Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 2. Đấu tranh cho một thế giới hoà bình

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Thị Thanh Tâm
Ngày gửi: 15h:55' 05-09-2018
Dung lượng: 147.1 KB
Số lượt tải: 89
Số lượt thích: 0 người
Ngày dạy: 28 - 08 - 2018 (T3,4: 9C; T5: 9A)
Ngày dạy: 31 - 08 - 2018 (T3: 9A)
Tiết 06 - 07: ĐẤU TRANH CHO MỘT THẾ GIỚI HÒA BÌNH.
* G.G. Mac- ket *
A/ Mục tiêu cần đạt:
1/Mức độ cần đạt:Giúp học sinh :
- Nhận thức được mối nguy hại khủng khiếp của việc chạy đua vũ trang và chiến tranh hạt nhân.
- Có nhận thức, hành động đúng để góp phần bảo vệ hòa bình thế giới.
2/ Trọng tâm:
- Gíúp học sinh hiểu được nội dung vấn đề đặt ra trong văn bản đó là tình hình thế giới những năm 1980 với nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất và 2 nhiệm vụ cấp bách của toàn nhân loại là ngăn chặn nguy cơ đó, là đấu tranh cho một thế giới hòa bình, thấy được nghệ thuật nghị luận của tác giả: chứng cứ xác thực, cụ thể; hệ thống luận điểm, luận cứ mạch lạc, chặt chẽ, giàu sức thuyết phục.
- Rèn kĩ năng đọc, tìm hiểu một văn bản nhật dụng bàn luận về một vân đề liên quan đến nhiệm vụ đấu tranh vì hòa bình của nhân loại.
- HS có ý thức trân trọng, yêu quý hòa bình, căm ghét chiến tranh; có thói quen quan tâm đến các vấn đề của đời sống xã hội trong nước và quốc tế.
- Phát triển năng lực giao tiếp, năng lực thẩm mỹ, năng lực hợp tác…
* Tích hợp:
- Kĩ năng sống:
+ Tư duy, sáng tạo: đánh giá, bình luận về hiện trạng nguy cơ chiến tranh hạt nhân hiện nay.
+ Giao tiếp: trình bày ý tưởng của cá nhân, trao đổi về hiện trạng và giải pháp để đấu tranh chống nguy cơ chiến tranh hạt nhân, xây dựng một thế giới hòa bình.
+ Hợp tác: Làm việc nhóm, ra quyết định về những việc làm cụ thể của cá nhân và xã hội vì một thế giới hòa bình.
+ Tự nhận thức .
- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Tư tưởng yêu nước và độc lập trong quan hệ với thế giới, chống nạn đói,thất học, bệnh tật, chiến tranh.
- Quốc phòng & an ninh: Lấy ví dụ về mức độ tàn phá của chiến tranh, của bom nguyên tử.
B/Chuẩn bị :
- GV: Bảng phụ, “Kiến thức cơ bản ngữ văn 9”.
- HS: Chuẩn bị theo câu hỏi SGK.
C/ Phương pháp& kỹ thuật dạy học:
Phương phápdạy học Đàm thoại, nêu vấn đề, bình giảng, động não, thảo luận nhóm…
Kỹ thuật dạy học: Kỹ thuật chia nhóm, giao nhiệm vụ, trình bày 1 phút…
D/ Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động
Mục tiêu:Kiểm tra bài cũ và giới thiệu vào bài mới “Đấu tranh vì một thế giới hoà bình”.
GIÁO VIÊN
Cách thức tiến hành:
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:Phong cách Hồ Chí Minh thể hiện ở những nét đẹp nào? Em học tập được điều gì từ Bác?
3. Giới thiệu bài mới:
- Ngày 06 – 08 hàng năm ở Nhật tổ chức sự kiện gì? (Lẽ tưởng niệm ngày Mỹ ném bom nguyên tử xuống hai thành phố Na - za - sa - ki và Hi - rô - si - ma).

/


GV cho HS nêu ý kiến về hình ảnh trên và chốt ý dẫn vào bài mới “Đấu tranh vì một thế giới hoà bình”.
HỌC SINH
- Nhiệm vụ: HS làm việc cá nhân.
- Phương thức hoạt động: Cá nhân.
- Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
- Thiết bị, học liệu được sử dụng : Câu hỏi của GV.
- Báo cáo: Bằng miệng.
Đáp án:
Chủ tịch Hồ Chí Minh có một phong cách sống vô cùng giản dị: nơi ở, nơi làm việc rất mộc mạc, đơn sơ. (là một “chiếc nhà sàn bằng gỗ bên cạnh ao cá” “chỉ vỏn vẹn có vài phòng” “với những đồ đạc rất mộc mạc, rất đơn sơ”...); trang phục giản dị gắn với quan niệm thẩm mĩ: cái đẹp là sự giản dị, tự nhiên ( “với bộ quần áo bà ba nâu… của các chiến sĩ Trường Sơn); ăn uống đạm bạc (“cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa”)
Đây là cách sống có văn hóa, trở thành quan niệm thẩm mĩ…
Lối sống của
 
Gửi ý kiến