nguồn sáng và vật sáng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Đình Duy
Ngày gửi: 09h:43' 08-02-2017
Dung lượng: 106.0 KB
Số lượt tải: 78
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 01- Tiết: 01
Ngày dạy: 30/8/2016

NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG
NGUỒN SÁNG VÀ VẬT SÁNG


1.MỤC TIÊU.
1.1. Kiến thức:
*HS biết được:
- Hoạt động 2: Nhận biết được rằng, ta nhận biết được ánh sáng khi có ánh sáng truyền vào mắt ta.
- Hoạt động 3: Nhận biết được rằng, ta nhìn thấy các vật khi có ánh sáng từ các vật đó truyền vào mắt ta.
*HS hiểu được:
- Hoạt động 4:
+ Phân biệt được nguồn sáng và vật sáng
+ Nêu được ví dụ về nguồn sáng, vật sáng.
1.2. Kỹ năng:
- HS thực hiện được: Làm được một số thí nghiệm đơn giản
1.3. Thái độ:
- Thói quen: học tập yêu thích bộ môn. Tìm hiểu về nguồn sáng – vật sáng trong thực tế
- Tính cách: hợp tác trong hoạt động nhóm
- GDMT: Ở các thành phố lớn, do nhà cao tầng che chắn nên HS thường phải học tập và làm việc dưới ánh sáng nhân tạo, điều này có hại cho mắt. Để giảm tác hại này HS cần có kế hoạch học tập vui chơi, dã ngoại..
2. NỘI DUNG HỌC TẬP.
- Nhận biết ánh sáng
- Nhận biết một vật.
3.CHUẨN BỊ.
3.1. Giáo viên: cho mỗi nhóm một cái đèn pin, hộp kín trong đó dán sẵn 1 mảnh giấy trắng, bảng phụ.
3.2. Học sinh: Xem trước nội dung bài, trả lời các câu hỏi
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP.
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
7A1: ............................................................7A2.................................................................
7A3: ............................................................7A4.................................................................
7A5: ............................................................7A6.................................................................
4.2.Kiểm tra miệng:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.

4.3.Tiến trình bài học:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học

( Hoạt động 1: Tạo tình huống học tập
ª Gv cùng học sinh tìm hiểu mục tiêu chương I:
( Một người mắt bình thường không bị tật, mở mắt, khi nào thì nhìn thấy vật để trước mắt và khi nào thì không thấy?
( Ảnh ta quan sát được trong gương phẳng có tính chất gì? Chương 1 sẽ giúp ta trả lời 6 câu hỏi liên quan nêu ở đầu chương (liên quan đến ánh sáng, ảnh của vật quan sát được trong các loại gương).


BÀI 1.

NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG - NGUỒN SÁNG VÀ VẬT SÁNG







(Hoạt động 2: Tình huống( Khi nào ta nhận biết được ánh sáng:
PP :Quan sát
-ª GV bật đèn và chiếu về phía HS để HS nhìn thấy đèn có thể bật sáng hay tắt đi. Sau đó để ngang đèn như hình 1.1, chứng tỏ khi đèn bật ta không thể nhìn thấy ánh sáng từ đèn phát ra. Vậy khi nào ta nhận biết được ánh sáng?
( HS dự đoán: có ánh sáng đến mắt )
PP: Thảo luận,
ªGV: Yêu cầu HS làm thí nhgiệm kiểm tra:
- GV chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ
- GV cho HS đọc thông tin “Quan sát và thí nghiệm” trả lời câu hỏi C1.
(Mắt ta nhận biết được ánh sáng khi nào?
( HS thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi C1)
ª GV: Nhận xét các nhóm, yêu cầu HS rút ra kết luận
(HS hoàn thành kết luận)
(Hoạt động 3: Nghiên cứu trong điều kiện nào ta thấy vật:
PP:Thảo luận, làm thí nghiệm
ª GV đặt vấn đề: đối với chúng ta không phải là thấy ánh sáng chung mà là nhìn thấy; nhận biết bằng mắt các vật quanh ta. Vậy khi nào ta nhìn thấy một vật? => phần II
ª GV phát dụng cụ thí nghiệm cho các nhóm.
+Y/c HS đọc và làm thí nghiệm 1.2a; 1.2b.
(-HS thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi C2, thảo luận chung ở lớp rút ra kết luận.)
GDMT: Ở thành phố lớn đa số là nhà cao tầng do đó không có ánh sáng tự nhiên hoặc có rất ít, nên nhiều người đã sử dụng ánh sáng nhân tạo. Điều này làm hại đến mắt rất nhiều. Do đó khi học và làm việc cần có kế hoạch vui chơi dã ngoại
(Hoạt động 4: Phân biệt nguồn sáng và vật sáng:
PP:Vấn đáp
ªGV yêu cầu HS thảo luận nhóm nhỏ trả lời câu hỏi C3.
(-HS trả lời, nhận xét, rút kết luận )

ªGV khẳng định: Vật tự phát ra
 
Gửi ý kiến