Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tuần 4. Người mẹ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: hogf thị loanan
Ngày gửi: 20h:07' 25-09-2017
Dung lượng: 41.5 KB
Số lượt tải: 66
Số lượt thích: 0 người
: Tập đọc - Kể chuyện
NGƯỜI MẸ
I. Mục tiêu: Sau tiết học, học sinh có khả năng:
* Tập đọc:
1. Kiến thức: Hiểu được ý nghĩa của truyện: Người mẹ rất yêu con. Vì con, người mẹ có thể làm tất cả.
2. Kỹ năng: Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
3. Thái độ: Ra quyết định;Tự nhận thức.
- HS thấy được tình cảm của người mẹ đối với con.
* Kể chuyện:
- Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai.
II. Chuẩn bị:
- GV: Bảng phụ, tranh minh họa SGK.
- HS: SGK, vở.
III. Các hoạt động dạy – học:
TG
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

3’


32’







































3’

1.KT bài cũ:

2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn HS luyện đọc:










c. Tìm hiểu bài:







d. Luyện đọc lại bài:







e. Hướng dẫn HS kể chuyện:








3. Củng cố - Dặn dò:
- Gọi HS đọc bài “Quạt cho bà ngủ”.
- Nhận xét.
- Giới thiệu

- Đọc mẫu lần 1.
- Hướng dẫn HS quan sát tranh và kết hợp giảng từ từ ngữ.
- Hướng dẫn HS đọc từng câu và luyện phát âm từ khó.
- Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ.
+ Em hiểu từ “ hớt hải” trong câu bà mẹ hốt hải gọi con như thế nào?
+ Thế nào là thiếp đi?
- Gọi HS đọc bài trước lớp.

- Gọi HS đọc bài.
+ Hãy kể lại vắn tắt chuyện xảy ra ở đoạn 1.
+ Bà mẹ đã làm gì để bụi gai chỉ đường cho mình?

+ Bà mẹ đã làm gì để hồ nước chỉ đường cho mình?
+ Bà mẹ đã trả lời thần chết như thế nào?
- Chia HS thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 6 HS.

- Tổ chức thi đọc diễn cảm.




- Nhận xét tuyên dương.
- Gọi HS đọc YC của đề bài.
- Yêu cầu HS tự phân vai.
- Tổ chức kể chuyện theo nhóm
- Theo dõi, giúp đỡ các nhóm kể còn lúng túng.
- Tổ chức thi kể chuyện .


- Nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà xem lại bài tập đọc và chuẩn bị bài: Ông ngoại

- 4 HS đọc cá nhân kết hợp trả lời câu hỏi SGK.

- Lắng nghe.

- Lắng nghe.
- Quan sát tranh minh họa SGK theo hướng dẫn của GV.
- Nối tiếp nhau đọc từng câu của câu chuyện.
- Đọc từng đoạn

+ Là mẹ hốt hoảng vội vàng gọi con.
+ Là ngủ hoặc lã đi do mệt.
- 4 HS tiếp nối nhau đọc
- Luyện đọc theo nhóm
- 1 HS đọc cả bài.
- 3 HS tiếp nối nhau kể.

+ Bà mẹ chấp nhận yêu cầu của bụi gai, bà ôm ghì bụi gai vào lòng để sưởi ấm nó … buốt giá.
+ HTL
+ vì tôi là mẹ và đòi thần chết “hãy trả con lại cho tôi”.
- Mỗi HS trong nhóm nhận một vai: Người dẫn chuyện, bà mẹ, thần đêm tối, bụi gai, hồ nước, thần chết.
- Luyện đọc theo vai.
- Từng nhóm xung phong lên đọc trước lớp
- Lớp nhận xét, bình chọn nhóm đọc hay nhất,

- 2 HS.
-Phân vai dựng lại câu chuyện “Người mẹ”.
- Các nhóm phân vai thực hành kể chuyện theo yêu

- Các nhóm thực hành kể chuyện trước lớp.
- Lớp bình chọn nhóm kể hay nhất, thể hiện đúng vai nhân vật nhất.

- nghe và


 
Gửi ý kiến

Hãy thử nhiều lựa chọn khác