Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án tổng hợp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Thị Thảo
Ngày gửi: 20h:09' 03-04-2019
Dung lượng: 346.5 KB
Số lượt tải: 446
Số lượt thích: 0 người
Ngày soan:
Ngày dạy:
Buổi 1 : ÔN TẬP VĂN HỌC: TRUYỀN THUYẾT

I . MỤC TIÊU CẦN ĐẠT.
1- Kiến thức: Học sinh nắm bắt được đặc điểm: về thời đại, đặc trưng, về ngôn ngữ, nội dung, ý nghĩa, các kiều nhân vật, nghệ thuật phổ biến của truyện.
2- Về kĩ năng: Nhận biết các thể loại truyện trong truyện dân gian. Kể lại các truyện bằng ngôn ngữ của mình
3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng yêu thương giống nòi. Học sinh có thái độ học tập đúng đắn.
4. Định hướng phát triển năng lực: - Năng lực tự học, sáng tạo, hợp tác, ...
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Soạn giáo án, chuẩn bị bảng phụ.
- Học sinh: Đọc bài, trả lời các câu hỏi trong phần đọc hiểu văn bản.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
1.Kiểm tra: Kiết hợp trong giờ.
2.Nội dung ôn tập:
TIẾT 1
BÀI: CON RỒNG, CHÁU TIÊN
Câu1: Đặc điểm của truyện truyền thuyết
- Là truyện dân gian kể về nhân vật, sự kiện lịch sử
- Có yếu tố kì ảo hoang đường (Thần kì, tưởng tượng kì ảo, ly kì)
- Thể hiện tháI độ và cách đánh giá của nhân dân về nhân vật và sự kiện lịch sử
Câu2: Yếu tố kì ảo hoang đường trong truyền thuyết nói chung và trong truyện Con rồng,Cháu tiên nói riêng có ý nghĩa như thế nào?
- Tô đậm tính chất lớn lao, kì lạ đẹp đẽ cho nhân vật và sự kiện lịch sử
- Thần kì hoá, thiêng liêng hoá nguồn gốc giống nòi của dân tộc tự hào, tin yêu, tôn kính tổ tiên dân tộc mình
TIẾT 2
Câu3: Kể lại truyện bằng lời văn của em
HS chú ý các sự việc chính
- Lời gới thiệu về nguồn gốc, hình dáng, tài năng, hoạt động của LLQ và ÂC
- LLQ kết duyên cùng ÂC, truyện sinh nở của ÂC
- Cuộc chia tay và chia con: Nguyên nhân, mục đích(Chia như thế nào? Để làm gì?), lời cha LLQ nói lúc chia tay
- Sự hình thành nhà nước Văn Lang
- Nguồn gốc của người Việt
Câu4: Ý nghĩa truyện, hình tượng bọc trăm trứng
HS viết đoạn văn trình bày cảm nhận
GV hướng dẫn học sinh viết đoạn văn trình bày cảm nhận
- Truyền thuyết CR,CT Giải thích, suy tôn nguồn gốc cao quý, thiêng liêng của cộng đồng người Việt giúp ta thêm tin yêu, tự hào - Câu mở đầu
- Chi tiết tưởng tượng kì ảo lãng mạn, bay bổng giàu chất thơ biểu hiện ý nguyện đoàn kết thống nhất cộng đồng các dân tộc Việt.
- Giúp ta hiểu rõ về nghĩa hai tiếng “đồng bào”- cùng một bọc rất đỗi gần gũi mà thiêng liêng.
- Chi tiết là lời nhắn nhủ của cha ông với con cháu: Là người Việt Nam từ miền biển đến vùng rừng núi, trong hay ngoài nước đều sinh ra từ bọc trứng mẹ ÂC nên phảI biết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, phải coi nhau như anh em một nhà - Câu kết
TIẾT 3

BÀI: BÁNH CHƯNG, BÁNH GIÀY
Câu1: Kể lại truyện
Các sự việc HS cần chú ý
- Hoàn cảnh đất nước; ý nguyện, điều kiện vua Hùng chọn người nối ngôi.
- Sự chuẩn bị của các lang và LL; LL được thần giúp đỡ: Lời thần mách bảo, LL suy ngẫm và làm bánh ntn?
- Ngày lễ tiên vương: Vua chọn hai thứ bánh của LL, ca gợi và đặt tên, LL được nối ngôi
- Tục làm BC,BG vào dịp tết của người Việt

Câu2: Ý nghĩa của truyện Lời thần mách bảo LL
- Giải thích nguồn gốc hai thứ bánh - biẻu tượng nền văn hoá nông nghiệp
- Đề cao giá trị, vai trò của hạt gạo - nông nghiệp, con người lao động
- Thể hiện tấm lòng tôn kính tổ tiên, trời đất
3. Củng cố:
GV hệ thống kiến thức .
4. Hướng dẫn:
-Học bài , nắm vững những kiến thức cơ bản.
-Hoàn thiện cac bài tập.




Ngày soan:
Ngày dạy:
Buổi 2 : ÔN TẬP VĂN HỌC: TRUYỀN THUYẾT

I . MỤC TIÊU CẦN ĐẠT.
1- Kiến thức: Học sinh nắm bắt được đặc điểm: về thời đại, đặc trưng, về ngôn ngữ, nội dung, ý nghĩa, các kiều nhân vật, nghệ thuật phổ biến của truyện.
2- Về kĩ năng: Nhận biết các thể loại truyện trong truyện dân gian. Kể lại các truyện bằng ngôn ngữ của mình
3. Thái độ: Giáo dục học sinh lòng yêu thương giống nòi.
 
Gửi ý kiến