Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Ngữ văn 7 kì I đầy đủ kĩ năng...

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: BÙI THỊ NÊN
Ngày gửi: 14h:57' 20-08-2014
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 411
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 17/8/2012.
Ngày dạy: 20/8 /2012.

Tiết 1:
Cổng trường mở ra
(Lí lan)
A. Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức:
- Tình cảm sâu nặng của cha mẹ, gia đình đối với con cái ,ý nghĩa lớn lao của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người, nhất là đối với tuổi thiếu niên nhi đồng.
- Lời văn biểu hiện tâm trạng người mẹ đối với con trong văn bản.
2. Kĩ năng:
- Đọc - hiểu một văn bản biểu cảm được viết như những dòng nhật kí của một người mẹ .
- Phân tích một số chi tiết tiêu biểu diễn tả tâm trạng của người mẹ trong đêm chuẩn bị cho ngày khai trường đầu tiên của con.
- Liên hệ vận dụng khi viết một bài văn biểu cảm.
3. Thái độ: - Thấy được ý nghĩa lớn lao của nhà trường đối với cuộc đời của mỗi con người.
B. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị của thầy: Đọc tài liệu, soạn bài, bảng phụ
- Chuẩn bị của trò: Soạn bài
C. Tổ chức hoạt động dạy học :
I. Hoạt động khởi động
1. Ổn định tổ chức :
2. Bài cũ : Kiểm tra sách vở và việc soạn bài của hs.
b2- Bài mới.
- Giáo viên nhắc lại nội dung của các văn bản nhật dụng mà học sinh đã được học ở lớp 6 với các chủ đề về di tích lịch sử, thắng cảnh thiên nhiên, môi trường rồi từ đó dẫn vào bài.

Hoạt động của thầy

GV hướng dẫn HS đọc - Đọc mẫu - HS đọc -> Lớp nhận xét
GV cho HS đọc thầm chú thích Sgk
Yêu cầu HS giải thích các từ Hán Việt
? Em hãy tóm tắt ngắn gọn văn bản?
HS tóm tắt văn bản
?Trong văn bản này tác giả viết về ai ? Về việc gì





? Đêm trước ngày khai trường tâm trạng của người mẹ và đứa con có gì khác nhau? Điều đó được biểu hiện ở chi tiết nào?


? Theo em, tại sao người mẹ lại không ngủ trong đêm trước ngày khai trường của con?
? Chi tiết nào chứng tỏ ngày khai trường đã để lại dấu ấn thật sâu đậm trong tâm hồn người mẹ?


? Câu nào trong văn bản ở đoạn này cho ta thấy sự chuyển đổi tâm trạng của người mẹ một cách thật tự nhiên.
( Đó chính là sự liên kết trong một văn bản, ( giờ TLV hôm sau các em sẽ tìm hiểu rõ hơn.
? Trong bài văn có phải người mẹ đang nói trực tiếp với con không? Theo em người mẹ đang tâm sự với ai?Cách viết này có tác dụng gì?
Học sinh suy nghĩ độc lập, trao đổi chân thành.



? Qua phân tích ở trên, em thấy người mẹ trong bài văn là người mẹ như thế nào?
(Học sinh phát biểu cảm tưởng về mẹ của em)
? Em nghĩ thế nào về câu nói của mẹ:
“ Đi đi con… sẽ mở ra”? Em hiểu thế giới kì diệu đó là gì?
GV bình
HS đọc ghi nhớ.
Giáo viên kết bài bằng việc lưu ý nội dung văn bản (tình cảm, tâm hồn của người mẹ) và những nét nghệ thuật (ngôn ngữ, giọng điệu…). Những liên hệ về tình mẹ con, thầy trò…
HS làm bài tập theo nhóm .

D.Củng cố và dặn dò.
+Đọc diễn cảm văn bản.
+Đọc vă
 
Gửi ý kiến